Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nối dài mạch thắng: Làm điều chưa từng, viết lại lịch sử

Chủ Nhật 23/09/2018 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Liverpool 3-0 Southampton đã giúp thầy trò Jurgen Klopp đi vào lịch sử. Những sự đầu tư mạnh tay đã giúp Lữ đoàn đỏ có chiều sâu lực lượng đáng nể và giờ sở hữu chuỗi 7 trận thắng liên tiếp vô tiền khoáng hậu.
 

Liverpool không có dấu hiệu tự mãn


Liverpool 3-0 Southampton đánh dấu trận đấu thứ 600 trong sự nghiệp huấn luyện của Jurgen Klopp. Có rất ít những trận trong đó mà nhà cầm quân người Đức thảnh thơi hơn thế. Liverpool đã dễ dàng vượt qua “mồi ngon” Southampton để có 6 chiến thắng liên tiếp ở Premier League và 7 trên mọi đấu trường.

Đáng chú ý, 3 bàn thắng của Liverpool đều đến trong hiệp 1 của trận đấu. Ngay phút thứ 10, cú đá của Xherdan Shaqiri đập người 2 cầu thủ Southampton đi vào lưới. Joel Matip nhân đôi cách biệt từ cú đánh đầu phút 21 trước khi Mohamed Salah dễ dàng đưa bóng vào lưới trống sau quả đá phạt đập xà của Shaqiri.

Liverpool 3-0 Southampton Làm điều chưa từng, viết lại lịch sử hình ảnh
Liverpool định đoạt số phận trận đấu ngay hiệp 1

Không thể quên nhắc tới Shaqiri trong trận đá chính đầu tiên cho Liverpool sau khi gia nhập từ Stoke City hè này. Anh cũng chỉ được ở trên sân có 45 phút trước khi nhường chỗ lại cho James Milner vì mục đích chiến thuật nhưng cũng kịp tham gia trực tiếp vào 2 bàn thắng.

Có một nốt trầm với Liverpool ở chiến thắng Southampton đó là việc trụ cột Virgil van Dijk phải rời sân sớm do chấn thương phút 55. Nhưng sau đó, trung vệ người Hà Lan đã ngồi trên ghế dự bị theo dõi các đồng đội thi đấu một cách thoải mái chứng tỏ vấn đề không quá nghiêm trọng.

Shaqiri va Mane cua Liverpool
Shaqiri tham gia trực tiếp vào 2 bàn của The Kop

Sang hiệp 2, Liverpool giảm nhịp độ trận đấu. Họ không muốn có thêm bất cứ mạo hiểm nào trên nhiều phương diện. Với cách đá không còn quá bốc lửa, Liverpool có thể bảo toàn sự chắc chắn cho cầu môn của mình, không tốn quá nhiều sức và cũng để tránh những chấn thương không đáng có ảnh hưởng tới quá trình đi đường dài.

Dù vậy, vẫn có những sóng gió được tạo ra về phía khung thành Southampton. Salah tưởng chừng đã có một cú đúp và chuẩn bị tinh thần ăn mừng cho đến khi trọng tài biên phất cờ báo việt vị. Dù thế nào, kết quả Liverpool 3-0 Southampton cũng là mỹ mãn với thầy trò Klopp. Họ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên thắng cả 7 trận mở màn mùa giải trong lịch sử CLB.
Thắng dễ Southampton, thầy trò Jurgen Klopp ghi tên vào sách kỷ lục CLB
Dễ dàng đánh bại Southampton, Liverpool không chỉ giành ngôi đầu bảng từ tay Chelsea mà còn lập kỷ lục về màn khởi động mùa giải tốt nhất.


Chiều sâu đội hình đáng nể của The Kop


Dưới thời Jurgen Klopp, chưa khi nào Liverpool có được sự dồi dào nhân sự như thời điểm này. Ngay cả so với mùa trước khi lọt vào chung kết Champions League, Lữ đoàn đỏ cũng đã có thêm nhiều lựa chọn hơn cộng thêm sự tiến bộ của một loạt người cũ (Andy Robertson, Joe Gomez hay Trent Alexander-Arnold…).

Đó là điều rất cần thiết trong bối cảnh Liverpool phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc. Đều đặn 1 tuần 2 trận từ cách đây 1 tuần cho tới đầu tháng 10 và đều là những trận cầu tối quan trọng, không dễ dàng.

Liverpool vs Southampton Salah
Liverpool đang có những chiến thuật hợp lý

Trước khi tiếp đón Southampton, Liverpool đã khởi đầu chặng leo núi rất tốt với 2 chiến thắng ấn tượng trước Tottenham (2-1) và PSG (3-2) tại Premier League và Champions League. Gặp một đối thủ nhẹ ký hơn, họ thắng cách biệt và ung dung hơn hẳn.

Đáng nói là trận đấu Liverpool 3-0 Southampton chứng kiến HLV Klopp xoay tua một vài vị trí song vẫn đạt hiệu quả cao. Trung vệ Joe Gomez nhường chỗ cho Matip bên cạnh James Milner chơi rất hay từ đầu mùa ngồi dự bị cho Shaqiri.
Jurgen Klopp giải thích về đội hình siêu tấn công của Liverpool
HLV Jurgen Klopp giải thích đội hình ra sân Liverpool trong trận gặp Southampton với những ý đồ chiến thuật được lý giải rất rõ ràng nhằm sớm giải quyết trận...

Đừng quên trên ghế dự bị của Liverpool hôm thứ 7 vẫn còn “máy quét” Naby Keita, hợp đồng đắt giá Fabinho rồi “sát thủ” Daniel Sturridge. Rất có thể trong những trận đấu tới khi cần chia sức, họ sẽ xuất hiện để góp sức.

Klopp va hoc tro

Sau trận Liverpool 3-0 Southampton, thầy trò Klopp đã sẵn sàng leo núi


Ngay giữa tuần sau thôi, Liverpool sẽ chào mừng Chelsea tới sân nhà tại cúp Liên đoàn và đó có thể là cơ hội cho những cái tên trên thể hiện. Đặt lên bàn cân về độ sâu đội hình, đội chủ sân Anfield lợi thế hơn đối thủ.

Ở liền 3 trận sau đó với Chelsea và Man City tại Premier League cùng Napoli tại Champions League, sẽ là đội hình mạnh nhất của Liverpool. Tuy nhiên, có những vị trí dù thay đổi cũng không khiến sức mạnh của họ bị ảnh hưởng. Và mạch trận toàn thắng của Liverpool chưa biết đến khi nào sẽ bị chặn đứng.

Thong so tran dau Liverpool 3-0 Southampton
Thông số trận đấu Liverpool 3-0 Southampton

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 3-0 Southampton (Vòng 6 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X