Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool phá luật để có Mascherano

Thứ Bảy 06/01/2007 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao đội tuyển Argentina đang khốn khổ tại West Ham sẽ được giải cứu về Liverpool, nếu FIFA chấp nhận phá luật để cho phép anh hưởng quy chế đặc biệt. Nếu thương vụ này thành công thì Mascherano sẽ trở thành cầu thủ hiếm hoi trong một mùa bóng chơi cho 3 CLB khác nhau.

 

"Hạ cánh" xuống sân Upton Park của West Ham sau một vụ chuyển nhượng gây sốc hồi cuối tháng 8/2006, nhưng bây giờ Mascherano còn khiến giới chuyên môn sốc hơn nữa khi chỉ có thể ra sân đá chính 5 lần và nhất quyết đòi ra đi. Theo tờ Sun, West Ham đã đồng ý để tiền vệ phòng ngự tốt nhất của đội tuyển Argentina này gia nhập Liverpool theo thỏa thuận cho mượn 6 tháng. Nếu đá ổn tại Anfield, Mascherano có thể sẽ ký hợp đồng dài hạn với CLB thành phố cảng kể từ mùa hè 2007.

Tuy nhiên, "cuộc tháo chạy không kèn không trống" có được thực hiện hay không còn phụ thuộc vào quyết định sắp tới của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Theo quy định, một cầu thủ chỉ được phép đá cho nhiều nhất là hai CLB trong một mùa bóng. Nhưng kể từ 1/7/2006, Mascherano đã xài hết số "quota" này với Corinthians (Brazil) và West Ham.

Nhằm tháo gỡ bế tắc cho ngôi sao chưa quen với "khí hậu nước Anh", Liên đoàn bóng đá Argentina đã khẩn khoản đề nghị FIFA cho phép Mascherano được hưởng quy chế đặc biệt. Lý do chính là cầu thủ này đã thi đấu quá ít trong mùa bóng 2006-2007 (tính cả ở Corinthians lẫn West Ham vẫn chưa đầy 10 lần đá chính). Bên cạnh đó, Liverpool cũng gửi thư xin FIFA "rộng lượng".

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X