Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Nâng cấp đôi cánh

Thứ Năm 23/06/2011 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Dalglish đang tiến hành cuộc cách mạng nhân sự ở sân Anfield. Với mục đích trẻ hóa đội hình cho Liverpool, nhà cầm quân người Scotland thực sự bận rộn kể từ khi mùa giải 2010/11 khép lại. Trước mắt, nhiệm vụ của “King Kenny” là hoàn thiện hai cánh cho The Kop.

Ở mùa giải tới, dù Liverpool ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-1-2-1-2 hay 4-3-1-2 đi chăng nữa, thì HLV Dalglish cần lên phương án cung cấp đủ đạn cho hàng tiền đạo hai người. Để làm được điều này, khu trung tuyến phải được trang bị những tiền vệ có sức sáng tạo và sở hữu tư duy chiến thuật nhanh. Sau khi chiêu mộ Jordan Handerson với giá 20 triệu bảng từ Sunderland, cùng với Gerrard, vị trí hộ công cho hai mũi nhọn Andy Carroll và

Luis Suarez tạm thời có thể yên tâm.

Downing đang được Liverpool săn đón

Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung miếng đánh tấn công trung lộ, lối chơi của Liverpool rất dễ bị bắt bài. Theo đó, những pha hãm thành từ hai biên cần được tính đến. Nếu triển khai tốt phương án này, khả năng ghi bàn của đội chủ sân Anfield sẽ cao hơn rất nhiều, bởi những pha bứt tốc dọc cánh thường mang đến bất ngờ. Rõ ràng, HLV Dalglish cần chuyên gia thực thụ cho vị trí này. Ở mùa giải trước, Joe Cole và Maxi Rodrigez là hai tiền vệ được giao nhiệm vụ thực hiện đòn đánh từ biên, nhưng HLV Dalglish chưa có kết quả như mong muốn.

Mùa hè năm nay, Joe Cole đã đến với Tottenham nên tiền vệ đá cánh “xịn” ở sân Anfield chỉ còn Maxi Rodriguez. Tuy nhiên, tiền vệ này sẽ bước sang tuổi 31 ở mùa giải tới nên xem ra không còn đáp ứng được yêu cầu tấn công chớp nhoáng của The Kop. Hơn nữa, với mục tiêu trẻ hóa đội hình, HLV Daglish không có ý định giữ chân Maxi Rodrigez khi anh bày tỏ nguyện vọng muốn trở về quê nhà Argentina thi đấu. Theo đó, nhà cầm quân người Scotland đang gấp rút tìm kiếm cầu thủ chạy cánh chất lượng trên thị trường chuyển nhượng.

Sau khi để MU nẫng mất tiền vệ Ashley Young, Liverpool muốn đẩy nhanh quá trình đàm phán với Aston Villa nhằm có chữ kí của Stewart Downing. Tuy nhiên, đội chủ sân Villa Park đang tìm cách giữ chân tiền vệ trái sinh năm 1984 bằng cách hét giá 18 triệu bảng. Được biết, đội bóng vùng Merseyside đã tiến rất gần Stewart Downing khi trả giá 15 triệu bảng. Nếu muốn chiêu mộ tuyển thủ 26 tuổi này, The Kop cần quyết liệt hơn nữa, bởi những đội bóng khác ở giải ngoại hạng như Arsenal cũng đang để mắt tới tiền vệ người Anh.

Cũng liên quan đến việc chiêu mộ chuyên gia đá cánh, The Kop còn cử đại diện đến Pháp nhằm thực hiện các cuộc tiếp xúc với St Etienne để có được sự phục vụ của Dimitri Payet. Đối tác đã phát giá 11 triệu bảng cho tiền vệ này, tuy nhiên Liverpool mới chỉ chồng lên bàn đàm phán 6 triệu bảng. Thế nên, thương vụ trên chưa có dấu hiệu khả quan. Dĩ nhiên, đội chủ sân Anfield sẽ không dễ dàng từ bỏ mục tiêu của mình. Trong tuần tới, có lẽ The Kop cần phải nhanh chóng giải quyết dứt điểm hai mục tiêu trên.

Như đã biết, Liverpool sẽ có 4 trận đấu giao hữu trong tháng bảy. Khi đó, đội chủ sân Anfield cần ổn định về lực lượng để HLV Dalglish có điều kiện thử nghiệm sơ đồ chiến thuật khác nhau. Quan trọng nhất là Liverpool tìm ra được vị trí phù hợp nhất cho mỗi cầu thủ nhằm phát huy sở trường của họ. Rõ ràng, để xây dựng đội hình lí tưởng cho The Kop ở mùa giải tới, “King Kenny” còn rất nhiều việc phải giải quyết.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X