Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nắm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành giật Joe Cole

Thứ Hai 19/07/2010 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Báo chí Anh đồng loạt đưa tin việc một trong những tiền vệ cánh hàng đầu xứ sở sương mù, Joe Cole sẽ gia nhập đội bóng vùng Merseyside theo diện chuyển nhương tự do sau khi được Chelsea thanh lý hợp đồng. Trong vòng 48h tới, Joe Cole sẽ đưa ra quyết định của mình và mọi việc sẽ sáng tỏ.

Kể từ khi hợp đồng với Chelsea hết hạn, Joe Cole đã trở thành một "món hàng" hấp dẫn trên thị trường chuyển nhượng và là mục tiêu tranh giành của hàng loạt đội bóng lớn ở nước Anh cũng như châu Âu. Sắp bước sang tuổi 30 và phong độ phần nào suy giảm nhưng không thể phủ nhận đẳng cấp và kinh nghiệm của tiền vệ này. Thêm vào đó, việc không mất một xu phí chuyển nhượng cũng là nhân tố làm tăng độ hot của Joe Cole.

Joe Cole sẽ đi theo tiếng gọi của Liverpool

Ở lại quê hương có lẽ là sự lựa chọn phù hợp với Joe Cole bởi có rất ít cầu thủ của Anh thi đấu thành công ở nước ngoài. Mới cả, tại đây, anh tha hồ lựa chọn điểm đến từ MU, Liverpool, Arsenal cho đến những đội "thấp hơn" như Tottenham, Man City, West Ham. Tuy nhiên, để thu hút được Joe Cole, đội bóng đó nhất thiết phải dành cho cầu thủ này một mức lương tương xứng (chính vì vấn đề lương bổng, mà Cole đã không tiếp tục gắn bó với Chelsea).

Và theo những thông tin mới nhất, có vẻ Joe Cole đang ngả về hướng Liverpool dù The Kop không phải là đội sẵn sàng trả mức thu nhập cao nhất (chỉ có 4,5 triệu bảng/mùa, tương đương khoảng 90.000 bảng/tuần, thấp hơp hẳn 700.000 so với đề nghị của West Ham). Tân HLV của Liverpool, Roy Hodgson đã xác nhận về việc Giám đốc điều hành của đội bóng, Christian Purslow đang tiến hành đàm phán với người đại diện của Joe Cole. Liverpool sẽ cho tuyển thủ Anh quốc 48 giờ để suy nghĩ trước khi trả lời chính thức.

Bất lợi lớn nhất của Liverpool là họ không được tham dự Champions League, giải đấu mà cầu thủ nào chả muốn được thi đấu. Tới Anfield, Joe Cole sẽ phải chấp nhận xuống chơi ở Europa League nhưng liệu rằng 3 CLB đáp ứng được yêu cầu này của anh (MU, Arsenal, Tottenham) có chấp nhận trả Cole mức lương cao như vậy. Xem ra chỉ có Liverpool là máu nhất bởi nếu chẳng vì tiền bạc, làm gì có chuyện Joe Cole lại rời bỏ ĐKVĐ Premier League dù Chelsea lúc nào cũng tỏ thành ý gia hạn hợp đồng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X