Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tăm tia ‘Joel Matip mới’ thuộc biên chế Schalke

Chủ Nhật 22/03/2020 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đang lên kế hoạch chiêu mộ Malick Thiaw – sao trẻ được ví như một cầu thủ hiện tại trong đội.

Thiaw gây ấn tượng với Liverpool

Malick Thiaw của Schalke chỉ mới 18 tuổi và mới chỉ có 1 lần ra sân ở Bundesliga. Tuy nhiên, trung vệ này đã gây ấn tượng mạnh với các tuyển trạch viên Liverpool.

Với chiều cao 1m91, Thiaw được so sánh với Joel Matip. Cả hai đều cùng khởi nghiệp ở Schalke, có cùng tố chất như cao lớn, mạnh mẽ nhưng xử lý bóng bằng chân khá tốt. Họ đều có thể chơi được nhiều vị trí từ trung vệ tới tiền vệ phòng ngự.

Liverpool tăm tia Malick Thiaw thuộc biên chế Schalke hình ảnh
Malick Thiaw trong màu áo Schalke

Các tuyển trạch viên của Liverpool đã theo dõi sự tiến bộ của Thiaw chặt chẽ. Họ cũng nắm được rằng hợp đồng của chàng trai sinh năm 2001 với Schalke chỉ còn thời hạn đến hè năm 2021.

Mức giá rất rẻ

Điều khoản ra đi trước thời hạn của Thiaw ở mức 7 triệu bảng và hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của Liverpool. Tuy nhiên, The Kop cần nhanh tay bởi CLB Đức đang cố gắng thuyết phục cầu thủ của mình gia hạn hợp đồng và nâng mức bồi thường lên gấp nhiều lần.

Những cuộc đàm phán của Schalke và Thiaw chưa đạt kết quả. Liverpool có cơ hội sở hữu chàng trai tuổi teen này với giá rẻ, thậm chí là miễn phí như đã làm với Matip vào tháng 7 năm 2016.

Gia nhập Liverpool sau khi không đồng ý gia hạn hợp đồng với Schalke, Matip đã dần hòa nhập và là mắt xích quan trọng giúp họ vô địch Champions League mùa trước. Mặc dù được sinh ra ở Đức, cầu thủ này đã chọn chơi cho ĐT Cameroon và tới nay đã có 27 lần khoác áo.

Thiaw cũng mang nhiều quốc tịch và chưa lựa chọn nơi thi đấu quốc tế. Mẹ trung vệ này là người Phần Lan và anh từng khoác áo đội trẻ của quốc gia Bắc Âu. Nhưng cha anh là người Senegal và anh sinh ra tại Đức,

Thiaw từng được đào tạo ở 3 CLB khác nhau là Fortuna Dusseldorf, Bayer Leverkusen và Borussia M’gladbach trước khi tới Schalke năm 2015 khi 14 tuổi.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X