Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhọc nhằn vượt ải Brighton: Đây rồi, bóng dáng nhà vô địch

Chủ Nhật 26/08/2018 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một vòng đấu mà Man City phải dừng bước, Lữ đoàn đỏ tiếp tục giành chiến thắng thứ 3. Dưới đây là những dư âm trận đấu Liverpool vs Brighton 1-0.


Ấn tượng hàng công


Trận đấu thứ 3 liên tiếp, Jurgen Klopp giữ nguyên 11 vị trí trong đội hình xuất phát. Và kết quả đến với Liverpool cũng không có gì thay đổi, tiếp tục là một chiến thắng và không để thủng lưới, giúp họ tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League một cách xứng đáng.
 
Ngay từ những phút đầu trận, The Kop đã tràn lên hòng ăn tươi nuốt sống Chim mòng biển (biệt danh của Brighton), và đã có tới 3 cơ hội nguy hiểm trong 15 phút. Và cũng chẳng cần phải đợi lâu, họ đã có điều mình cần với pha lập công của “Thánh Salah” phút 23.
 
Đó là một pha tấn công đầy tốc độ, và khoảng thời gian bóng từ vị trí giữa sân đến khi nằm gọn trong lưới chỉ diễn ra trong vòng 4 giây. James Milner cắt bóng, chuyền cho Keita, bóng đến chân Firmino và rồi cơ hội kết liễu được dành cho Salah. Thậm chí nếu để ý kỹ, các cầu thủ Liverpool đều lao về phía trước ngay sau khi chuyền bóng thành công.

Dư âm trận đấu Liverpool vs Brighton Bóng dáng nhà vô địch! hình ảnh

Sơ đồ bàn thắng của Liverpool trước Brighton


Đây cũng là pha ghi bàn thứ 29 của Mohamed Salah trong 29 lần thi đấu tại Anfield, một thành tích ấn tượng của “Vua Ai Cập”. Chi tiết này chứng tỏ 2 điều, rằng Salah vẫn là ngôi sao số 1 của Liverpool, cũng như anh không phải cầu thủ một mùa. 3 trận đã qua kể từ khi mùa bóng mới bắt đầu, mình anh ghi được 2 bàn, có 1 kiến tạo và 1 lần khiến đối phương ăn thẻ đỏ.
 
Trở lại với trận đấu, cách biệt 1 bàn là đủ để thầy trò Klopp kết liễu trận đấu, dù số cơ hội họ tạo ra còn rất nhiều. Những pha ban bật, phối hợp, di chuyển trước vòng cấm địa của Brighton rất hiệu quả, chỉ có điều The Kop thiếu một chút chính xác để nới rộng cách biệt. Nhưng dù sao, chẳng có vấn đề gì khi Liverpool tiếp tục giành chiến thắng, trong bối cảnh nhà vô địch Man City đã tạm thời dừng bước với trận hòa Wolverhampton.
 
Đừng quên, đây vẫn chưa phải Liverpool của phiên bản mạnh nhất. Họ vẫn còn chờ bom tấn Fabinho hòa nhập để tiếp thêm những đường chuyền nơi tuyến giữa – điều Milner hay Henderson không xuất sắc bằng. Hãy tưởng tượng khi tân binh người Brazil thích nghi với môi trường mới, Lữ đoàn đỏ sẽ còn mạnh đến đâu?
 
Salah tiep tuc toa sang dem ve chien thang cho Liverpool

Salah tiếp tục tỏa sáng đem về chiến thắng cho Liverpool


Bất ngờ hàng thủ


Ca ngợi hàng tấn công của Liverpool có lẽ hơi thừa. Nhưng có điều chắc chắn, lúc này hàng thủ của họ cũng rất mạnh. Đã 3 trận trôi qua, đội chủ sân Anfield vẫn chưa để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào, và là CLB duy nhất tại Premier League làm được điều này. Sự chắc chắn của Virgil Van Dijk, bên cạnh sự xuất hiện của Alisson Becker đã thổi bay những vấn đề nơi tuyến dưới.
 
Ở nửa sau trận đấu, Liverpool tấn công không nhiều, mà chủ yếu giữ thế trận chắc chắn. Tại đó, thủ thành 67 triệu bảng Alisson có đến 3 cơ hội trổ tài, 2 trong số đó anh thực sự trêu đùa với hàng tiền đạo của Brighton. Có đôi chút mạo hiểm nếu nhìn vào cách chơi của thủ thành Brazil, nhưng điều đó cho thấy Alisson đang rất tự tin vào trình độ của mình.
 
Vào những phút cuối trận, tân binh của Liverpool cũng có tình huống cứu thua tuyệt vời, giữ lại 1 điểm trên sân nhà cho đoàn quân Klopp. Tấn công hay, phòng ngự giỏi, tinh thần chiến đấu đầy tự tin và vẫn còn nhiều quân bài chưa sử dụng trên băng ghế dự bị, những ấn tượng mà Lữ đoàn đỏ tạo ra kể từ đầu mùa giải là rất đáng kể.

Alisson chung to gia tri

Dư âm trận đấu Liverpool vs Brighton: Alisson chứng tỏ chân giá trị


Đáng chú ý, trong lúc Alisson Becker liên tục chứng tỏ giá trị của mình, Liverpool đã ra thông báo chia tay thủ thành Loris Karius. Tội đồ của The Kop trong trận chung kết Champions League sẽ gia nhập Besiktas dưới dạng cho mượn, và sẽ không có cơ hội mắc sai lầm nơi khung gỗ Liverpool một lần nào nữa.
 
Những màn trình diễn như vậy là lý do để Klopp chi tiền tấn cho thủ thành sinh năm 1992, một người gác đền tạo ra sự yên tâm nơi khung gỗ, và có thể “giành tới 15 điểm mỗi mùa giải” (lời Sir Alex). Đây chính là khác biệt lớn nhất giữa Liverpool mùa trước và mùa giải hiện tại, khi họ đã có thể “nghỉ ngơi”, không cần thiết phải tấn công ào ào, bởi biết rằng mình có thể đặt niềm tin vào tuyến dưới.
 
Trong bối cảnh Man City đã nhận thấy áp lực của ngai vàng, những dư âm trận đấu Liverpool vs Brighton cho thấy The Kop biết cách hoàn thành nhiệm vụ, mà không phải ghi quá nhiều bàn thắng. Và đó chính là những dấu hiệu về bóng dáng nhà vô địch!

Thong so tran dau Liverpool vs Brighton

Thông số trận đấu Liverpool vs Brighton

 


3 lý do giúp Liverpool vượt cửa ải khó Brighton
Liverpool đã đánh bại Brighton khá nhọc nhằn dù được thi đấu ngay tại sân nhà Anfield. Cùng điểm qua những lý do giúp đoàn quân của Klopp nối dài mạch thắng...
Van Dijk: Sự kiên cường đã đem về 3 điểm cho Liverpool
Van Dijk đã lên tiếng bày tỏ niềm tự hào khi thấy các đồng đội chiến đấu kiên cường để có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Brighton vừa qua.
Klopp ca ngợi Alisson sau trận thắng thót tim trước Brighton
HLV Klopp đã ca ngợi tân binh Alisson không ngớt lời sau khi Liverpool giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Brighton.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X