Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Mục tiêu cho mọi HLV là Champions League

Thứ Năm 16/08/2012 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu của Liverpool cho mùa giải mới rất đơn giản và cụ thể: giành vé dự Champions League mùa sau. Fenway Sports Group coi đây là mục tiêu sống còn cho đội bóng trong bối cảnh luật công bằng tài chính sắp sửa được áp dụng. Nên nhớ Kenny Dalglish đã mang về cho đội bóng chiếc Cúp Carling và chiếc vé cho trận chung kết Cúp FA mùa trước, nhưng vẫn bị sa thải vì thành tích tồi tệ ở giải vô địch quốc gia.

Đứng thứ 8 tại Premier League, dưới cả đội bóng cùng thành phố Everton, là điều khó nuốt trôi với các cổ động viên áo đỏ. Chiếc Cúp Carling chỉ có thể giải tỏa cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm, chứ không thể coi là một chiến tích lớn. Dalglish chắc chắn là người phải chịu trách nhiệm về điều đó, chứ không phải là do họ đã thiếu may mắn khi có tới 33 cú sút chạm cột dọc và xà ngang, 7 lần đá trượt penalty trong cả mùa giải.

Mục tiêu mà Brendan Rodgers phải làm là lọt vào Top 4
Mục tiêu mà Brendan Rodgers phải làm là lọt vào Top 4

Tân HLV Brendan Rodgers phải rút ra được những bài học. Ông cần phải giúp những Stewart Downing, Jordan Henderson, Jose Enrique và Andy Carroll (nếu không ra đi) tiến bộ hơn nữa. Downing đến từ Aston Villa và được kì vọng rất nhiều nhưng là một nỗi thất vọng lớn bên cạnh Carroll. Sự có mặt của Borini và một suất cứng dành cho Luis Suarez sẽ khiến cầu thủ người Anh phải nỗ lực cho một vị trí trong đội hình của Lữ đoàn đỏ.

Các đối thủ quá mạnh

Thật khó cho các HLV của Liverpool đáp ứng được những kì vọng lớn đặt vào đội bóng trong bối cảnh mà các đối thủ của họ, đội thì có sức mạnh tài chính quá mạnh, còn đội thì lại thi đấu ổn định. Rodgers sẽ cần phải giữ vững quan điểm của mình về lối chơi đẹp mắt ông dự định áp dụng cho Liverpool. Đây có thể là một mùa bóng bản lề cho tương lai những năm sắp tới của họ.

“Thách thức là rất lớn”, Rodgers cho biết. “Chúng tôi sẽ không ảo tưởng về sức mạnh của đội bóng. Nhưng Liverpool có một quá khứ hào hùng mà khó đội bóng nào có thể sánh được. Một đội bóng như chúng tôi có thể đạt được những vinh quang mới. Tuy nhiên, điều đó cần thời gian và tôi cũng không chắc điều đó có diễn ra trong khi mà tôi nắm quyền hay không”.

Vị HLV đến từ Carnlough khẳng định rằng sức mạnh tài chính của các đội bóng khác là rất đáng gờm: “Chúng tôi đang phải cạnh tranh với những đội bóng hùng mạnh, nhưng tất nhiên không phải trên khía cạnh tài chính”. Dù đã chi 120 triệu bảng vào việc mua sắm cầu thủ mới trong năm 2011, họ khó có thể cạnh tranh với những đội bóng như Man City hay Chelsea, hay thậm chí là Arsenal Hè này.

Chưa thể đánh giá về chính sách chuyển nhượng của Liverpool dưới quyền Rodgers khi thị trường vẫn mở cửa và họ vẫn đang nhắm đến một vài mục tiêu khác, dù mùa giải mới đã bắt đầu với họ. Trận thắng may mắn 1-0 trên sân của FC Gomel tại trận lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Europa League cho thấy Rodgers chưa có đủ những con người mà ông cần để phát triển lối chơi như ông từng áp dụng cho Swansea.

Rodgers được trao cho mục tiêu phải hồi sinh Liverpool trở lại thành một thế lực của bóng đá Anh. Fabio Borini đã đến với giá 10 triệu bảng từ Roma và tiền đạo người Italia có thể sẽ không gặp khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi của Rodgers, bởi anh đã làm việc với ông trong thời gian ở Chelsea và Swansea. Joe Allen cũng đã tái hợp với ông thầy cũ với giá 15 triệu bảng. Nhưng cũng cần nhớ là họ đã để Dirk Kuyt, Maxi Rodriguez, Alberto Aquilani, Fabio Aurelio và Craig Bellamy ra đi trong khi tương lai của Agger và Carroll vẫn chưa rõ ràng. Họ sẽ cần tiếp tục mua sắm, và Clint Dempsey là mục tiêu họ đang theo đuổi.

FSG hy vọng Rodgers sẽ là người có thể giúp Liverpool đạt đến những thành công mà họ mong đợi khi mua đội bóng. Ông sẽ cần các cầu thủ giúp sức rất nhiều trên chặng đường trước mắt. Áp lực tại Anfield lớn hơn tại sân Liberty rất nhiều. Mà lịch thi đấu thì lại không ủng hộ họ: 3 trận sân nhà đầu tiên Liverpool sẽ phải tiếp Man City, Arsenal và Man United. Rodgers thực sự cần những sự bổ sung trên thị trường vào lúc này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X