Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Niềm tin và hi vọng

Thứ Tư 18/08/2010 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau một mùa giải có thể nói là thất bại khi chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, Liverpool đã có rất nhiều thay đổi. Trên băng ghế huấn luyện, Rafa Benitez lập tức bị “trảm” sau 5 năm gắn bó, mặc dù đã từng giúp “lữ đoàn đỏ” làm nên đêm điên rồ tại Istanbul khi đánh bại AC Milan sau loạt penalty cân não và giành chức vô địch UEFA Champions League, tuy nhiên thế là không đủ bởi chức vô địch giải ngoại hạng, danh hiệu mà người hâm mộ đội bóng thành phố cảng đợi chờ suốt 20 năm nay vẫn chưa thấy đến. Và liệu khi tân HLV Roy Hodgson lên nắm cương vị thuyền trưởng để trục vớt con tàu đắm Liverpool, ông có thể giúp The Kop giải tỏa cơn khát này không?

Biểu ngữ của Liverpool là :” You’ll Nerver Walk Alone” có hàm nghĩa là các cổ động viên của The Kop sẽ không bao giờ phải cô đơn vì bên cạnh họ luôn luôn có những người cùng nắm tay họ bước trên con đường dài. Nhưng mùa giải năm ngoái, trong bộ tứ đại gia truyền thống, chỉ có Liverpool là phải “đi một mình” khi cả Arsenal, Chelsea, Manchester United đều được tham dự Champions League, còn họ chỉ được tham dự Europa Cup khi đứng ở vị trí thứ 7. Một kết quả khó có thể chấp nhận đối với những người yêu mến đội bóng thành phố cảng. Mùa hè vừa rồi, người ta hi vọng HLV Roy Hodgson sẽ đưa về những bản hợp đồng bom tấn để giúp The Kop lấy lại ánh hào quang trong quá khứ, nhưng những gì mà chiến lược gia này có thể làm là đưa về ba tân binh với cái giá vỏn vẹn 2 triệu bảng, bởi có hai người đến theo dạng chuyển nhượng tự do là Joe Cole từ Chelsea và Milan Jovanovic từ Standard Liege, trong khi đó, Yosi Benayoun lại ra đi với cái giá chỉ 5 triệu bảng. Thật ra khó có thể trách Hodgson bởi lúc này túi tiền của những vị chủ tịch đã cạn, ngay đến đội bóng họ còn đang rao bán nói gì đến tiền để mua cầu thủ. Không chỉ Benayoun, cả Mascherano cũng đang tỏ ý muốn ra đi, vậy là một loạt công thần dưới thời Benitez đang trên đường rời khỏi Anfield, một cuộc cách mạng toàn diện tại Liverpool. Nhưng chỉ có điều cuộc cách mạng ấy có thắp lên niềm hi vọng về một chức vô địch hay không thì vẫn chưa có câu trả lời.

Gerrard và các đồng đội đã thi đấu kiên cường trước Arsenal
dù chỉ còn 10 người trên sân

Trong trận đấu với Arsenal ngày ra quân, Liverpool đã hòa một cách đầy tiếc nuối khi Reina mắc sai lầm ngớ ngẩn biếu không cho “những đứa trẻ của Wenger” một bàn thắng ở những phút cuối. Nhưng ít nhất, các cổ động viên Liverpool đã nhìn thấy chút ánh sáng cuối đường hầm, không còn bộ mặt bạc nhược của mùa giải trước mà là một hình ảnh thi đấu kiên cường. Chiếc thẻ đỏ của Joe Cole ở những phút cuối hiệp một đã khiến Liverpool gặp khó khăn, nhưng đó mới là lúc bản lĩnh của một đội bóng được thể hiện. Mặc dù chơi thiếu người trong hiệp thi đấu thứ hai, nhưng dường như người ta không nhận ra rằng “lữ đoàn đỏ” chỉ còn mười người trên sân, họ chơi sòng phẳng với Arsenal, mà Arsenal là ai cơ chứ, họ cũng trong nhóm bộ tứ truyền thống chứ đâu phải tay mơ, đội hình của họ tuy trẻ nhưng cũng đâu phải thiếu sao. Thế nhưng trong suốt hiệp thi đấu thứ hai, những cầu thủ Liverpool mới là người chơi tốt hơn, có bàn thắng mở tỉ số ngay đầu hiệp, thi đấu chắc chắn và tỉnh táo, tạo ra không ít cơ hội lên phía cầu môn đối phường. Rõ ràng bài ca “You’ll Never Alone” đã tiếp thêm động lực cho các cầu thủ trên sân, họ không phải chỉ thi đấu với tinh thần của mười người, mà là của hàng ngàn, hàng vạn người. Ai còn nhận ra một Ngog luôn sắm vai trò đóng thế nữa, pha dứt điểm quyết đoán mở tỉ số cùng những pha đột nhập vòng cấm đầy bất ngờ đã khiến  hàng thủ Arsenal không khỏi bối rối. Một Mascherano đang nằng nặc đòi ra đi vẫn thi đấu đầy năng nổ và nhiệt huyết, một Carragher đã có tuổi vẫn đầy sức mạnh và thừa không ngoan để bắt chết những cầu thủ tấn công đối phương. Và hơn ai hết, Gerrard, trái tim của Liverpool, anh vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết cháy bỏng như cái thưở mới được đôn lên đội một, một biểu tượng của đội bóng thành phố cảng, niềm tự hào và cũng là niềm hi vọng của biết bao cổ động viên.

Mặc dù không có được chiến thắng trong ngày ra quân, nhưng với những gì đã thể hiện, các cầu thủ Liverpool có quyền tự hào về những gì đã làm được. Bản lĩnh của một đội bóng lớn như cà phê, càng đun lâu, càng gặp nước nóng già lại càng có mùi vị đặc trưng riêng, và Liverpool cũng vậy, càng khi gặp khó khăn họ lại càng biết cách thể hiện mình. Nếu các cầu thủ cứ thi đấu với tinh thần cháy bỏng như trong trận ra quân, người hâm mộ the Kop lại có quyền cháy lên niềm tin và hi vọng về một mùa giải thành công.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X