Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool ngược dòng trước Newcastle: Cơn giận dữ đáng ca ngợi của Mane

Chủ Nhật 15/09/2019 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool tiếp tục duy trì mạch toàn thắng tại Premier League 2019-20 khi ngược dòng hạ Newcastle 3-1 tại Anfield. Ở đó, Sadio Mane là gương mặt đáng chú ý nhất.

Mane giải cứu Liverpool


Liverpoool vẫn không thể giữ sạch lưới khi thiếu vắng thủ môn số 1 Alisson. Nhưng ở bàn thua ngay phút thứ 7, người đóng thế Adrian không có lỗi. Đó là một pha phản công hoàn hảo của Newcastle khi Christian Atsu từ chọn vị trí phá bẫy việt vị, khống chế bóng cho tới phân phối đều rất chuẩn mực.

Còn Jetro Willems, pha dẫn bóng chân trái và cú đá sấm sét bằng chân phải của cầu thủ chạy cánh trái này là hoàn hảo, Nó làm ngỡ ngàng toàn bộ những người có mặt trên sân Anfield bao gồm cả thành viên Newcastle. Không ai ngờ tân binh của “Chích chòe” lại có pha xử lý xuất sắc như vậy.

Liverpool vs Newcastle Cơn giận dữ đáng ca ngợi của Mane hình ảnh
Liverpoool bị thủng lưới trước sau một pha xử lý ngoạn mục của Willems

Nhưng thể hiện của Liverpool sau đó chứng minh bàn thua sớm này chỉ là một tai nạn. Cỗ máy giàu năng lượng của HLV Jurgen Klopp chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trong giai đoạn đầu mùa ngay cả khi nhiều trụ cột bị ngốn sức bởi loạt trận quốc tế.

Đây là trận đấu Klopp thực hiện 2 sự thay đổi người bao gồm Alex Oxlade-Chamberlain chơi tiền vệ trung tâm và Divock Origi hợp cùng Sadio Mane và Mo Salah thành bộ ba tấn công. Đó có thể là lý do Liverpool hơi chuệch choạc khi nhập cuộc.

Nhưng sau bàn thua và những tiếng thét của Klopp, đội chủ nhà như bừng tỉnh. Đã có lúc Newcastle mơ về chiến thắng tại Anfield lần đầu tiên trên mọi đấu trường kể từ tháng 11 năm 1995. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Thậm chí, Newcastle còn chẳng thể có dù chỉ 1 điểm ra về.

Liverpool ngược dòng trước Newcastle Cơn giận dữ đáng ca ngợi của Mane hình ảnh 2
HLV Klopp động viên tinh thần học trò khá kịp thời

Một trong những “hung thần” phá vỡ giấc mơ của đội khách là Sadio Mane. 2 trôi qua nhưng hình ảnh tuyển thủ Senegal cáu kỉnh sau khi bị thay ra sân trước Burnley vẫn còn được người ta nhớ đến. Ở trận đấu Liverpool vs Newcastle, Mane cũng giận dữ tột độ, nhưng cơn giận đó đã trở nên đúng lúc, đúng chỗ hơn.

Thay vì trút giận vào người nhà mà nhiều nhất được cho là Mo Salah (không chịu chuyền bóng ở tư thế ngon ăn), Mane đã trút giận lên đối thủ lần này. Nhận bóng từ Andy Robertson chếch về bên cánh trái, mũi công 27 tuổi tung cú đặt lòng ngoạn mục thành bàn.

Nó khiến chúng ta liên tưởng tới cú đá tương tự của Mane giúp Liverpool khai thông thế bế tắc trước Southampton. Trận đấu tối thứ 7 vừa qua, anh chỉ gỡ hòa 1-1 song vai trò cũng quan trọng không kém là bao. Từ bàn thắng này, tinh thần của Liverpool cải thiện trông thấy và trái ngược với Newcastle.

Liverpool ngược dòng trước Newcastle Cơn giận dữ đáng ca ngợi của Mane hình ảnh 3
Mane tiếp tục có một bàn thắng ngoạn mục

Trong sức ép gia tăng, Liverpool vượt lên dẫn 2-1 ở phút 40. Vẫn là Mane ghi tên mình lên bảng điện tử với cú đá cận thành vào lưới trống. Nó chứng tỏ tài năng và cả cái duyên của ngôi sao người Senegal ở sân Anfield.

Mane hiện có 20 bàn thắng chỉ sau 21 trận gần nhất ở Premier League tại sân nhà Liverpool, một thiên đường thực sự với anh. Trong 50 trận vừa qua có mặt trên thảm cỏ Anfield, cựu thành viên Southampton không hề phải nếm mùi thất bại bao gồm 40 chiến thắng và 10 trận hòa.

Liverpoool 3-1 Newcastle Mane co cu dup
Ngôi sao người Senegal có cho mình một cú đúp


Phần còn lại vẫn ổn định


Vào sân thay Origi bị chấn thương phút 37, Firmino tiếp tục mang lại cảm xúc cho khán giả nhà của Liverpool với những pha xử lý điệu nghệ. Cả Firmino, Salah hay Mane ở độ tuổi 27, 28 đều đang ở trong độ chín sự nghiệp và The Kop được hưởng lợi từ điều đó.

Không chỉ Mane, Salah cũng thêm một lần bùng nổ ở sân Anfield. Anh là người ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool phút 72. Đó là lần thứ 50 mà Salah tham gia trực tiếp vào bàn thắng của Lữ đoàn đỏ sau 41 trận tại Anfield. Tất cả đều thực sự xem đây là ngôi nhà của mình và phát huy tối đa khả năng.

Cũng không thể quên nhắc tới Oxlade-Chamberlain. Đã hơn 500 ngày kể từ khi tiền vệ đa năng này dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng ở bán kết Champions League với AS Roma, anh vẫn chưa ở phong độ cao nhất. Tuy nhiên, so với khi mới trở lại, Chamberlain đã có sự khởi sắc hơn.

Liverpool thang Newcastle
Liverpool vẫn đang thể hiện sức mạnh hủy diệt

Trước Newcastle, Chamberlain đánh dấu lần ra sân thứ 50 cho Liverpool và góp mặt trong 75 phút. Như đã nói, anh và Origi đã được hưởng lợi từ kế hoạch xoay tua khi Champions League sắp trở lại với chuyến làm khách trước Napoli cận kề của The Kop.

Nhìn chung, Chamberlain đã không khiến Klopp phải thất vọng vì sử dụng anh. Thể trạng của tuyển thủ Anh đã sung mãn hơn và tâm lý thi đấu cũng bớt đi sự rè rặt như trước. Chamberlain góp công vào chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Liverpool từ đầu Premier League 2019-20, một cú chạy đà hoàn hảo.

Tất cả, từ sức mạnh về chuyên môn cho tới tinh thần, Liverpool đều không cho thấy sự sụt giảm so với mùa trước khi đạt điểm số kỷ lục CLB tại Premier League: 97. Câu hỏi cả nước Anh có sợ “The Klopp” hay không dường như trở nên thừa thãi trong lúc này…

Thong so tran dau Liverpool 3-1 Newcastle
Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Newcastle

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X