Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Newcaslte: Khó cho Newcastle quá!

Thứ Bảy 08/03/2008 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận đấu bù giữa tuần qua với West Ham, đoàn quân của HLV Benitez đã "vượt mặt" đối thủ cùng thành phố là Everton để lọt vào top 4 đội đứng đầu giải ngoại hạng Anh. Tối nay, họ sẽ có cơ hội bảo vệ vị trí của mình khi chỉ phải tiếp một Newcaslte đang lâm vào khủng hoảng.


Liverpool sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi trận ấn tượng?


Tưởng chừng như sự "hạ cánh" của 'King Kev' ở St James' Park sẽ mang đến cho đội bóng thành phố Newcaslte một "hơi thở" mới và giúp họ vượt qua những chuỗi ngày lận đận hồi đầu mùa giải, nhưng kết quả lại... bất ngờ đến nỗi không ai có thể nghĩ ra. Từ khi có Kevin Keegan, Newcastle có những màn trình diễn vô cùng thảm hại. Trong 7 trận đã nắm quyền ở đội bóng này, cựu HLV ĐT Anh chưa từng một lần dẫn dắt các cầu thủ đến chiến thắng. Họ mới chỉ hòa 2 trong 7 trận đấu đó, và số trận thua là con số còn lại. Chính vì thành tích nghèo nàn đó, đội khách trong ngày hôm nay đang bị đánh giá rất thấp so với đối thủ của họ - một Liverpool đang chứng tỏ sức mạnh mà họ luôn tìm kiếm trong suốt thời gian kể từ đầu mùa giải đến giờ.

Sau khi thể hiện một phong độ không ổn định trong suốt thời gian qua, các học trò của Benitez đang dần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ với những trận thắng rất quan trọng và đầy thuyết phục ở Premiership và cả Champions League. Họ thắng 4 trong 5 trận gần đây nhất ở đấu trường số 1 nước Anh. Sau đó "hạ đo ván" Inter Milan trên sân nhà Anfiled ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Thành tích đáng khen của Liverpool một phần nhờ vào phong độ chói sáng của Fernando Torres. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có một sự khởi đầu rất ấn tượng trong màu áo đội bóng thành phố cảng. Khi mùa giải năm nay chưa kết thúc, tiền đạo có biệt danh "El Nino" đã lập nên một kỳ tích. Đó là trở thành cầu thủ đầu tiên sau 60 năm lặp lại được cú "hat-trick-hat-trick" (lập hat-trick trong 3 trận liên tiếp) của Jackie Balmer. Đây có thể nói là dấu ấn vô cùng đáng tự hào của cựu tiền đạo Atletico Madrid trong màu áo mới. Điều này chắc chắn sẽ là động lực rất lớn để Torres tiếp tục phấn đấu để tiếp tục lập nên các thành tích mới.

Cùng với sự xuất hiện của đội trưởng Steven Gerrard, Mascherano cũng như cầu thủ đang chơi rất tiến bộ trong màu áo Liverpool là Babel, chắc chắn hàng công của họ sẽ được hỗ trợ đắc lực. Sức ép lên phần sân đối phương sẽ rất dồn dập và tiềm ẩn những cơ hội ăn bàn rất lớn khi họ đang hưng phấn và các cầu thủ thì đạt được trạng thái về thể lực rất tốt. Tình hình chấn thương của Liverpool cũng không hề nghiêm trọng, khi chỉ có Voronin vẫn đang phải điều trị vết thương mắt cá và không thể ra sân, một cầu thủ nữa cũng sẽ chắc chắn ngồi ngoài, đó là Steve Finan (cũng bị chấn thương mắt cá). Ngoài ra, Daniel Agger cũng đang trải qua những giây phút đau đớn, nhưng cầu thủ này đã có thể thi đấu cùng đội hình B của Liverpool ở những trận đấu vừa qua. Nhiều khả năng HLV Benitez vẫn sẽ tiếp tục áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ, qua đó giữ chân nhưng vị trí quan trọng để tham gia trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Inter vào tuần sau. Chính vì vậy, có thể Crouch sẽ được ra sân đầu tiên cùng với tiền đạo người Hà Lan, Kuyt. Ở hàng tiền vệ, Pennant, Mascherano, Babel và Benayoun sẽ là những cái tên được chọn.


Owen vẫn chưa giúp được gì nhiều cho Newcastle kể từ khi
 bình phục nhấn thương


Trong khi đó, đội khách không còn cách nào khác là phải mang đội hình mạnh nhất mà họ sở hữu trong thời gian này đến St James' Park, nhằm tìm kiếm trận thắng đầu tiên dưới thời Kevin Keegan. Martin đã được vào sân thay cho Nicky Butt ở phần sau của hiệp hai và rất có thể sẽ được trọng dụng trong trận đấu này. Sự mạnh mẽ và kỹ thuật khá tốt của cựu cầu thủ Inter là rất cần thiết đối với một Newcastle rệu rã lúc này. Owen sẽ tiếp tục là tiền đạo số 1 của "chích chòe" mặc dù phong độ của cầu thủ một thời được gọi là "thần đồng bóng đá Anh" cũng không thật sự ấn tượng. Ngoài ra, những cái tên như Milner, Duff hay Nicky Butt cũng sẽ góp mặt. Cũng cần phải nói là Keegan đã không gặp may kể từ khi đến với Newcastle, khi một số những cầu thủ khá quan trọng của đội bóng này đều không thể thi đấu như Stephen Carr, Mark Viduka, Peter Ramage và Emre. Những sự vắng mặt đó đã phần nào ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng này. Chính vì thế nhiều khả năng sẽ tiếp tục có một trận đấu khó khăn cho các thầy trò Kevin Keegan tối nay.    

Dự đoán Livepool thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Riise, Mascherano, Benayoun, Babel, Pennant, Kuyt, Crouch.

Newcastle: Harper, Beye, Taylor, Faye, Jose Enrique, Milner, Butt, Smith, Duff, Owen, Martins.

  • Phúc Hưởng
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X