Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - nhà vô địch tuyệt vời nhất trong lịch sử Premier League?

Thứ Hai 31/03/2014 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải thế hệ 92 của M.U, Arsenal “bất bại” 2003/04 hay Chelsea-Mourinho phiên bản 1, mà nếu mùa này Liverpool đăng quang thì họ mới là nhà vô địch đáng ngưỡng mộ nhất kể từ khi Premier League ra đời.

Qua 21 năm lịch sử, giải Ngoại hạng Anh từng chứng kiến những “Dream Team” lưu danh muôn thuở. Điển hình là M.U của “thế hệ 92” dưới thời Sir Alex Ferguson, những người đã giành cú ăn ba vĩ đại năm 1999; Arsenal “bất bại” của mùa 2003/04, với những ngôi sao người Pháp như Thierry Henry, Patrick Vieira và Robert Pires; hay Chelsea của Jose Mourinho thời còn Didier Drogba, trong khi John Terry và Frank Lampard ở đỉnh cao sự nghiệp. Đó đều là những đội bóng đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ túc cầu xứ sương mù.

HLV Rodgers đang đưa Liverpool trở lại với kỉ nguyên vinh quang
HLV Rodgers đang đưa Liverpool trở lại với kỉ nguyên vinh quang

Năm nay, nước Anh cũng có một đội bóng đang tạo được ấn tượng cực mạnh: Liverpool. Họ chưa phải một nhà vô địch, nhưng đang đem lại cho người Merseyside những tháng ngày hạnh phúc nhất, từng vòng đấu trôi qua đều là những “bữa tiệc” bàn thắng tuyệt vời. Không còn nghi ngờ gì nữa, nếu như có thể đăng quang, họ sẽ trở thành nhà vô địch đáng ngưỡng mộ nhất trong lịch sử Premier League, hơn cả M.U 1999, Arsenal 2004 và Chelsea 2005.

Một nhà vô địch tuyệt vời nhất là nhà vô địch quả cảm nhất, mang lại nhiều cảm xúc nhất. Liverpool đang dần dần trở lại với đỉnh cao vinh quang, với thời đại hoàng kim của họ. Họ không nhất thiết phải là đội bóng có lực lượng mạnh nhất như Man City, không nhất thiết phải là đội “chịu chơi” nhất như Tottenham hay Chelsea, mà đơn giản chỉ là tập hợp của những con người khao khát nhất.

Kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái và cả mùa Đông vừa qua, HLV Brendan Rodgers chỉ chi ra hơn 50 triệu bảng, tức chỉ bằng phân nửa ngân sách của Tottenham, Man City và Chelsea. Đã thế, đa phần những bản hợp đồng của The Kop đều chẳng có đóng góp gì trong mùa bóng năm nay: Victor Moses, Luis Alberto hay Iago Aspas cống hiến rất hạn chế, còn Tiago Ilori thậm chí đã sang La Liga thi đấu theo dạng cho mượn. Duy chỉ có Kolo Toure là tân binh để lại dấu ấn rõ nét nhất thì lại được mua… miễn phí.

Như vậy, sức mạnh của Liverpool chủ yếu đến từ những cầu thủ đã thi đấu bết bát dưới thời Kenny Dalglish, đến từ đội ngũ chỉ có được vị trí thứ 7 chung cuộc ở mùa bóng năm ngoái. Rodgers đã mang tới sự tự tin, lòng khao khát chiến thắng và cả những yếu tố chuyên môn cần thiết cho Lữ đoàn Đỏ, để đưa đội bóng “rũ bùn đứng dậy”. Một hình ảnh mang tính biểu tượng luôn cần chút gì đó thần kì, và The Kop đang có được điều đó.

Người hâm mộ Liverpool đang rất xúc động trước viễn cảnh được nhìn thấy đội bóng con cưng giương cao chiếc cúp vô địch Anh sau 24 năm chờ đợi mỏi mòn. Khi họ đến gần nấc thang ấy nhất, cũng là lúc cảm xúc trào dâng mãnh liệt nhất. Hình ảnh tuyệt đẹp của cờ hoa và bầu không khí rạo rực trong nền nhạc ca khúc “You will never walk alone” tại Anfield tối qua chắc chắn sẽ còn được tái hiện ở những vòng đấu sắp tới, và đó cũng sẽ là màn chào đón tuyệt vời cho nhà vô địch tuyệt vời nhất trong lịch sử Premier League.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X