Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Riyad Mahrez có thể thay thế vị trí của Philippe Coutinho?

Thứ Ba 09/01/2018 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang nhắm tiền vệ Riyad Mahrez của Leicester để thay thế sự ra đi của tiền vệ Philippe Coutinho, The Kop chấp nhận chi tới 49 triệu bảng cho thương vụ này.

Liverpool vừa chính thức mất “nhạc trưởng” Philippe Coutinho vào tay Barca, với số tiền 145 triệu bảng thu về từ thương vụ này, nhiệm vụ của The Kop là tìm người thay thế vị trí của ngôi sao người Brazil. Rất nhiều những mục tiêu đang được Lữ đoàn đỏ đưa vào tầm ngắm, trong đó có tiền vệ Riyad Mahrez của Leicester. Thậm chí Mirror còn cho rằng đội bóng thành phố Cảng đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao 26 tuổi với giá 49 triệu bảng, trong tuần này cầu thủ người Algeria sẽ đến đại bản doanh của Liverpool để tiến hành kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Anfield.
Liverpool mua tien ve Riyad Mahrez thay Coutinho hinh anh
Mahrez lọt vào tầm ngắm của Liverpool
Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ Mahrez duy trì sự ổn định rất lớn. Mùa 2015/16 anh ghi 17 bàn thắng cùng 11 kiến tạo sau 37 lần ra sân ở Premier League, góp công lớn giúp Leicester đăng quang chức vô địch. Với thành tích ấn tượng của mình, ngôi sao sinh năm 1991 xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Mùa trước, dù “Bầy cáo” sa sút nhưng cầu thủ 26 tuổi vẫn chơi khá tốt với 10 bàn thắng cùng 5 kiến tạo ở 2 mặt trận Ngoại hạng Anh và Champions League. Mùa này, anh tiếp tục là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của đội chủ sân King Power ở giai đoạn lượt đi.

Những thống kê cho thấy phong độ của Mahrez không hề thua kém nếu đặt cạnh thành tích của Coutinho. Kể từ khi cập bến Anfield, ngôi sao người Brazil đã có 41 bàn thắng sau 152 lần ra sân ở Premier League, trong khi đó cầu thủ người Algeria đã có 34 bàn sau 125 trận, điều đó có nghĩa là cả Coutinho và Mahrez đều cần 3,7 trận để ghi được 1 bàn thắng ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Nếu tính từ mùa giải 2015/16, ngôi sao của Leicester đã có 30 bàn cùng 21 kiến tạo, thông số tương tự của Coutinho chỉ là 28 bàn thắng cùng 18 đường chuyền thành bàn.
Liverpool mua tien ve Riyad Mahrez thay Coutinho hinh anh 2
Mahrez và Coutinho không có sự khác biệt quá lớn về những thống kê
Ở mùa giải này, thành tích của Mahrez và Coutinho cũng không có sự khác biệt quá lớn. Ngôi sao của Leicester đã có 7 bàn thắng ở Premier League, trong khi đó cầu thủ người Brazil mang về cho mình 6 pha lập công. Mahrez cần tới 22 trận để có 7 bàn, trong khi đó Coutinho ghi 6 bàn chỉ sau 14 lần ra sân. Tỉ lệ ghi bàn/trận của cầu thủ bên phía Leicester chỉ là 0,32 bàn/trận, trong khi đó ngôi sao sinh năm 1992 ấn tượng hơn với 0,43 bàn/trận. Nếu như Mahrez tạo ra 31 cơ hội cho các đồng đội thì Coutinho chỉ nhỉnh hơn đôi chút với 34. Về khả năng kiến tạo, tiền vệ người Algeria sở hữu 7 đường chuyền thành bàn còn thông số tương tự của ngôi sao 25 tuổi chỉ là 6.
Liverpool và Arsenal tranh giành trụ cột Barca
Liverpool và Arsenal rất quyết tâm chiêu mộ Ivan Rakitic, cầu thủ đang đối diện với tương lai bất định tại Barcelona sau khi Coutinho cập bến Camp Nou.
Trung bình Coutinho dứt điểm 3,16 lần/trận ở Premier League mùa này, trong khi đó Mahrez chỉ dứt điểm 1,95 lần/trận. Về khả năng kết thúc ngoài vòng cấm thì Coutinho vượt trội hoàn toàn so với Mahrez. Trung bình ngôi sao người Brazil dứt điểm ngoài vòng cấm 2,79 lần/trận, thông số tương tự của cầu thủ bên phía Leicester chỉ là 1,07 lần/trận. Về chất lượng trong những cú dứt điểm Mahrez lại ấn tượng hơn hẳn với 67% lần kết thúc đi trúng đích, so với 55% của ngôi sao sinh năm 1992.
Liverpool mua tien ve Riyad Mahrez thay Coutinho hinh anh 3
Mahrez hoàn toàn có thể thay thế vị trí do Coutinho để lại
Rõ ràng, không có sự khác biệt quá nhiều giữa Mahrez và Coutinho, điều đó cho thấy cầu thủ 26 tuổi hoàn toàn có thể thay thế vị trí do ngôi sao người Brazil để lại. Với kinh nghiệm thi đấu ở Premier League, Mahrez sẽ không quá khó khăn để hòa nhập với lối chơi của đội bóng thành phố Cảng. Không những vậy cầu thủ sinh năm 1991 còn sở hữu những tố chất phù hợp với lối chơi mà HLV Klopp đang xây dựng ở sân Anfield, đó là tốc độ, kỹ thuật, khả năng qua người và liên kết với các vệ tinh xung quanh. Năm nay 26 tuổi, Mahrez sẽ đóng góp cho đội bóng thành phố Cảng trong một thời gian khá dài. Xét một cách tổng thể, The Kop có lý do để chi ra 49 triệu bảng đưa về ngôi sao người Algeria.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X