Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Nghệ thuật thắng 1-0

Thứ Hai 26/08/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những đòi hỏi quan trọng với các đội bóng thành công là phải thật lão luyện trong nghệ thuật giành những chiến thắng 1-0.

Dù cho bạn có một đội hình mạnh tới đâu, tuần nào cũng chơi bùng nổ sẽ là không thể, và các đội đứng vị trí nhất-nhì trên bảng xếp hạng là vì họ luôn có thể tìm cách chiến thắng, dù cho phong độ có ra sao. Liverpool đã đánh mất kỹ năng đó vài năm qua, nên trong khi chiến thắng ở Villa Park cuối tuần rồi chẳng đẹp đẽ gì, một điều rất đáng ghi nhận với đội bóng áo đỏ là giờ này năm ngoái, họ đã chẳng thể ra về với 3 điểm.

3 điểm là quan trọng nhất

Thật ra, cùng vòng này mùa trước, Liverpool đã để mất 2 điểm trên sân nhà trước Man City, dù đã chơi một trận cực hay. Yaya Toure thậm chí nói đó là trận đấu khó khăn nhất mà anh từng phải chơi ở Anh. Trong khi nghe những lời khen ngợi trên báo về trận đấu đó thật hay ho, điều quan trọng nhất là những điểm số, lại là nỗi thất vọng. Đã quá thường xuyên trong những mùa giải trở lại đây Liverpool không thể thắng trận ngay cả khi họ chơi tốt, chứ đừng nói là chơi tệ.

Màn trình diễn trước Stoke ở trận mở màn mùa giải tuần trước là rất ấn tượng, nhưng buổi chiều đó ở Anfield suýt nữa thì kết thúc trong thất vọng não nề nếu không có pha cứu thua trên chấm 11 mét của thủ thành Simon Mignolet vào phút chót. Đó là một trận đấu mà Liverpool-năm-ngoái đã không thể thắng và điều tương tự cũng đúng về trận đấu với Villa hôm thứ Bảy.

Liverpool chơi rất hay trong hiệp 1, cầm bóng nhiều và tấn công nguy hiểm. Khi mất bóng họ cũng gây được sức ép tốt, buộc Villa phạm sai lầm và phá vỡ nhịp điệu của đối phương. Điểm tiêu cực duy nhất của 45 phút mở đầu là Liverpool chỉ có duy nhất một bàn thắng, dù rất đẹp mắt, của Daniel Sturridge.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Paul Lambert trở lại mạnh mẽ và Liverpool bị đẩy vào thế bị động. Một lần nữa, Mignolet phải trổ tài để đảm bảo điểm số tối đa cho đội nhà. Hiệp 2 của đội khách là nghèo nàn và đáng trách. Lối chơi cầm bóng nhiều của họ biến mất hoàn toàn, và cả các đe dọa với khung thành đối phương cũng thế.

Dấu ấn Mignolet

Những thủ môn lớn giúp đội nhà giành các điểm số quan trọng, và trong khi còn hơi sớm để gọi Mignolet là một thủ môn lớn, có thể nói không ngoa rằng Liverpool đã có thêm 4 điểm chỉ nhờ chữ ký mới người Bỉ của họ. Ở Villa Park, Mignolet đã ít nhất 2 lần cứu thua những tình huống mười mươi từ chân Christian Benteke, chưa kể hàng loạt tình huống ra vào hợp lý khác.

Trung vệ Kolo Toure cũng xứng đáng với những lời khen ngợi khi có một trận đấu vững vàng cho đội nhà, trước sức ép không nhỏ từ một Benteke đang rất lên tinh thần và chơi hết sức xông xáo. Đây là tiến bộ rất lớn của Liverpool so với mùa giải trước, khi cũng ở trận gặp Villa, tiền đạo người Bỉ của Lambert từng khiến Martin Skrtel phải trải qua một buổi tối khốn khổ.

6 điểm sau 2 trận khởi động là mở màn lý tưởng cho Liverpool. Không phải mọi vấn đề đã được giải quyết và tất cả đều đã thuyết phục, nhưng chiến thắng vẫn là quan trọng nhất. Đội hình trẻ trung và đầy khát khao của Villa cũng rất hứa hẹn trong mùa giải này. Arsenal, Chelsea và giờ là Liverpool đều đã phải trải qua bài trắc nghiệm khó khăn của Lambert, và 3 điểm trong chuyến làm khách cuối tuần là rất đáng ăn mừng với đội bóng áo đỏ.

Một điều mà Liverpool chắc chắn không muốn là tuột lại phía sau từ quá sớm trong cuộc đua tốp 4. 2 chiến thắng này là sự chuẩn bị lý tưởng cho cuộc đọ sức với M.U ở Anfield vào tuần sau. Chắc chắn HLV Brendan Rodgers sẽ không phàn nàn nếu như trận đó, Liverpool của ông lại thắng 1-0.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X