Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Những ưu phiền ở lại!

Thứ Sáu 25/01/2008 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là Tom Hicks và George Gillett đã xoay xở để đáo nợ được với Ngân hàng Hoàng gia Scotland (RBS) bằng khoản vay mới 350 triệu bảng. Sẽ không có chuyện nhũng người Mỹ bán tống bán tháo Liverpool cho DIC nữa. Họ không những tiếp tục ở lại Anfleld mà còn có tiền để tiếp tục dự án xây dựng SVĐ mới hoành tráng 70.000 chỗ ngồi tại Stanley Park. Và điều đó đồng nghĩa Liverpool sẽ tiếp tục lộn xộn.

The Kop sắp có ngôi nhà mới khang trang thứ nhì Premier League (chỉ kém Old Trafford) và thuộc loại đệ nhất đẳng ở sân cỏ châu Âu nhưng các fan Quỷ đỏ chỉ thêm phần buồn bực. Họ thà ở lại Anfield chật một chút song đầy ắp vinh quang và kỷ niệm hơn là nghĩ đến SVĐ mới rộng rãi mà lạnh lẽo mùi tiền bạc. Giờ thì người Merseyside đã cay đắng nhận ra bộ mặt thật của Hicks và Gillett. Bộ đôi mà Anfield nồng nhiệt chào mừng cách đây 1 năm hóa ra còn tệ hơn cả gia đình Glazer mà người Manchester đã chào đón bằng những cuộc biểu tình năm 2005.

 

Nụ cười rạng rỡ ngày ra mắt ... (Hicks bên phải và Gillett bên trái

Nhìn vào Old Trafford, Anfield có thể hình dung ra tương lai cho mình. Đó là dù sức chứa sân được mở rộng, giá vé sẽ tăng chóng mặt. Nhưng trong khi các fan M.U vẫn chấp nhận và thậm chí còn đang vui vẻ vì gia đình Glazer rất thoáng trong chuyển nhượng, đầu tư mạnh mẽ xây dựng một đội hình hùng hậu để M.U liên tục thành công thì không hề có dấu hiệu rằng Hicks và Benitez sẽ có chiến lược dài hơi như thế. Khoản vay mới 350 triệu bảng chỉ mang tính chất "chữa cháy“ vì riêng khoản vay cũ đã lên đến gần 300 triệu bảng rồi. Phần dư được dùng để trả lãi và chi tiếp cho kế hoạch triển khai xây SVĐ mới . Vẫn chưa biết bộ đôi người Mỹ sẽ xoay ở đâu ra 300 triệu bảng chi phí xây dựng sân này.

Điều mà ai cũng biết là giờ đây, Liverpool phải oằn mình gánh khoản nợ 350 triệu bảng và mỗi năm, tiền lãi sẽ lên đến 30 triệu bảng (GĐĐH Rick Parry đang cố thuyết phục Hicks và Gillett không trút hết nợ lên CLB song nhiều khả năng Liverpool vẫn phải nhận ít nhất 50%, còn 50% rơi xuống đầu công ty mẹ Kop Holdings). Nhưng tệ nhất với các khán đài Anfield là Hicks và Gillett vẫn đóng vai ông chủ dù toàn dùng tiền đi vay. Ngọn lửa tức giận đang bùng lên mạnh mẽ. Một loạt các cuộc thăm dò dư luận ở Merseyside cho thấy gần như 100% fan được hỏi không còn tin vào Hicks và Gillett đồng thời muốn bộ đôi này bán CLB cho DIC.

Không chỉ phản đối bằng những tiếng hô và biểu ngữ, các fan Liverpool lúc này còn lên kế hoạch tẩy chay, "đánh" trực tiếp Hicks và Gillett bằng đòn kinh tế. Có tới 76% người được hỏi tỏ ý sẵn sàng không đặt vé dài hạn, không mua vé vào sân, không mua các sản phẩm lưu niệm chính thức của CLB. Nhóm CĐV truyền thống "Supporters Network" còn dự định mở rộng hình thức tẩy chay sang cả các nhà tài trợ cho Liverpool như Carlsberg, Adidas và thậm chí cả ngân hàng RBS cho Hicks và Gillett đáo nợ.

.. và giờ là những biểu ngữ phản đối trên khắp các khán đài Anfield

Trước đây, các fan M.U cũng từng có kế hoạch tẩy chay tương tự khi gia đình Glazer thôn tính đội bóng năm 2005 nhưng không thực hiện được. Tuy nhiên, quyết tâm ở Liverpool lúc này là rất cao và hãy chờ xem liệu có những khán đài vắng ngắt ở Anfield thời gian tới hay không?

Một tương lai bất ổn

Nếu như cuộc chiến trong hậu trường vẫn đang hồi quyết liệt thì dưới sân cỏ, Liverpool cũng đối mặt với tình trạng lộn xộn. Nhiều người nghĩ rằng việc Hicks và Gillett bởi đồng nghĩa Rafa Benitez phải ra đi. Thời gian qua, mâu thuẫn giữa họ đã giống như bát nước đổ khó lấy lại được, đặc biệt sau khi Hicks tiết lộ từng gặp gỡ Juergen Klinsmann hòng thay thế Benitez

Việc các fan nhiệt tình ủng hộ Benitez cũng vô hình trung đưa HLV này trở thành gương mặt đối nghịch tiêu biểu với các ông chủ. Cộng thêm vào đó là phong độ nhạt nhòa của CLB ở Premier League, có quá nhiều lí do để an rằng Benitez sẽ bị sa thải trong mùa Hè hoặc thậm chí sớm hơn trong trường hợp Liverpool thất bại ở Champions League. Có thể nhận rõ tình thế nguy hiểm của Benitez qua lời an ủi mới đây từ người đồng nghiệp gạo cội Sir Alex Ferguson.

Trong khi cho rằng, Liverpool đã hết cơ hội đua tranh ngôi VĐ, Sir Alex cũng chỉ thẳng ra vấn đề ở CLB này là những ông chủ Hicks và Gillett "thiếu đẳng cấp". Theo Sir Alex, bộ đôi này đáng bị chỉ trích với cách cư xử kỳ quặc như thừa nhận đã thương lượng ngầm với Klinsmann trong khi Benitez vẫn đang giữ trọng trách. Ông so sánh câu chuyện đó với việc Tottenham đề nghị với Juande Ramos trong khi Martin Jol vẫn ngồi ở White Hart Lane. Sir Alex còn chia sẻ rằng trong những lúc thất vọng đó, hẳn Benitez cảm thấy rất cô đơn. Các fan luôn hát "You'll never walk alone", luôn ủng hộ Benitez nhưng có ích gì khi những ông chủ lại đi con đường khác.

Liverpool khó có thể giữ những cầu thủ có tài như Mascherano

Sẽ không có ngân sách thoải mái cho Benitez, nhất là trong tình trạng tài chính CLB tệ hại như hiện nay. HLV này sắp phải đối mặt với mất mát đầu tiên và rất quan trọng: đó là Javier Mascherano. Hợp đồng mượn giữa Liverpool và MSI, công ty giữ quyền sở hữu Mascherano, sẽ kết thúc trong mùa Hè tới. Benitez rất muốn giữ chân được tiền vệ trung tâm này nhưng cái giá để mua đứt là 17 triệu bảng. Có thể Liverpool thiếu tiền song nhiều đại gia ở Serie A và Tây Ban Nha lại sẵn sàng chấp nhận con số đó.

Trong khi sự ra đi của Mascherano còn ở khá xa thì vài ngày tới, Anfield sẽ chia tay với tiền vệ Mohamed Sissoko, người đang hăm hở đến với Juventus. Những câu chuyện của Mascherano và Sissoko đang là minh chứng cho cảnh báo mà Sir Alex mới gửi đến Anfield: "Các cầu thủ lớn đều muốn đến chơi cho Arsenal, Liverpool, MU nhưng nếu ở đó có sự lộn xộn mâu thuẫn giữa ban lãnh đạo và HLV thì họ sẽ suy nghĩ lại". Và trong trường hợp Benitez bị sa thải, mớ bòng bong sẽ còn rối hơn nữa với những cầu thủ mà HLV này đưa về. Tương lai nào chờ đợi Anfield đây?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X