Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhẹ nhàng vượt qua Wolverhampton

Chủ Nhật 27/12/2009 02:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Các cầu thủ Liverpool đã có món quà ý nghĩa dành tặng người hâm mộ bằng một chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bóng được đánh giá yếu hơn là Wolverhampton.

Mặc dù đang không có được một phong độ tốt nhất trong thời gian qua, nhưng các cầu thủ Liverpool với lợi thế sân nhà trong trận đấu này, cộng với việc sở hữu một đội hình vượt trội về khả năng kết dính cũng như chất lượng của cầu thủ khiến Liverpool là đội bóng chơi hay hơn trong những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất. Thậm chí theo thống kê sau hiệp một của trận đấu, các cầu thủ chủ nhà là những người cầm bóng nhiều hơn với tỷ lệ 60-40.

Hai đội thi đấu rất quyết liệt...

Ngay phút thứ 7 của trận đấu, Torres đã có cơ hội ghi bàn thắng, nhưng thủ môn Hahnemann là người xuất sắc trong tình huống cản phá của mình, và cứu cho đội nhà một bàn thua. Sau đó các cầu thủ Wolverhampton đã bình tĩnh tổ chức những đợt tấn công sắc nét về phía khung thành đối phương khiến Reina có một ngày làm việc khá vất vả.

Phút thứ 21, Javirs vượt qua Glenn Johnson bên cánh trái và thực hiện đường chuyền rất đẹp mắt để Ebanks-Blake tung ra pha dứt điểm. Rất tiếc cho các cầu thủ khách khi thủ môn Pepe Reina là người đã chơi xuất sắc trong tình huống đó. Chỉ hai phút sau, Reina tiếp tục từ chối nỗ lực của các cầu thủ đối phương, lần này là Mijas trực tiếp là người tung ra pha dứt điểm bên cánh.

Mặc dù đã chơi rất cố gắng để hạn chế những đường tấn công của đối phương, đồng thời tạo cho mình những cơ hội có được bàn thắng mở tỷ số, những Steven Gerrard và các đồng đội vẫn tỏ ra bế tắc trước một hàng phòng ngự được tổ chức khá tốt của Wolverhampton. Bên ngoài HLV Rafael Benitez tỏ ra sốt ruột bao nhiêu thì trong sân các học trò của ông thi đấu cố gắng bấy nhiêu, nhưng có lẽ vận đen của Liverpool vẫn chưa hết khi những pha dứt điểm của các cầu thủ áo đỏ vẫn thiếu đi một chút may mắn để có thể mang về bàn thắng.

Những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, hai đội cũng chơi rất quyết tâm và tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất lại là chiếc thẻ vàng thứ hai mà trọng tài dành cho Ward sau pha phạm lỗi với Lucas, đồng nghĩa với việc hậu vệ này bị truất quyền thi đấu. Tận dụng lợi thế hơn người, các cầu thủ Liverpool đã chỉ mất 10 phút sau đó để có được bàn thắng mở tỷ số. Từ đợt tấn công bên cánh trái, bóng được Insua tạt vào vòng cấm địa và Gerrard là người băng vào rất dúng mãnh đánh đầu tung lưới Hahnemann mang về bàn thắng giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Pha lập công của đội trưởng Gerrard đã khiến tinh thần thi đấu của các đồng đội tăng lên rõ rệt. Bằng chứng là các cầu thủ Liverpool đã chơi từng bừng và hiệu quả hơn. Phút thứ 70, cũng từ một pha tấn công bên cánh trái, lần này người tạt bóng là Aurelio, bóng đến chân của Benayoun sau pha đánh đầu hụt của Gerrard. Bằng một động tác lừa bóng, tiền vệ người Israel đã đi qua một hậu vệ Wolverhampton và sau đó là tung ra cú dứt điểm bóng đập chân một hậu vệ khác của đội khách đi vào lưới.

... nhưng Liverpool mới là những người chiến thắng

Trong những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Liverpool vẫn là những người làm chủ thế trận. Mặc dù không ghi thêm được bàn thắng nào nữa, nhưng với 3 điểm có được trong trận đấu này, các học trò của HLV Rafael Benitez leo lên một bậc trên bảng xếp hạng, qua đó đứng ở vị trí thứ 7 sau 19 vòng đấu. Nhưng quan trọng là niềm tin cũng như sự hưng phấn của họ cho những trận đấu sau mới là đáng kể.

Đội hình thi đấu:

Wolves: Hahnemann, Stearman, Craddock, Berra, Ward, Foley, Henry, Milijas, Jarvis, Ebanks-Blake (Iwelumo 67’), Doyle (Elokobi 59’).

Liverpool: Reina, Johnson, Carragher Agger, Insua, Aquilani, Lucas, Benayoun (Spearing 88’), Gerrard, Aurelio, Torres.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X