Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool ôm mộng tái hợp với huyền thoại một thời

Thứ Bảy 23/04/2011 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng gắn bó với Liverpool trong bảy năm trời với 30 bàn thắng ghi được trong 234 trận ra sân, John Arne Riise được coi là một trong những cầu thủ ghi dấu ấn của mình vào ngôi đền huyền thoại của Liverpool, với tư cách là một trong 50 cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử câu lạc bộ thành phố cảng. Sau ba năm chia li, rất có thể Riise sẽ trở lại Liverpool trong hè này với kế hoạch bổ sung cánh trái của HLV Kenny Dalglish.

Là một hậu vệ cánh, thế nhưng Riise thường được người ta xem như là một cầu thủ chạy cánh thay vì bó hẹp trong phạm vi hậu vệ thông thường. Cầu thủ người Na Uy có những pha lên tham gia tấn công rất tốt và thường ghi được những bàn thắng bằng tuyệt chiêu sút xa với uy lực như búa bổ. Là một hậu vệ nhưng Riise cũng ghi được khá nhiều bàn thắng mỗi khi tham gia tấn công. Trong cả sự nghiệp thi đấu cấp câu lạc bộ, Riise đã có được tổng cộng 50 bàn thắng trong 510 trận ra sân, điều mà không phải hậu vệ biên nào cũng có thể làm được.

Liverpool đang ôm mộng tái hợp với Riise (phải)

Mùa hè 2008, rất nhiều cổ động viên Liverpool có thể đã cảm thấy tiếc nuối khi Riise rời Anfield để đầu quân cho AS Roma, khi HLV Rafa Benitez khi ấy lại khoái sử dụng Fabio Aurelio hơn. Có thể đó là một sai lầm, bởi khi Riise vẫn thi đấu ổn định trong màu áo AS Roma thì vị trí hậu vệ cánh trái của Liverpool lại tiên tục có những sự xáo trộn, khi mùa này HLV Roy Hodgson và cả Kenny Dalglish buộc phải sử dụng Glen Johnson, vốn là một hậu vệ cánh phải thực thụ dạt sang biên trái.

Ai cũng biết King Kenny đang muốn chiêu mộ thêm một hậu vệ cánh trái nữa nhưng chắc khá nhiều người bất ngờ khi nghe tin Liverpool đang có kế hoạch tái hợp với Riise. Cuối mùa này, nhiều khả năng Riise sẽ rời AS Roma khi bản hợp đồng của hậu vệ này sẽ kết thúc vào cuối mùa sau, nhưng việc gia hạn vẫn không đạt được kết quả khả quan nào. Vì vậy, HLV Kenny Dalglish đang có ý thuyết phục ban lãnh đạo Liverpool chi ra khoảng 8 triệu bảng để mua lại Riise từ tay AS Roma.

Có thể King Kenny cho rằng kinh nghiệm từ bảy năm chơi bóng cho Liverpool sẽ giúp cho cánh trái của The Kop trở nên đáng sợ hơn nếu có Riise. Tuy nhiên, ban lãnh đạo câu lạc bộ không nghĩ thế. Riise năm nay đã 30 tuổi và 8 triệu bảng cho một cầu thủ chỉ thi đấu thêm vài ba mùa nữa vẫn là khá "chát" với Liverpool. Bởi lẽ mục tiêu của The Kop lúc này là trẻ hóa, chứ không phải đem về một "ông già" như Riise. Vì vậy, ý định này của HLV Kenny Dalglish khó có thể trở thành hiện thưc.

  • Như Đạt (Theo Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X