Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhắm “Messi Iran” thay Sturridge

Thứ Ba 15/11/2016 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh Daniel Sturridge đang rục rịch ra đi, Liverpool đang nhắm tới chân sút Sardar Azmoun – người được mệnh danh là “Messi Iran”.


Sardar Azmoun là cái tên đang nổi như cồn trong làng bóng đá châu Á. Mới 21 tuổi song tiền đạo này đã được gọi lên ĐTQG Iran từ cách đây 2 năm và gây được ấn tượng mạnh với 16 bàn thắng chỉ sau 22 trận. Trong danh sách ghi bàn hàng đầu lịch sử của đội bóng có biệt danh “Những ngôi sao Ba Tư”, Azmoun đang đứng thứ 8 và chỉ duy nhất một người còn đang thi đấu có thành tích cao hơn đó là Reza Ghoochannejhad (hơn 1 bàn).

Liverpool nham Messi Iran thay Sturridge hinh anh
Azmoun có hiệu suất làm bàn tuyệt vời trong màu áo ĐT Iran

Trước đó, Azmoun cũng đã làm mưa làm gió ở các cấp đội trẻ U17, U20 và U23 với tổng cộng 30 bàn chỉ sau 29 trận. Nhìn thấy tài năng của người được mệnh danh là “Messi Iran” từ sớm, CLB Rubin Kazan của Nga đã sớm mang anh rời Iran từ năm 17 tuổi. Sau 3 năm tích lũy kinh nghiệm, Azmoun đã thực sự tỏa sáng tại FK Rostov. 9 bàn sau 23 trận mùa trước của anh đã góp một phần vào thành công của đội bóng này với ngôi á quân tại giải Ngoại hạng Nga.

Tiếp đà thăng tiến, Azmoun cũng đang chói sáng tại Rostov mùa này. Không chỉ dừng ở nước Nga, tiếng tăm của tiền đạo 21 tuổi còn bắt đầu lan rộng ra châu Âu với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 4 trận đã qua tại Champions League. Những màn trình diễn cộng với sự thăng tiến không ngừng của Azmoun đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với HLV Jurgen Klopp của Liverpool. Không chỉ nhanh nhẹn, săn bàn tốt mà ở Azmoun còn có tinh thần đồng đội và ý thức chơi bóng ở mức cao, những điều vô cùng phù hợp với triết lý của chiến lược gia người Đức.

Mới đây, đại diện của Azmoun là Mehdi Hagitali còn mở đường cho Liverpool khi tuyên bố thân chủ của ông có thể rời Rostov vào một ngày nào đó. Trong bối cảnh trung phong Daniel Sturridge – người không được lòng Klopp và liên tục phải ngồi dự bị đang rục rịch đòi ra đi ngay đầu năm sau, có lẽ đội bóng giàu truyền thống của Anh sẽ sớm gửi lời đề nghị tới Rostov để có Azmoun. Trên thị trường, “Messi Iran” được định giá khoảng 10 triệu bảng.

Sturridge có thể rời Liverpool
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Mirror khẳng định, tiền đạo Daniel Sturridge hoàn toàn có thể rời Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X