Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Newcastle : "Chích choè" có nhớ Carroll?

Chủ Nhật 01/05/2011 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù chưa chắc đã kịp bình phục chấn thương đầu gối để tái ngộ đội bóng cũ lần đầu tiên kể từ khi tạm biệt St James Park, Andy Carroll vẫn sẽ là cái tên được nhắc tới nhiều nhất, bởi anh chính là gạch nối giữa hai đội bóng sẽ so tài hôm nay, Newcastle và Liverpool.

Ba tháng trước, việc Carroll chuyển tới Anfield thực sự là một vụ chuyển nhượng đình đám. Với việc bỏ ra đến 35 triệu bảng để chiêu mộ một chân sút mới nổi như Carroll, Liverpool được xem như một kẻ chịu chơi đến bất ngờ (và liều lĩnh). Về phần Newcastle, kiếm được chừng ấy tiền quả là một thương vụ quá hời về lợi nhuận, song họ cũng phải đối mặt với khoảng trống rất lớn mà Carroll để lại trên hàng tấn công.

Đúng là lúc mới vắng Carroll, Newcastle cũng lao đao thật, nhất là khi tân binh Ben Arfa vừa đến đã gãy chân nghỉ hết mùa, còn món hàng miễn phí Shefki Kuqi chỉ là một cầu thủ hết đát. Kể từ khi bán Carroll, Newcastle đã tịt ngòi ở 5 trong số 11 trận đấu tại Premier League, nhưng bù lại, họ lại giành được nhiều điểm số hơn khi có mặt chân sút này. Cụ thể, khi không có Carroll, Newcastle đạt điểm số trung bình là 1,26 điểm/trận, nhỉnh hơn so với trước đó (1,15). Điều đó chứng tỏ đội bóng của Alan Pardew đã quyết tâm giải bài toán phụ thuộc vào Carroll bằng nỗ lực của phần còn lại. Sức mạnh tập thể cộng với một lực lượng không đến nỗi nào, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, đã giúp Newcastle vượt qua những khó khăn ban đầu. Và với 41 điểm, họ coi như đã trụ hạng thành công.

Carroll có được tái ngộ đội bóng cũ?

Nhiều người cho rằng Newcastle đã sai lầm khi sa thải Chris Hughton, nhưng công bằng mà nói, Alan Pardew đang làm khá tốt công việc của mình, đặc biệt là nhiệm vụ truyền lửa cho các học trò. Một điểm đáng chú ý: Chích chòe đã thể hiện tinh thần cực kỳ bất khuất khi phải đối mặt với những đội bóng lớn. Bị Arsenal dẫn trước 4-0 nhưng vẫn gỡ hòa 4-4, phải làm khách ở thánh địa Old Trafford, nhưng vẫn thi đấu ngang ngửa và ra về với 1 điểm, Newcastle chắc chắn sẽ khiến Liverpool phải dè chừng trong cuộc so tài hôm nay.

Sự ổn định của Liverpool

Newcastle không nhớ Andy Carroll lắm, và Liverpool cũng vậy. Kể từ ngày tới sân Anfield, chân sút 22 tuổi này vẫn chưa đóng góp được gì đáng kể cho đội bóng mới, ngoài cú đúp vào lưới Man City hôm 11/4. Ở vòng sau đó (17/4), anh gặp chấn thương trong trận đấu với Arsenal và nghỉ thi đấu suốt từ đó đến nay.

Điều may mắn với Kenny Dalglish là Liverpool không hề sa sút khi vắng Carroll bởi họ sở hữu những nhân tố khác có thể tỏa sáng ở thời điểm quyết định. Đó là Suarez, đối tác của Carroll trên hàng tấn công, một cầu thủ có kỹ thuật cực tốt và khả năng quấy phá mọi hàng phòng ngự. Đó là Dirk Kuyt, người đã ghi đến 7 bàn thắng trong 6 vòng gần nhất. Và cuối tuần trước, một cầu thủ tưởng như đã hết thời là lão tướng Maxi Rodriguez cũng bất chợt tỏa sáng với một hat-trick trong chiến thắng 5 sao trước Birmingham.

Điều đáng nói là Liverpool vẫn đang hướng tới mục tiêu dự cúp châu Âu với một đội hình khá thiếu thốn về mặt lực lượng. Đội trưởng Gerrard đã vắng mặt gần hai tháng qua vì chấn thương háng, sau trận thắng M.U 3-1 hôm 5/3, nhưng Meireles và Lucas Leiva đã đảm trách rất tốt tuyến giữa Liverpool. Glen Johnson, Aurelio và Kelly chấn thương cả, nhưng cặp hậu vệ cánh tuổi teen Flanagan và Jack Robinson đều thay thế khá tốt những đàn anh.

Trên biểu đồ phong độ, Liverpool đã giành được tới 27 điểm sau 14 vòng đấu gần nhất, chỉ kém mỗi M.U và Chelsea. Sự ổn định ấy cùng cái duyên khi tiếp Newcastle trên sân nhà (bất bại suốt 17 năm) đủ để các liverpudlian chuẩn bị tâm lý ăn mừng.

Lực lượng:

Liverpool: Agger, Carroll (đầu gối), Aurelio, Kelly, Johnson (gân khoeo), Gerrard (háng) không thể thi đấu
Newcastle: Ben Arfa (gãy chân), Best, Ireland, Smith (mắt cá), Gosling (đầu gối), Guthrie (ống chân) chấn thương. Harper đã bình phục chấn thương đầu gối. Nolan (háng) chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Reina - Flanagan, Carragher, Skrtel, Robinson - Meireles, Spearing, Lucas, Maxi - Kuyt, Suarez.
Newcastle: Krul - Simpson, Williamson, Coloccini, Enrique - Tiote, Barton, Taylor, Gutierrez - Ameobi, Lovenkrands
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

2 Joey Barton là cầu thủ duy nhất trong lịch sử Premier League từng hai lần bị đuổi khi đến làm khách ở Anfield. Lần đầu tiên là năm 2006, khi anh khoác áo Man City, và sau đó là năm 2009 trong màu áo Newcastle.

15 Anfield là một nơi đi dễ khó về đối với Newcastle bởi họ chưa hề nếm mùi chiến thắng trong 15 lần gần nhất hành quân tới đây (từ năm 1994). Thậm chí, ở 5 trận gần nhất, Chích chòe đều phải ra về trắng tay.

16 Liverpool là đội bóng duy nhất ghi bàn tại tất cả các trận đấu ở Premier League trong năm 2011.

665 Trung vệ đội trưởng Jamie Carragher sẽ trở thành cầu thủ thi đấu nhiều thứ hai trong lịch sử Liverpool với 665 trận, sánh ngang Ray Clemence và Emlyn Hughes, và chỉ còn kém mỗi huyền thoại Ian Callagan (857 trận)

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X