Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mua sắm: Mất cân bằng, thiếu điểm nhấn

Thứ Sáu 24/07/2015 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tình hình chuyển nhượng của Liverpool ở hè 2015 đang diễn ra sôi nổi, thế nhưng The Kop đang mất cân bằng khi đưa về quá nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, Liverpool đã chi ra hơn 100 triệu bảng để đưa về tới 9 tân binh. Một năm sau đó, kịch bản dường như đang lặp lại khi HLV Brendan Rodgers đã chi ra hơn 70 triệu bảng để đưa về 7 bản hợp đồng mới. Sau một kỳ chuyển nhượng thất bại, NHM The Kop không muốn “sử cũ lặp lại”. Thế nhưng kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool ở hè 2015 đang khiến giới chuyên môn nghi ngờ về khả năng thành công. Cụ thể, phần lớn các bản hợp đồng mùa hè 2015 của Liverpool thiên về tấn công, mà Christian Benteke là người mới nhất. Điều này khiến The Kop mất cân bằng và khó mơ cao ở Premier League. Bản hợp đồng lớn nhất mang tên Benteke đã tốn của Lữ đoàn đỏ 32,5 triệu bảng. Đây cũng là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất trên thị trường chuyển nhượng châu Âu mùa hè năm nay.
Chuyen nhuong Liverpool he 2015 Mat can bang, thieu diem nhan hinh anh
Benteke chỉ là một trong 4 tân binh có thiên hướng tấn công của Liverpool ở hè 2015
Roberto Firmino đứng sau khi khiến Liverpool phải bỏ ra 29 triệu bảng để có anh từ Hoffenheim. Ngoài ra, HLV Rodgers còn đưa về Danny Ings theo dạng chuyển nhượng tự do. Điểm chung của những tân binh trên rất dễ nhận thấy, đó là việc họ đều chơi ở những vị trí trên hàng công. Ngoài ra còn phải kể đến một bản hợp đồng tự do khác, đó là James Milner. Về mức độ nào đó, Milner cũng thiên về tấn công biên. Như vậy, 4 trong số 7 tân binh được Liverpool mua về phục vụ cho việc làm mới hàng công. Đấy là chưa kể tiền đạo Divock Origi sẽ trở lại Anfield sau thời gian thi đấu cho Lille theo dạng cho mượn. Ở một góc độ nào đó, những tân binh này sẽ giúp hàng công Liverpool khủng khiếp hơn. Thế nhưng việc sở hữu quá nhiều tiền đạo chưa hẳn đã tốt. Lúc này, Liverpool đang sở hữu tới 7 tiền đạo, ai đó hãy đưa ra phương pháp để HLV Rodgers có thể sử dụng hết số lượng chân sút này?

Những bản hợp đồng còn lại là Ai? Nathaniel Clyne (Southampton, 12,5 triệu bảng) được đưa về để bổ sung cho hành lang cánh phải sau khi Glen Johnson ra đi. Joe Gomez (3,5 triệu bảng) mới chỉ 18 tuổi, anh là lựa chọn của tương lai khi rất khó có cạnh tranh được một vị trí chính thức ở vị trí trung vệ. Cầu thủ còn lại, Adam Bogdan được đem về dự bị cho thủ thành số 1 Simon Mignolet. Đây chính là 7 tân binh trong kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool ở hè 2015. Nhìn tổng thể, The Kop đang có một kỳ chuyển nhượng rất thiếu cân bằng. Họ đưa về quá nhiều cầu thủ thi đấu trên hàng công, trong khi tuyến giữa và hàng thủ cần bổ sung lại không có những lựa chọn chất lượng.
Chuyen nhuong Liverpool he 2015 Mat can bang, thieu diem nhan hinh anh 2
Kế hoạch chuyển nhượng của Rodgers đang bị đặt dấu hỏi lớn
Steven Gerrard đã ra đi nhưng chưa có một lựa chọn nào đủ đẳng cấp để thay thế. Trong số những tiền vệ trung tâm Brendan Rodgers đang có trong tay Lucas Leiva không thể coi là một ngôi sao, anh chỉ thi đấu tròn vai mặc dù năm nay đã 28 tuổi. Emre Can vẫn chỉ ở dạng tiềm năng, và chưa thực sự hòa nhập với bóng đá Anh. Joe Allen đã chơi khá tốt ở mùa trước, thế nhưng kỳ vọng quá lớn vào anh cũng có thể khiến cầu thủ này đánh mất mình. Duy nhất tân đội trưởng Jordan Henderson là có thể đặt niềm tin. Thế nhưng mùa tới Liverpool phải gồng mình trên rất nhiều mặt trận (Premier League, FA Cup, League Cup và Europa League). Bởi vậy, sẽ rất khó để Henderson có thể ra sân và chơi tốt khi được sử dụng ở nhiều đấu trường như vậy.

Ở hàng thủ, vị trí trung vệ lúc này cũng bị đặt nhiều dấu hỏi. Lúc này, trong tay HLV Rodgers sở hữu 3 trung vệ bao gồm Dejan Lovren, Mamadou Sakho và Martin Skrtel. Trong số những cái tên này không có lấy một cầu thủ ở đẳng cấp cao, trong khi đó tân binh Gomez còn qua trẻ và không thực sự mang đến sự yên tâm về mức độ an toàn. Nên nhớ rằng hàng thủ chính là một trong những điểm “tử huyệt” của The Kop ở mùa giải trước, sau 38 vòng đấu đội bóng chủ sân Anfied đã để thủng lưới tới 48 bàn. Trong số 7 đội bóng dẫn đầu, số bàn thua mà Liverpool phải nhận chỉ ít hơn Tottenham. Đặc biệt, hàng thủ của đội bóng chủ sân Anfield còn kém hơn cả West Ham (47 bàn thua) và Stoke City (45). Thế mới thấy vấn đề bổ sung hàng phòng ngự cũng quan trọng chẳng kém gì việc bổ sung hàng công.

Kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool ở hè 2015 đang gợi lại những sai lầm ở kỳ chuyển nhượng hè cách đây một năm khi The Kop tập trung quá nhiều vào việc cải thiện hàng công. Hè 2014, 75 trong số 117 triệu bảng mà Lữ đoàn đỏ chi ra dùng để cải thiện hàng công. Kết quả thu về không tương xứng khi họ chỉ ghi được 52 bàn thắng (chỉ bằng một nửa số bàn thắng ở mùa giải 2013/14). Hơn nữa, số lượng bàn thắng của The Kop ở mùa giải vừa qua còn thấp nhất trong số 7 đội dẫn đầu. Việc chỉ chú trọng đến việc mua các chân sút, rất khó để Liverpool nghĩ đến thành công. Nếu mùa giải tới The Kop tiếp tục thất bại, trách nhiệm lớn nhất sẽ thuộc về HLV Brendan Rodgers. Nếu điều đó trở thành hiện thực, khả năng vị chiến lược gia người Bắc Ireland không còn cơ hội trụ lại ở Anfield.

Video màn trình diễn của Christian Benteke ở Aston Villa mùa giải 2014-2015


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X