Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Newcastle: Chiến thắng và chờ đợi phép màu

Chủ Nhật 11/05/2014 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Lữ đoàn đỏ buộc phải giành chiến thắng ở vòng đấu hạ màn nếu muốn vô địch Premier League, với điều kiện Man City bại trận vào hôm nay, 11/5.

Lịch sử giải Ngoại hạng từng chứng kiến những bước ngoặt thần kì ở vòng đấu chót. Một đội tưởng chừng rớt hạng có thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Một đội bóng không có nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch lại bất ngờ đăng quang, thậm chí dư vị chiến thắng chỉ bùng lên trong những phút bù giờ.

Luis Suarez cùng đồng đội sẽ đè bẹp Newcastle và chờ đợi Man City trắng tay
Luis Suarez cùng đồng đội sẽ đè bẹp Newcastle và chờ đợi Man City trắng tay

Năm 1989, Liverpool tiếp Arsenal - đối thủ được đánh giá yếu hơn - ở vòng cuối với chức vô địch gần như nắm chắc trong tay. Pháo thủ khi đó phải thắng 2-0 trước Lữ đoàn đỏ mới có thể vô địch, điều tưởng chừng quá khó khi họ phải đá sân khách. Michael Thomas của Arsenal ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 90, đội chủ sân Highbury đăng quang. Năm 2011, Man Utd và Man City có cùng điểm số trước khi vòng 38 diễn ra. Phút 20 trong trận gặp Sunderland, Wayne Rooney mở tỷ số cho "Quỷ đỏ". Trong khi đó, Man City bị QPR dẫn 1-2 cho tận đến phút 89. Chức vô địch tưởng chừng nằm chắc trong tay thầy trò Alex Ferguson bỗng chốc tan biến. Edin Dzeko và Sergio Aguero lần lượt ghi bàn ở phút 90 và bù giờ, giúp Man City thắng 3-2, đăng quang Premier League nhờ hơn đội bóng cùng thành phố hiệu số bàn thắng bại.

Đó là hai minh chứng của lịch sử cho thấy không có điều gì là không thể với trái bóng tròn. Liverpool, trước vòng 38 hôm nay cũng mong chờ một phép màu xảy đến với mình. The Kop hy vọng Man City thua trận trước West Ham. Nhưng muốn vô địch, Liverpool buộc phải thắng Newcastle trong trận đấu cùng giờ. Sau chuỗi 11 trận thắng liên tiếp, Liverpool thua Chelsea rồi để hòa Crystal Palace. Hai trận mất điểm gần đây là nỗi thất vọng lớn đối với người hâm mộ The Kop bởi lẽ nó khiến họ thất thế trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, thi đấu trước Newcastle vào hôm nay, Liverpool có thể lấy lại sự tự tin nhờ được chơi trên sân nhà và cởi bỏ áp lực tâm lý. "Chích chòe" có phong độ tệ hại khi thua 4 trên 5 trận gần nhất, khó lòng làm nên bất ngờ trước một đối thủ mạnh như Lữ đoàn đỏ.

Dù thắng Newcastle, Liverpool cũng không thể vô địch nếu Man City không thua West Ham. "Đầu tiên, chúng tôi phải tập trung vào trận đấu và buộc phải chiến thắng", HLV Brendan Rodgers phát biểu. "Man City cũng sẽ có trận đấu khó khăn bởi West Ham có nhiều cầu thủ tài năng. Họ thắng Tottenham 3-0 gần đây và có thể thắng Man City khi có một tiền đạo cao to như Andy Carroll chơi cao nhất trên hàng công".

Nếu phép màu không xảy ra, đội chủ sân Anfield có thể trắng tay nhưng đối với giới chuyên môn và ngay cả bản thân HLV Brendan Rodgers, đây là một mùa giải quá thành công với Liverpool. Từ đầu mùa, việc lọt vào Top 4 Premier League được xem là thử thách rất lớn với một đội bóng đang trong quá trình tái thiết như The Kop. Họ phải cạnh tranh với 5 CLB có thực lực như Man Utd, Chelsea, Arsenal hay được bổ sung lực lượng khủng nhờ sức mạnh tài chính như Man City, Tottenham. Vì thế, việc chính thức được góp mặt ở sân chơi Champions League vào mùa say đã là một thành tựu của Rodgers.

Liverpool với tâm thế đó sẽ chơi thật thoải mái trước 40.000 khán giả nhà trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Hôm nay Liverpool cũng chào đón sự trở lại của tiền vệ Jordan Henderson sau án treo giò ba trận. Chiếc thẻ đỏ anh nhận trong trận gặp Man City đã để lại hậu quả nghiêm trọng. Liverpool trong ba trận không có mặt Henderson, thắng một, thua một, hòa một. Sự có mặt của tiền vệ trẻ người Anh trong đội hình Liverpool biết đâu lại mang đến một điều may mắn.

Thống kê

- Liverpool chưa bao giờ thua trên sân nhà trước Newcastle trong 20 năm qua.
- Trong kỷ nguyên Premier League, hai đội chưa từng hòa nhau không bàn thắng.
- Trong 8 đội dẫn đầu bảng, Liverpool chịu nhiều bàn thua thứ hai (49 bàn).
- Suarez cần 1 bàn nữa để trở thành vua phá lưới trong một mùa giải ở Premier League.
- Newcastle chỉ thắng một trong 7 trận đá sân khách gần đây

Đội hình dự kiến
Liverpool:
Mignolet; Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan; Gerrard, Allen, Coutinho; Sterling, Suarez, Sturridge
Newcastle: Krul; Debuchy, Williamson, Coloccini, Dummett; Anita, Tiote, Gouffran; Sissoko; Remy, Ameobi
Dự đoán: Liverpool thắng 4-1

Xem thêm: Video trận đấu Man City vs Newcastle

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X