Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Newcastle (02h 14/4): Còn nước, còn tát!

Thứ Hai 13/04/2015 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước Newcastle, Liverpool sẽ thắp lên hy vọng giành mục tiêu top 4 tại Premier League mùa giải năm nay. Ngoài việc được hậu thuẫn từ lịch thi đấu ra thì đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ cho mục tiêu này là Man City cũng đang trải qua chuỗi trận thê thảm.

Hai trận thua liên tiếp trước hai đối thủ lớn là M.U và Arsenal đã khiến cho mục tiêu giành top 4 của Liverpool đang ngày càng trở nên xa vời. Hiện tại, thầy trò HLV Brendan Rodgers đang xếp ở vị trí thứ 6 với 54 điểm, kém đội bóng xếp ở vị trí thứ 4 là Man City 7 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Dù vậy, cơ hội để The Kop tạo nên bất ngờ trong phần còn lại của mùa giải là vẫn còn nguyên khi mà lịch thi đấu đang ủng hộ đội chủ sân Anfield. Theo thống kê, từ nay cho tới mùa giải kết thúc, Liverpool chỉ phải gặp đối thủ khó chơi nhất là Chelsea, còn lại là những trận đấu dễ sàng với Hull, West Brom, Crystal Palace, Stoke City.Tuy nhiên, để khởi đầu cho sự trở lại thì Liverpool cần phải giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Newcastle vào đêm nay, trong khuôn khổ trận đá muộn vòng 32 Premier League.

Liverpool vs Newcastle hinh anh
Liverpool - Newcastle (02h 14/4): Còn nước, còn tát!

Trước trận Liverpool vs Newcastle diễn ra, The Kop có chút lưng vốn khi mới hạ đối thủ khó chơi Blackburn với tỉ số 1-0 (trận đá lại tứ kết FA Cup) qua đó giành vé vào bán kết. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Brendan Rodgers đã thoát chết ở những phút cuối nhờ pha lập công duy nhất của Coutinho. Trong khi đó, Newcastle đang phải trải qua một phong độ thi đấu kém cỏi. Cụ thể, thầy trò HLV John Carver đang trải qua 4 trận thua liên tiếp, trong đó đáng chú ý với 3 trận liên tiếp không ghi nổi bàn thắng nào trên sân khách tại Premier League. Với những thống kê này, thật khó để The Magpies có thể nghĩ đến việc tạo nên điều bất ngờ trên sân Anfield.

Với lợi thế sân nhà và khát khao giành chiến thắng nên không khó hiểu khi HLV Rodgers sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 với tam tấu trên hàng công là Coutinho-Sturridge-Sterling. Ngoài ra, The Kop sẽ thiếu vắng đi hai trụ cột là Skrtel ở hàng thủ và thủ quân Steven Gerrard ở tuyến giữa vì án phạt treo giò. Ở chiều hướng ngược lại, không chỉ trải qua phong độ kém cỏi mà Newcastle đang phải gánh chịu tổn thất nặng nề từ cơn bão chấn thương càn quét. Cụ thể, lần lượt De Jong, Dummett, Tiote, Haidara, Alnwick gặp phải chấn thương nặng và đáng tiếc nhất là chân sút chủ lực Papiss Demba Cisse, cầu thủ đã ghi được 11 bàn thắng trong 1052 phút thi đấu. Và với việc thiếu vắng đi nhiều trụ cột buộc lòng HLV John Carver sẽ chơi phòng ngự tử thủ với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và chờ đợi sai lầm của đối phương để phản công.

Liverpool đang có quá nhiều lợi thế trong cuộc tiếp đón Newcastle và sẽ không khó để thầy trò HLV Rodgers giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Và dù đang tỏ ra bất lợi trong cuộc đua tới vị trí thứ 4 nhưng cơ hội dành cho The Kop là vẫn còn nguyên. Hiện tại, ngoài việc được lịch thi đấu ủng hộ ra thì đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí này là Man City đang trải qua chuỗi trận thê thảm. Nhiều người tin rằng, nếu có thể vực dậy lại được tinh thần, đội chủ sân Anfield hoàn toàn có thể vượt mặt Man City để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, qua đó mơ đến việc tham dự đấu trường đỉnh cao Champions League vào mùa giải năm sau.

Thành tích đối đầu

Newcastle

1-0

Liverpool

Liverpool

2-1

Newcastle

Newcastle

1-2

Liverpool

Newcastle

0-6

Liverpool

Liverpool

1-1

Newcastle

Newcastle

2-0

Liverpool

Phong độ gần đây

Liverpool 2-0 Burnley

Man City 5-0 Newcastle

Liverpool 0-0 Blackburn

Newcastle 1-0 Aston Villa

Swansea 0-1 Liverpool

Newcastle 0-1 M.U

Liverpool 1-2 M.U

Everton 3-0 Newcastle

Arsenal 4-1 Liverpool

Newcastle 1-2 Arsenal

Blackburn 0-1 Liverpool

Sunderland 1-0 Newcastle

Thông tin lực lượng:

Liverpool: Jones, Ibe – chấn thương nặng; Skrtel, Gerrard – án treo giò; Lallana, Sakho, Balotelli – có vấn đề về sức khỏe.

Newcastle: De Jong, Dummett, Tiote, Haidara, Alnwick – chấn thương nặng; Cisse, Coloccini – dính án treo giò; Janmaat, Aarons – chưa có được thể lực tốt nhất.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (3-4-3): Mignolet – Can, Toure, Lovren – Moreno, Allen, Henderson, Markovic – Coutinho, Sturridge, Sterling.

Newcastle (4-2-3-1): Krul – Taylor, Janmaat, Williamson, Colback – Anita, Sissoko-Gouffran, Cabella, Ameobi – Perez.

Dự đoán tỉ số: Liverpool 1-0 Newcastle

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X