Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhập cuộc giành "sao mai" của bóng đá Brazil

Thứ Tư 28/09/2011 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm thực hiện mục tiêu đưa về thêm một cầu thủ trẻ đẳng cấp để chuẩn bị cho tương lai, Liverpool đang nuôi dự định chiêu mộ tiền đạo Leandro Damiao nhằm giúp HLV Kenny Dalglish có thêm những sự lựa chọn cho hàng công.

Trong những ngày cuối kì chuyển nhượng mùa hè, Liverpool đã chiêu mộ Craig Bellamy để tăng cường chiều sâu cho hàng công. Tuy nhiên, chẳng thể đặt niềm tin vào một cầu thủ đã ngoài 30, lại là "hàng thừa" của Manchester City được. Sau khi tiếp quản Liverpool, tập đoàn Fenway vẫn luôn muốn phát triển đội bóng thành phố cảng hướng tới tương lai. Những đồng tiền đã được bỏ ra để HLV Kenny Dalglish tăng cường lực lượng với mục tiêu trẻ hóa, nhưng thế vẫn là chưa đủ, bởi Fenway vẫn muốn Liverpool mua thêm một cầu thủ trẻ tầm cỡ nữa trong tháng Một này.

Leandro Damiao (áo vàng) đang là mục tiêu của cả Liverpool lẫn Tottenham

Mục tiêu mới nhất của đội bóng thành phố cảng là tiền đạo trẻ Leandro Damiao của Internacional. Mùa giải trước, tiền đạo 22 tuổi này đã ghi tới 39 bàn cho Internacional khiến liên tiếp các ông lớn tại châu Âu phải chú ý. Porto, Barcelona và Inter Milan đều đang để mắt đến tiền đạo này. Tuy nhiên, Tottenham mới là câu lạc bộ muốn có Damiao nhất. Trong kì chuyển nhượng mùa hè, Spurs đã hai lần ra giá cho Damiao. Lần ra giá cuối cùng, Tottenham đã đưa ra mức giá 19 triệu euro (tương đương 16,5 triệu bảng) nhưng bị Internacional từ chối.

Vì vậy, Liverpool chắc chắn sẽ phải cân nhắc đến mức phí chuyển nhượng của tiền đạo người Brazil bởi Internacional từng ra giá 23 triệu euro (20 triệu bảng) cho bất cứ câu lạc bộ nào muốn có Damiao. Hiện tại, Tottenham vẫn đang rất muốn có Damiao và sẵn sàng trở lại bàn đàm phán trong kì chuyển nhượng mùa đông diễn ra vào tháng Một tới. Bởi dù vừa mượn được Adebayor từ Manchester City trong kì chuyển nhượng mùa hè, thế nhưng HLV Harry Redknapp vẫn muốn tăng cường thêm hàng công.

Còn với Liverpool, chỉ Andy Caroll và Luis Suarez là không đủ để khiến HLV Kenny Dalglish yên tâm. Bellamy không thể gửi gắm niềm tin được do tiền đạo này đã sa sút phong độ rất nhiều, còn một cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo là Dirk Kuyt lại thường được sử dụng để đá cánh. Vì vậy, cuộc chiến giành Damiao giữa Liverpool và Tottenham sẽ diễn ra rất "ác liệt".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X