Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhận tin dữ sau thắng lợi tại FA Cup

Thứ Ba 06/01/2015 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi đánh bại Wimbledon với tỷ số 2-1 trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup đêm qua, The Kop đã phải đón nhận tin không vui về trường hợp của tiền vệ Adam Lallana.

Lallana chan thuong khien Liverpool gap kho khan hinh anh
Lallana

Trong một ngày mà đội trưởng Steven Gerrard thi đấu chói sáng với việc lập một cú đúp, tiền vệ “lão tướng” người Anh chính là nhân tố quyết định mang về thắng lợi chung cuộc 2-1 cho thầy trò HLV Rodgers ở trận Wimbledon vs Liverpool rạng sáng nay. Mặc dù vậy, ngay sau khi lọt vào vòng 4 FA Cup, đội bóng vùng Merseyside đã phải đón nhận hung tin từ tình hình chấn thương của Lallana.

Theo như những nguồn tin từ báo giới Anh cung cấp thì cựu ngôi sao Southampton đã gặp vấn đề ở bắp đùi tương đối nghiêm trọng từ trận hòa 2-2 trước Leicester City cách đây không lâu. Dự kiến, sau khi Lallana dính chấn thương, cầu thủ này có thể sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” trong khoảng thời gian một tháng tới đây trước khi bình phục hoàn toàn và tái xuất trở lại. Rõ ràng, đây là một tổn thất đáng kể dành cho CLB chủ sân Anfield.

Giai đoạn vừa qua, thời điểm HLV Rodgers chuyển sang sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 với phương án để Sterling đá trung phong cắm, cả Coutinho lẫn Lallana đều là những hộ công đắc lực cho ngôi sao trẻ 21 tuổi. Trong vai trò của một cầu thủ tự do theo kiểu “nửa tiền vệ, nửa tiền đạo”, Lallana không cần phải lùi xuống quá sâu như Coutinho để tham gia vào nhiệm vụ tổ chức lối chơi. Thay vào đó, cựu tiền vệ Southampton thường xuyên có xu hướng di chuyển rộng, dạt cánh phải để sẵn sàng bất ngờ xâm nhập vòng cấm đối phương. Minh chứng rõ ràng nhất chính là cú đúp của Lallana vào lưới Swansea ở vòng 19 Premier League, qua đó giúp The Kop giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Như vậy, với ca chấn thương vừa phải nhận, đồng nghĩa rằng Lallana sẽ bỏ lỡ khá nhiều trận đấu quan trọng của Liverpool, trong đó có hai trận đại chiến gặp Chelsea tại bán kết Capital One Cup vào ngày 20 và 27/1 tới. Ngoài ra, Lallana còn bỏ lỡ từ 4 đến 5 trận đấu ở Premier League, lần lượt với Sunderland, Aston Villa, West Ham, Everton và Tottenham.

Xem thêm video trận Wimbledon 1-2 Liverpool (vòng 3 FA Cup)

Xem thêm thông tin liên quan đến Liverpool tại ĐÂY.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X