Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhảy vào cuộc đua giành sao Thụy Sĩ với Arsenal

Thứ Ba 17/11/2015 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới xuất hiện thông tin Liverpool bỏ ra khoản tiền 19,6 triệu bảng để đánh bại Arsenal trong cuộc đua giành được chữ ký của tiền vệ Granit Xhaka.


Tiền vệ Granit Xhaka từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của HLV Arsene Wenger và mới ngày hôm qua thôi đã xuất hiện thông tin ông đang lên kế hoạch đưa anh về với Arsenal. Nhưng điều đó vô tình đã đánh động tới một ông lớn của bóng đá Anh khác là Liverpool và họ quyết chi mạnh tay để nẫng ngôi sao mới nổi người Thụy Sĩ trước sự dòm ngó của Pháo thủ.

Xhaka
Xhaka đang được cả Arsenal và Liverpool theo đuổi

Trong thời gian qua, có tin đồn HLV Jurgen Klopp muốn tái ngộ với các học trò cũ tại Borussia Dortmund như Robert Lewandowski hay Ilkay Gundogan. Tuy nhiên, tờ Bild của Đức mới tiết lộ rằng cầu thủ đầu tiên mà chiến lược gia này muốn mang về từ Bundesliga trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới chính là Xhaka. Và để hoàn thành nguyện vọng này của Klopp, Liverpool sẵn sàng gửi lời đề nghị trị giá lên tới 19,6 triệu bảng tới Borussia Monchengladbach.

Dù hiện tại tuyến giữa của Liverpool không phải quá thiếu thốn nhân tài nhưng vấn đề là chiến thuật của HLV Klopp đòi hỏi nền tảng thể lực cực lớn hơn nữa tại Anh lịch thi đấu cũng là rất dày đặc. Đó là lý do từ khi tới sân Anfield nhà cầm quân 48 tuổi đã phải sử dụng một khối lượng tiền vệ rất lớn từ trụ cột Milner, Lucas, Can cho tới các cầu thủ dự bị và tài năng trẻ như Allen, Carlos hay Brannagan… Có một tiền vệ trung tâm trẻ trung và chất lượng như Xhaka sẽ giúp Klopp có nhiều lựa chọn hơn nữa.

Liverpool chuẩn bị đánh bại Arsenal vụ thần đồng nước Đức
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo 19 tuổi Leroy Sane có thể trở thành chữ ký đầu tiên của Jurgen Klopp ở Anfield ngay trong tháng Một tới đây.

Xhaka cũng chính là mẫu cầu thủ cơ động mà Klopp rất ưa thích. Thống kê chỉ ra cầu thủ 23 tuổi đã ghi được 3 bàn thắng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86% sau 11 trận tại Bundesliga mùa này. Bên cạnh đó, anh cũng tham gia tích cực và hiệu quả vào công tác phòng ngự của M’gladbach với việc thành công ở 19 pha tắc bóng và 35 pha cắt bóng. Xhaka chuyển tới M’gladbach từ Basel vào năm 2012 và tới nay đã có 119 lần ra sân cho đội bóng Đức trên mọi đấu trường.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X