Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhập cuộc đua giành chữ ký của Gaitan

Chủ Nhật 27/07/2014 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau sự ra đi của Luis Suarez, HLV Brendan Rodgers dường như đang rất tích cực tăng cường lực lượng cho Liverpool để chuẩn bị cho mùa giải sắp tới. Mới đây, tiền vệ Nicolas Gaitan của Benfica tiếp tục trở thành mục tiêu lọt vào “mắt xanh” của ban lãnh đạo The Kop.

Gaitan
Gaitan được Liverpool theo đuổi

Cách đây không lâu, thương vụ Luis Suarez chính là tâm điểm chú ý trên TTCN. Sau khi chấp nhận bán tiền đạo người Uruguay cho Barca với mức giá “khủng” 75 triệu bảng, nhiều người lo ngại Liverpool sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những giải pháp thay thế chân sút 27 tuổi. Thậm chí, có không ít ý kiến còn cho rằng The Kop sẽ lặp lại sai lầm của Tottenham từ mùa hè năm ngoái, sau khi bán Gareth Bale cho Real Madrid đã mua về một loạt những bản hợp đồng “nửa mùa” để rồi thi đấu hết sức bết bát và thất vọng.

Nhận thức được vấn đề, HLV Brendan Rodgers đã nhiều lần khẳng định trước giới truyền thông rằng việc Suarez ra đi sẽ không ảnh hưởng gì tới Liverpool cả. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Bắc Ireland cũng tỏ ra hết sức tích cực tìm kiếm các mục tiêu trên TTCN nhằm xây dựng một bộ khung đội hình mới theo ý đồ chiến thuật của riêng mình. Tính đến thời điểm này, đội bóng chủ sân Anfield đã chiêu mộ thành công 4 tân binh chất lượng, đó là tiền đạo Rickie Lambert, 2 tiền vệ tấn công Adam Lalana và Lazar Markovic, 1 hậu vệ trái đa năng là Emre Can. Cũng có nhiều nguồn tin từ báo giới Anh cho rằng The Kop đang chuẩn bị hoàn tất chữ ký của trung vệ Dejan Lovren từ Southampton để tăng cường cho hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, tham vọng của ban lãnh đạo Liverpool vẫn chưa dừng lại ở đó. Trong một diễn biến mới nhất, HLV Rodgers vừa tiếp tục đưa cầu thủ chạy cánh Nicolas Gaitan, hiện đang thuộc biên chế Benfica vào “tầm ngắm”. Cụ thể, nhà Á quân Premier League đã sẵn sàng gửi lời đề nghị trị giá 38 triệu euro tới Bồ Đào Nha để hỏi mua tiền vệ 26 tuổi này. Trước The Kop, cũng chỉ có AS Monaco là đội bóng lớn duy nhất bày tỏ động thái quan tâm đến Gaitan. Được biết, chi phí giải phóng hợp đồng của ngôi sao người Argentina là 45 triệu euro.

Trong bối cảnh vừa bán James Rodriguez cho Real Madrid với mức giá chuyển nhượng kỷ lục (85 triệu euro), đương nhiên Monaco đang rất… thừa tiền. Chính bởi vậy, đội bóng Công quốc cũng sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng về mặt tài chính với Liverpool trong thương vụ Gaitan. Tuy nhiên, CLB vùng Merseyside lại có lợi thế về bề dày thành tích cũng như truyền thống lịch sử và đó là cơ sở để The Kop nỗ lực thuyết phục cầu thủ người Argentina chuyển đến thi đấu tại sân Anfield.

Mặc dù vậy, cũng không ngoại trừ khả năng Monaco sẽ thực hiện phương án đưa ra mức lương “khủng” nhằm lôi kéo tiền vệ của Benfica. Khi đó, Liverpool sẽ thực sự gặp không ít khó khăn trước đối thủ đến từ Pháp.   

NAM ANH  

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X