Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nên thay đổi thế nào khi vắng Mane?

Thứ Tư 11/10/2017 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool mới phải chịu một tổn thất lớn khi tiền vệ Sadio Mane gặp chấn thương gân khoeo và phải ngồi ngoài trong 6 tuần tới. Dưới đây là 3 phương án mà đội bóng thành phố cảng có thể cân nhắc làm để duy trì sức mạnh khi không có cầu thủ người Senegal.

Thay đổi sơ đồ chiến thuật
Liverpool nen thay doi the nao khi vang Mane hinh anh
Sơ đồ 4-4-2 kim cương từng mang lại thành công cho Liverpool

Thiếu vắng Mane là một đòn giáng mạnh vào Liverpool. Nhưng cần phải nhớ rằng The Kop từng vẫn có thể sống tốt dù thiếu đi trụ cột quan trọng này. Ở mùa giải trước, đoàn quân của Klopp vẫn giữ được một vị trí trong Top 4 cho dù Mane đã phải phẫu thuật đầu gối và vắng mặt trong 8 trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Một trong những phương án mà HLV Klopp đưa ra để đối phó với tình trạng thiếu vắng Mane là loại bỏ sơ đồ 4-3-3. Thay vào đó, Liverpool sử dụng sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ kim cương. Chiến thuật này đã phát huy hiệu quả. Phillippe Coutinho chơi khá hay trong vai trò một tiền vệ trung tâm khi liên tục tạo ra được những pha chọc khe xuất sắc cho hàng tiền đạo.

Nếu chuyển sang sơ đồ mới này , Sturridge nhiều khả năng sẽ được trao một suất đá chính trên hàng tiền đạo. Sao trẻ Dominic Solanke cũng cho thấy được độ sắc sảo đủ để chiếm vị trí còn lại bên cạnh Sturridge. Firmino hoặc Salah có thể được bố trí ngay phía sau để đóng vai trò kiến tạo.
Liverpool sẽ bán Coutinho cho Barca vào tháng 1?
Theo Mundo Deportivo, BLĐ Liverpool sẽ bán tiền vệ Philippe Coutinho cho Barca vào tháng 1 tới đây.

Trao cơ hội cho Chamberlain
Liverpool nen thay doi the nao khi vang Mane hinh anh 2
Chamberlain khởi đầu không tốt tại Liverpool nhưng vẫn là một cầu thủ đầy tiềm năng

Trong ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè 2017 vừa qua, Livepool đã bỏ ra tới 40 triệu bảng để đưa Chamberlain về sân Anfield từ Arsenal. Đây là thương vụ phải nhận nhiều hoài nghi từ The Kop bởi vị trí mà họ cần bổ sung là trung vệ. Nhưng với chấn thương của Mane, bản hợp đồng Chamberlain bỗng dưng trở nên vô cùng hợp lý.

Cầu thủ người Anh có khởi đầu không quá tốt trong màu áo Liverpool và mới chỉ có được một lần đá chính từ khi chuyển đến Anfield. Và đó lại là một trận đấu đáng quên của Chamberlain khi The Kop bị Leicester loại khỏi League Cup.

Vị trí ưa thích của Chamberlain cho đến bây giờ vẫn là một dấu hỏi. Trong buổi phỏng vấn đầu tiên sau khi ký kết hợp đồng với Liverpool, cầu thủ 24 tuổi đã trả lời câu hỏi về vị trí yêu thích của mình một cách thẳng thắn.

“Tôi đã nói về việc tôi sẽ chơi ở đâu suốt cả sự nghiệp. Tôi muốn được thi đấu trong vai trò tiền vệ tấn công. Tôi muốn tạo nên tầm ảnh hưởng trên hàng công bất kể ở vị trí tiền vệ công hay là ở hai hành lang cánh”.

Một vị trí ở hành lang cánh của Liverpool đã rộng mở sau chấn thương của Mane. Và Chamberlain chắc chắn là một trong những ứng cử viên nặng ký mà HLV Klopp nhắm đến.

Đẩy Coutinho lên cao hơn
Liverpool nen thay doi the nao khi vang Mane hinh anh 3
Coutinho là niềm hy vọng đưa Liverpool qua bão tố

Ở mùa giải này, Mane đã được sử dụng trong vai trò tiền vệ chạy cánh trái, nơi mà Coutinho đã thi đấu trong phần lớn mùa giải 2016/17. Sau khi Salah cập bến vào mùa hè, Coutinho đã dần phải làm quen với vị trí tiền vệ trung tâm.

Sau khi Mane chấn thương, việc hàng công Liverpool có sự thay đổi vị trí là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Đưa Coutinho trở lại với vai trò tiền vệ chạy cánh trái, nơi giúp anh ghi được tới 14 bàn mùa trước cũng là một lựa chọn hợp lý.

Trong giai đoạn đầu mùa giải này, Mane đã phải gồng gánh một Liverpool không Coutinho vì những lùm xùm xung quanh vấn đề chuyển nhượng. Giờ đây, cầu thủ người Brazil có cơ hội để đáp lễ bằng cách tỏa sáng trong những trận đấu khó khăn sắp tới thay cho Mane. Trong quãng thời gian 6 tuần mà Mane phải nghỉ thi đấu, Liverpool sẽ phải đụng độ Man United và Spurs. Chiến thắng trong những trận cầu lớn này sẽ giúp The Kop thu hẹp khoảng cách về điểm số với nhóm dẫn đầu.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X