Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Nghèo vẫn hoàn nghèo!

Thứ Tư 20/10/2010 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool vẫn chưa có dấu hiệu đổi đời dù được sang tay chủ mới. CĐV The Kop từng hy vọng túi tiền của tập đoàn NESV sẽ giúp đội bóng thoát khỏi tình cảnh bần hàn. Tuy nhiên, giấc mơ đó sớm lụi tàn khi ông chủ John Henry tuyên bố sẽ không chi tiền để giải quyết các vấn đề của đội bóng.

NESV chính thức giành quyền kiểm soát Liverpool vào ngày 15/10. Từ đó đến nay, doanh nhân John Henry cùng cộng sự Tom Werner liên tục xuất hiện trong các sự kiện của đội bóng thành phố cảng nước Anh. Hôm Chủ nhật vừa qua, cả hai có mặt trên sân Goodison Park theo dõi trận derby Merseyside. Sau đó, Henry và Werner lắng nghe BGĐ The Kop báo cáo tình hình. Tiếp đấy, họ hội đàm cùng đại diện của các nhóm CĐV.

Nhìn chung, trong 5 ngày qua John Henry không bỏ phí một phút giây nào. Ông xuất hiện khắp nơi để nắm bắt rõ hơn hiện trạng đội bóng. Diễn biến trên phần nào cho thấy Henry là một nhà đầu tư sành sỏi trong lĩnh vực thể thao. Cách ông tiếp cận với công việc mới chuyên nghiệp hơn Hicks và Gillett rất nhiều.

Làm gì có chuyện ông chủ mới Henry sẽ vung tiền vào Liverpool?

Nhưng có lẽ cũng vì quá chuyên nghiệp nên John Henry nhận thấy không nên ném một khoản tiền lớn vào Liverpool lúc này. “Trước khi chi tiêu, chúng tôi sẽ cân nhắc và suy xét kỹ lưỡng. Chúng tôi không thực hiện các công việc theo cảm tính. Bạn hỏi tôi đang nghĩ gì ư? Tôi đang cân nhắc xem sẽ tiến hành công việc ở Liverpool như thế nào. Rõ ràng đây không phải là điều dễ dàng. Chúng tôi không hứa trước bất cứ điều gì nhưng sẽ luôn lắng nghe và suy xét”, John Henry tuyên bố.

Trước khi tập đoàn NESV chính thức sở hữu Liverpool, những người yêu mến The Kop từng hy vọng John Henry sẽ đem đến cho họ một SVĐ mới cùng những bản hợp đồng bom tấn. Song mới đây ông chủ mới của Anfield từ chối cam kết về các dự án này. Chắc chắn thời gian tới nửa đỏ vùng Merseyside sẽ có nhiều biến động về nhân sự. Ngay cả vị trí của HLV Roy Hodgson cũng không có gì chắc chắn dù trước đó chiến lược gia lão làng này nhận được sự ủng hộ từ phía chủ mới. Theo Telegraph, trước sau gì Henry cũng sẽ thay thế Hodgson. Sự bất lực của nhà cầm quân trong trận derby Merseyside phần nào cho thấy ông không phải là người phù hợp với những kế hoạch mang tính cách mạng.

Những ngày qua, CĐV Liverpool luôn dùng cụm từ “kỷ nguyên mới” để nói về tương lai đội bóng. Tuy nhiên, bước đi ban đầu của John Henry cho thấy “kỷ nguyên mới” của The Kop sẽ không được trải trên những đồng USD. Trước mắt Liverpool vẫn là một chặng đường gập ghềnh gian khổ. Sẽ là ảo tưởng nếu trông chờ Henry đưa những bản hợp đồng bom tấn về Anfield trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Đối với ông chủ tập đoàn NESV, thành tích trên sân cỏ của Liverpool chỉ là thứ yếu, ưu tiên hàng đầu là khoản tiền đầu tư của ông vào Anfield phải được sinh lời.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X