Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool "nhàn nhã" hạ Chelsea

Chủ Nhật 21/01/2007 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea không còn là chính họ trong khi Liverpool thi đấu quá hợp lý, đó là cảm giác chung của tất cả những người theo dõi trận cầu kinh điển giữa hai đội bóng này trên thánh địa Anfield - nơi Quỷ Đỏ chưa từng để thua ở mùa giải năm nay.

Với cả hai huấn luyện viên Rafael Benitez và Jose Mourinho, trận đấu này đều có ý nghĩa rất quan trọng khi mà nó chính là dấu mốc 100 lần dẫn dắt của mình bởi vậy chiến thắng là mục tiêu cả hai người đều nhắm đến.

Đối với Liverpool họ cần một chiến thắng để củng cố lòng tự tin bởi ở lượt đi các học trò của HLV Rafa Benitez đã để thua trước cả 3 ông lớn : Manchester United, Arsenal và Chelsea và gần đây nhất là thất bại kép trước các pháo thủ thành London đã khiến lòng kiêu hãnh của Quỷ Đỏ bị tổn thương trầm trọng. Còn đối với Chelsea chiến thắng trước Liverpool luôn là điều họ muốn làm bởi đội bóng chủ sân Anfield luôn là kẻ ngáng đường khó chịu trên còn đường chinh phục những đỉnh cao của gã nhà giàu thành London.

"Dự đoán AFF Cup" đã

 thay đổi thể lệ

Ở trận đấu này, Chelsea đón chào sự trở lại của thủ môn Petr Cech nơi khung gỗ kèm theo một chiếc mũ bảo hiểm, tuy nhiên họ lại không có được sự phục vụ của Carvalho do cầu thủ này bị sốt một ngày trước khi trận đấu này diễn ra. Như vậy cả 2 trung vệ trụ cột của Chelsea đều không thể ra sân, một điềm gở được báo trước đối với đội khách.

Ngày khi trọng tài vừa nổi hồi còi khai cuộc, Liverpool đã tràn lên tấn công hết sức mạnh mẽ và họ đã có được bàn mở tỷ số sớm ngay từ phút thứ 4 nhờ công của Dirk Kuyt. Từ đường chuyền bên phía cánh phải của Jamie Carragher , Peter Crouch khẽ chạm bóng chuyền cho Kuyt. Trước sự lúng túng của của "trung vệ bất đắc dĩ” Paolo Ferreira tiền đạo người Hà Lan này không gặp nhiều khó khăn để hạ gục thủ thành Cech từ cự ly khoảng 12m.

Dirk Kuyt - người mở tỷ số cho Liverpool

3 phút sau một chút sơ sẩy của Geremi đã suýt chút nữa khiến Chelsea phải trả giá, Jon Arne Riise âm thầm xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền dài của Finnan thế nhưng ở cú dứt điểm tiếp theo anh lại chứng tỏ mình là một hậu vệ lên tham gia tấn công đúng nghĩa.

Sau tình huống này Liverpool vẫn liên tiếp tạo áp lực lên phần sân của đội khách và đến phút thứ 18 thì bàn thắng thứ 2 đến với họ. Người lập công lần này là tiền vệ Pennent khi cầu thủ này tung ra một cú sút tuyệt đẹp bên ngoái vòng cấm hơi chếch về phía bên phải, bóng đi căng và hiểm hóc không cho Petr Cech có một cơ hội nào cản phá.

Trung vệ bất đắc dĩ - Essien

Choáng váng trước 2 bàn thua sớm, các học trò của ông Jose Mourinho xốc lại đội hình, tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên nhiên tiền đạo cắm duy nhất của họ là Didier Drogba lại tỏ ra quá đơn độc và vô duyên trên hàng công,  hơn thế nữa họ lại mất Robben cầu thủ có lối chơi sáng tạo vào bậc nhất tại Chelsea do một chấn thương không đáng có. Hiệp 1 kết thúc với thế trận một chiều nghiêng hẳn về đội chủ nhà.

Pennant ăn mừng sau khi ghi được bàn thắng

Sang đến hiệp 2 vẫn bất lực trong việc tìm đường dẫn đến khung thành của thủ môn Pepe Reina trong cỗ máy vận hành của Liverpool càng chơi càng tỏ ra trơn tru và họ đáng nhẽ đã phải có thêm bàn thắng nếu như Kuyt nhạy cảm hơn ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Điểm sáng duy nhất bên phía đội khách là những pha chuyền bóng dài của Ballack cho Shaun Wright-Phillips dùng tốc độ đột phá tuy nhiên tất cả những gì họ làm được chỉ là những cơ hội không thực sự rõ ràng.

Sheva được tung vào sân nhưng không thể hiện được gì

Riise suýt chút nữa đã có bàn thắng để đời của mình ở phút thứ 61 nếu như xà ngang không lạnh lùng từ chối cú sút tuyệt đẹp ở cự ly khoảng 40m của cầu thủ người Na Uy này.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi áp đảo thuộc vệ Liverpool. Chelsea chẳng thế trách được ai, họ đã để thua chính mình trước khi bị Quỷ Đỏ hạ gục, chưa bao giờ người ta thấy một Chelsea bạc nhược và rời rạc hơn thế còn đội chủ nhà có lẽ cũng chưa bao giờ họ nghĩ mình có thể hạ gục gã nhà giàu thành London một cách nhàn nhã đến vậy.

Đội  hình ra sân
Liverpool:
25 Reina - 03 Finnan, 23 Carragher, 05 Agger, 06 Riise - 16 Pennant, 08 Gerrard, 14 Alonso, 12 Aurelio - 15 Crouch (85 Bellamy ), 18 Kuyt (90 Gonzalez ).
Chelsea: 01 Cech - 14 Geremi, 20 Ferreira, 05 Essien, 03 Cole - 08 Lampard, 13 Ballack, 12 Mikel (73 Shevchenko ) - 16 Robben (21 Wright-Phillips ), 21 Kalou - 11 Drogba.
Bàn thắng: Kuyt 4', Pennant 18'

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X