Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mua Lallana và Lambert: "Latin hóa" lối chơi bằng... người Anh

Chủ Nhật 01/06/2014 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải vừa qua, Liverpool đã chơi thành công ngoài mong đợi của nhiều người và suýt chút nữa có thể lên ngôi ở Premier League. Ngoài sự bùng nổ của Suarez và Sturridge, một nguyên nhân quan trọng là lối chơi mà HLV Brendan Rodgers áp dụng cho Liverpool đã đơm hoa kết trái.

Liverpool là một trong những đội bóng chơi đẹp và hấp dẫn nhất ở mùa giải qua. Việc họ ghi tới 101 bàn thắng là một minh chứng rõ nét.

Nhưng mùa trước, Liverpool chuyển nhượng không thực sự hiệu quả. Ngoài Mignolet, những Toure, Luis Alberto, Iago Aspas, Victor Moses đều không chứng tỏ được gì nhiều. Nhưng khi lối chơi của Liverpool đã trở nên ổn định, việc mua sắm của họ cũng dễ dàng hơn.

Lallana lambert
 

Theo thông tin từ truyền thông ở Anh, tiền đạo Rickie Lambert đã đồng ý chuyển tới chơi ở Liverpool từ mùa giải tới, và chỉ cần vượt qua cuộc kiểm tra y tế là sẽ trở thành người của Anfield. Bên cạnh đó, họ đã nâng giá hỏi mua đội trưởng của Southampton là Adam Lallana lên thành 25 triệu bảng. Đây là những nước đi đúng đắn của The Kop.

Adam Lallana là một tiền vệ cánh, nhưng không phải mẫu tốc độ và chỉ giỏi tạt như những tiền vệ Anh truyền thống. Anh có kĩ thuật cá nhân rất tốt, và có thể đi bóng không thua gì người Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha. Pha solo ghi bàn vào lưới Hull là một minh chứng, một trong những bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa giải vừa qua.

Trong khi đó, với cái giá chỉ 4 triệu bảng, Lambert chỉ là phương án dự phòng cho cặp Sturridge – Suarez trên hàng công của Liverpool. Nhưng lối chơi của tiền đạo này cũng rất phù hợp với Liverpool. Dù cao to và không chiến tốt, Lambert không phải là một “cây sào” như Andy Carroll. Anh xử lý bóng rất tốt và khéo léo bằng chân, đồng thời có khả năng sút phạt rất tốt. Mùa vừa qua, anh ghi được 13 bàn và kiến tạo tới 10 bàn cho đồng đội. Một tiền đạo biết kiến tạo, rẻ và phù hợp để làm dự bị, đúng là những gì Liverpool đang cần.

Liverpool đã nhắm được những mục tiêu phù hợp để tiếp tục theo đuổi lối chơi mà Rodgers đã chọn. Dù mua 2 cầu thủ người Anh, nhưng Liverpool lại không hề chơi thô cứng và thiên về thể lực như ĐT Anh. World Cup 2014 sẽ là cơ hội để những cầu thủ người Anh của Liverpool như Henderson, Gerrard, Johnson, Sturridge làm quen với những người có thể là đồng đội của họ. Mùa tới, Liverpool có thể sẽ làm tốt hơn những gì họ đã làm được ở mùa giải qua, với một lối chơi đậm chất latin mà ngạc nhiên thay, nòng cốt là những cầu thủ người Anh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X