Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Người khổng lồ thức giấc

Thứ Hai 14/09/2009 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool không phải là một đội bóng tầm thường. Điều đó được thể hiện qua trận đại thắng Burnley cuối tuần qua. Đấy là dấu hiệu cho thấy người khổng lồ vùng Merseyside đã tỉnh giấc.

“Thật nực cười khi một số người gạt Liverpool ra khỏi danh sách ứng cử viên vô địch. Chúng tôi vẫn là một đội bóng hàng đầu tại Premiership”, Benitez đã không hề quá lời khi đánh giá về cơ hội của đội nhà. Những gì diễn ra trên sân Anfield cuối tuần qua cho thấy: The Kop vẫn là một ông lớn trong làng bóng đá Anh. Tầm vóc của Liverpool không chỉ thể hiện bằng 4 bàn thắng vào lưới Burnley mà còn tiềm ẩn qua cách họ đối phó với những mất mát nhân sự.

Cuối tuần qua, Mascherano phải ngồi ngoài sân vì chấn thương xương chậu. Thế nhưng, sự vắng mặt của tiền vệ người Argentina không để lại “khoảng trống nơi trung tuyến” như giới truyền thông Anh dự đoán. Diễn biến trên sân cho thấy Liverpool hoàn toàn áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng. Benitez đã đúng khi kéo Gerrard lùi về chơi cặp với Lucas Leiva.

 

Kinh nghiệm và bản lĩnh của thủ quân The Kop góp phần nâng tầm tiền vệ người Brazil. Kết quả là Lucas đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Anh thường xuyên giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi và là một trong những cầu thủ có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Benitez không tiếc lời khen ngợi tiền vệ người Brazil. Rafa thậm chí còn xem Lucas là xương sống trong chiến thắng vừa rồi.

Tuy nhiên phần lớn các báo Anh đều không mấy đồng tình với Benitez về nhận định này. The Times đánh giá Yossi Benayoun là cầu thủ hay nhất trận. Trong khi Sunday Mirror chấm điểm 9 cho màn trình diễn của tiền vệ người Israel. Benayoun xứng đáng được tôn vinh trong trận đấu mà anh đã lập hat-trick. Những bàn thắng của cầu thủ có dáng người mảnh khảnh này không chỉ đem về cho Liverpool 3 điểm mà còn mở ra một hướng đi mới cho Benitez. Lâu nay Rafa vẫn có thói quen dùng Gerrard với vai trò hộ công.

Song việc để đội trưởng Liverpool chơi phía sau Torres quả thực là sự lãng phí lớn. Gerrard rất mạnh trong tranh chấp, đồng thời là một bậc thầy về điều tiết nhịp độ trận đấu. Anh chỉ có thể phát huy được hết những tố chất khi chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Những mùa giải trước, Benitez bắt buộc phải đẩy Gerrard lên cao để tránh “giẫm chân” Alonso. Song trong bối cảnh tiền vệ người Tây Ban Nha đã rời Anfield, phương án trên không còn hợp lý. “Số 8” sẽ đóng góp nhiều hơn cho Liverpool khi được kéo lùi xuống, nhường lại vị trí hộ công cho Benayoun.

Chiến thắng trước Burnley chính thức đưa Liverpool trở lại với đường đua tới ngôi vô địch. Nhiều khả năng Liverpool sẽ còn tiếp tục thăng tiến trên BXH bởi những vòng tới họ chỉ phải gặp West Ham và Hull City. Sau một giai đoạn sống trong mộng mị, cuối cùng người khổng lồ vùng Merseyside cũng đã thức giấc.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X