Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Nỗi lo còn nguyên

Thứ Năm 05/03/2009 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2-0, thế là Liverpool đã tìm được một chiến thắng. Tất yếu, tâm lý vốn đang căng như dây đàn sau thất bại 0-2 ở Riverside đã được giải tỏa. Nhưng có một điều chắc chắn, 3 điểm vừa tìm được không thay đổi tình cảnh của Liverpool. Cuộc đua tới ngôi vô địch vẫn vô vọng, còn những nỗi lo vẫn y nguyên.

Nỗi lo còn nguyên

Ba điểm là thắng lợi lớn của Liverpool. Nhưng ngay cả Rafael Benitez cũng không nghĩ rằng nhờ đó mà cơ hội bám đuổi M.U lại sống dậy. “Nếu muốn vượt qua M.U, chúng tôi không được phép thua, cũng không được phép hòa thêm trận nào nữa”. Điều ấy đồng nghĩa, Liverpool phải toàn thắng cả 10 trận còn lại. Một sự thách thức chẳng khác nào trò leo cột mỡ.

Thế nên, chiến thắng trước Sunderland chủ yếu giúp Liverpool giải tỏa sự ức chế tâm lý là chính, nhất là khi phía trước họ còn có trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Tuần sau, thày trò HLV Rafael Benitez sẽ đón tiếp Real Madrid tại Anfield. Sẽ chẳng tốt lành gì nếu Liverpool chuẩn bị cho trận cầu đỉnh cao đó bằng một tâm trạng u uất vì những thất bại ở giải VĐQG. Thắng lợi trước Sunderland cần thiết là vì thế.

Liverpool đã thắng nhưng Benitez vẫn lo

Nhưng mặt khác, ngoài yếu tố tinh thần, Benitez không còn giải tỏa thêm nỗi lo nào khác. Ông vẫn sống trong sự sợ hãi. Trước Sunderland, bộ ba Torres – Arbeloa – Agger cùng không có tên trong danh sách đăng ký. Và có thể họ sẽ không chỉ vắng mặt trong 90 phút với Sunderland. Benitez đã thừa nhận rằng khả năng bộ ba này không kịp bình phục trước cuộc quyết đấu với Real Madrid là rất lớn. Nếu điều ấy trở thành sự thật, Benitez sẽ phải chịu một cú sốc nặng bởi ngoài Torres, Liverpool không còn một chân sút nào ở đẳng cấp tương đương. Arbeloa có thể thay thế, Agger cũng có người thế vai nhưng Torres lại là trường hợp đặc biệt. Nếu chân sút người Tây Ban Nha tiếp tục ngồi ngoài, Liverpool có thể phải trả giá đắt ở giải đấu khả dĩ nhất còn lại đối với họ.

Điểm sáng nhỏ

Ngoài món quà trên, nếu Benitez cố gắng tìm một chút gì an ủi, ông sẽ chỉ ra bàn thắng của David Ngog. Không nhiều, nhưng ít ra cũng là có cái gì đó để hy vọng.

Tiền đạo trẻ người Pháp ngay trong lần đầu tiên được đá chính tại Premiership đã đền đáp niềm tin mà HLV đặt vào mình. Tốc độ và khả năng di chuyển thông minh của Ngog giúp hàng công Liverpool tháo gỡ sự bế tắc. Bàn thắng đầu tiên tại Premiership là phần thưởng xứng đáng cho Ngog.

Nhưng dĩ nhiên, Benitez không thể kỳ vọng rằng Ngog sẽ thay thế xứng đáng cho Torres, trong trường hợp El Nino chưa kịp bình phục chấn thương. Bởi so sánh Ngog với Torres chẳng khác nào tạo một áp lực cực lớn lên cựu tiền đạo PSG. Ở tuổi 19, Ngog còn quá trẻ để hy vọng anh sẽ gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho Liverpool ở một trận cầu đỉnh cao với Real Madrid. Nên nhớ, hàng thủ Real ở đẳng cấp cao hơn hàng thủ Sunderland. Thế nên tốt hơn cả, Benitez vẫn cứ phải cầu nguyện Torres sớm bình phục, nếu không muốn lại có một mùa giải trắng tay.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X