Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool muốn chiêu mộ "đôi cánh" của Aston Villa

Thứ Ba 18/01/2011 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vấn đề lớn nhất ngăn cản Liverpool đến với những chiến thắng là thiếu đi sức sáng tạo ở tuyến tiền vệ, điều mà HLV Roy Hodgson dù loay hoay với 6 bản hợp đồng mới trong kì chuyển nhượng mùa hè vẫn chưa tìm ra câu trả lời. Mới nhậm chức chưa được bao lâu, HLV Kenny Dalglish muốn nhanh chóng giải bài toán này và ông đang tính đến việc chiêu mộ "đôi cánh" của Aston Villa trong tháng Một để tăng thêm sự sáng tạo trên hàng công.

Mất Xabi Alonso vào tay Real Madrid, Liverpool như mất đi xương sống ở khu trung tuyến bởi tiền vệ người Tây Ban Nha có khả năng phân phối bóng và phát động tấn công rất tốt, đó là còn chưa kể những pha sút xa của tiền vệ này đôi khi cũng tạo nên đột biến. Chưa hết, Liverpool cũng mất nốt Baneyoun, một trong những tiền vệ chơi bóng đầu óc nhất trên hàng tiền vệ. Thay vào đó, cựu HLV Roy Hodgson chủ trương dùng Kuyt, Maxi, Joe Cole và đôi khi cả Ivanovic cho vị trí đá cánh của Liverpool. Đội trưởng Gerrard được kéo lên cao chơi như một hộ công ngay bên dưới Torres. Vì vậy, sức sáng tạo của Liverpool giảm đi rất nhiều khi Gerrard bị phong tỏa còn hai bên cánh của The Kop cũng không gây nên nhiều đột biến.

 Ashley Young đang nằm trong tầm ngắm của Liverpool

Hiểu được điều đó, HLV Kenny Dalglish đang tính kéo Gerrard về đá tiền vệ trung tâm và trả vị trí hộ công cho Joe Cole. Hơn nữa, ông cũng muốn bổ sung thêm sự đột biết ở hai bên cánh khi mà những gương mặt hiện tại trong đội hình Liverpool đa phần đều không có nhiều sức sáng tạo. Vì vậy, Dalglish đã tái khởi động lại dự án chiêu mộ "đôi cánh" của Aston Villa là Ashley Young và Stewart Downing. Kế hoạch này đã được cựu HLV Roy Hodgson tính đến nhưng khi ấy Liverpool đang thi đấu quá nghèo nàn nên vấp phải sự phản đối của ban lãnh đạo câu lạc bộ. Nhưng với 30 triệu bảng và vị thế được tôn trọng của mình, HLV Kenny Dalglish đang muốn dùng lại bản kế hoạch xây dựng Liverpool của người tiền nhiệm.

Ai cũng hiểu Aston Villa gặp nhiều khó khăn chẳng kém Liverpool. Kể từ khi nhậm chức đến nay, HLV Gerard Houllier chỉ giúp đội chủ sân Villa Park giành được có đúng 15 trên 51 điểm tối đa và đang vấp phải sức ép to lớn từ phía người hâm mộ. Vị chiến lược gia người Pháp muốn thay đổi Aston Villa một cách toàn diện theo ý ông nên dù đang được coi là những trụ cột nhưng khả năng Ashley Young và Dowing bị bán vẫn là rất lớn. Nếu muốn thành công trong hai thương vụ này, Liverpool chỉ cần bỏ ra khoảng 25 triệu bảng (mức giá của Ashley Young và Downing được dự tính lần lượt là 14 và 10 triệu bảng).

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X