Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mua Mario Gotze: Canh bạc mạo hiểm

Thứ Tư 16/03/2016 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những thông tin gần đây cho thấy tiền vệ Mario Gotze đang được Liverpool đưa vào tầm ngắm. Đây thực sự là thương vụ mang nhiều rủi ro với The Kop.


Nhắc đến tiền vệ Mario Gotze, NHM nhớ đến ngay bàn thắng quyết định vào lưới Argentina mang về chiếc cúp Vàng World Cup 2014 cho ĐT Đức. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1992 còn được nhớ đến với màn trình diễn đầy ấn tượng trong màu áo Dortmund. Tuy nhiên, đó là chuyện của quá khứ, còn vào thời điểm hiện tại thì cầu thủ 23 tuổi không còn là cái tên tạo nên được nhiều sự chú ý đối với người hâm mộ. Bởi vậy,Liverpool mua Gotze
thực sự là một thương vụ rất mạo hiểm.
Rooney: “Liverpool thắng 2-0 vẫn chưa là cái gì”
Wayne Rooney tin tưởng rằng Manchester United vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp tại Europa League dù đã để thua Liverpool 0-2 ở lượt đi vòng 1/8.
Thứ nhất, lúc này phong độ của Gotze đang xuống thấp tới mức báo động. Anh đã mất tích hoàn toàn kể từ khi chuyển tới đầu quân cho Bayern vào năm 2013. Tại “Hùm Xám”, anh không thể cạnh tranh vị trí với Thiago Alcantara, thậm chí là Thomas Muller trong sơ đồ 4-2-3-1 ở vị trí hộ công. Cầu thủ sinh năm 1992 càng không thể cạnh tranh được với Ribery, Robben hay tân binh Costa trong vai trò một cầu thủ chạy cánh. Sự xuất hiện của Gotze phần lớn chỉ là làm đầy băng ghế dự bị. Mùa trước, cầu thủ 23 tuổi ra sân tới gần 50 trận cho Bayern, nhưng người đại diện của cầu thủ này vẫn lên tiếng chỉ trích HLV Pep Guardiola. Nguyên nhân vì sao? Đơn giản là cầu thủ người Đức không được sử dụng trong những trận đấu lớn.
Tien ve Mario Gotze hinh anh
Gotze đang có phong độ rất thấp
Ở mùa giải trước, duy nhất trong hai trận đấu với Porto ở vòng tứ kết Champions League là Gotze được ra sân ngay từ đầu, còn trong hai trận bán kết anh chỉ được đá vỏn vẹn có 15 phút. Những trận đấu quan trọng tại Cúp QG Đức cầu thủ này cũng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Mùa này, thậm chí vai trò của cầu thủ sinh năm 1992 tại Bayern còn không bằng mùa giải trước. Anh chỉ đá chính có 5 trận tại Bundesliga mùa này. Pep không đánh giá cao vai trò của Gotze và NHM “Hùm xám” cũng đã quá quen với việc không có anh trong đội hình xuất phát.
Tròn 5 tháng Klopp tới Liverpool: Một vốc lạc quan!
5 tháng đã trôi qua kể từ khi HLV Jurgen Klopp đảm nhận chiếc ghế HLV trưởng Liverpool thay thế Brendan Rodgers. Thời gian không quá dài, nhiều thăng trầm...
Thứ hai, Liverpool sẽ phải chi một số tiền không nhỏ để có Gotze. Bayern Munich không có ý định bán cầu thủ người Đức. Bởi vậy, The Kop sẽ phải chi một số tiền cực lớn để thuyết phục thành công đội bóng nước Đức nhả người. Theo báo chí Đức, Bayern sẽ không chấp nhận bán Gotze nếu số tiền thu về thấp hơn con số mà họ bỏ ra để có anh từ Dortmund. Như vậy, để có cựu cầu thủ của Dortmund đội bóng của nước Anh sẽ phải chi ra tối thiểu 32 triệu bảng. 
Tien ve Mario Gotze hinh anh 2
Cái giá để có Gotze là rất cao
Với số tiền lớn như vậy Liverpool hoàn toàn có thể nhắm đến những cầu thủ tốt hơn một cầu thủ suốt mùa giải chỉ ngồi dự bị như Gotze. HLV Kloop đang muốn đưa về Henrikh Mkhitaryan hoặc Kagawa từ Dortmund, đây đều là những cầu thủ đã khẳng định được khả năng của mình và đang chơi tốt. Mkhitaryan đã có 9 bàn và 10 kiến tạo sau 22 trận đá chính tại Bundesliga với tiền vệ người Nhật Bản là 5 bàn thắng và 6 đường chuyền thành bàn sau 17 trận. Cả hai cầu thủ này đều có quan hệ rất tốt với HLV Kloop, khả năng vị chiến lược gia người Đức thuyết phục một trong hai cầu thủ này tới Anfield là rất cao. Nên nhớ rằng ngôi sao người Armenia chỉ có giá vào khoảng 20 triệu bảng còn cái giá của cựu cầu thủ M.U chỉ vào khoảng 10 triệu bảng.
Giải mã sự vững chắc của hàng thủ Liverpool
(Bongda24h.vn) – Liverpool đã thủng lưới tới 37 bàn tính đến thời điểm hiện tại của Premier League, thành tích kém cỏi nhất trong top 9. Thế nhưng thầy trò HLV...
Thứ 3, tình trạng sức khỏe cũng là vấn đề lớn với Gotze. Cần phải biết rằng dù chỉ đóng vai trò dự bị, nhưng Gotze cũng thường xuyên gặp phải những chấn thương khác nhau. Cụ thể anh đã phải nghỉ thi đấu từ tháng Mười năm ngoái cho đến tận tháng Ba năm nay vì các vấn để ở bắp chân. Một cầu thủ quá mẫn cảm như thế, liệu anh có đủ sức để cày ải trong một môi trường khắc nghiệt như Premier League. 
Liverpool mua tien ve Mario Gotze Canh bac mao hiem hinh anh 3
Mario Gotze thường xuyên dính chấn thương
Liverpool giờ đây đã có quá nhiều cầu thủ mẫn cảm với chấn thương, và họ không cần phải có thêm một cầu thủ như thế nữa. Đó là chưa kể đội hình hiện tại của The Kop vẫn còn rất nhiều vị trí khác cần bổ sung như thủ môn, hậu vệ và cả tiền đạo cắm. Có lẽ thay vì bỏ rất nhiều tiền ra để chiêu mộ Gotze, Liverpool cần tập trung nhiều hơn để tìm kiếm những mục tiêu cần thiết hơn.

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X