Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mua Gotze: “Canh bạc” đáng thử của Jurgen Klopp

Thứ Năm 31/03/2016 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều nguồn tin uy tín trên thế giới đã xác nhận việc Liverpool có những động thái tiếp cận Mario Gotze. Ngày mà cầu thủ nhỏ con người Đức được tái hợp với ông thầy cũ Jurgen Klopp xem ra có thể đến.

Để trở thành một cầu thủ xuất sắc vốn dĩ đã là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng vừa là một cầu thủ giỏi, vừa được tất thảy NHM bóng đá thế giới yêu quý còn khó hơn gấp vạn lần. Nhưng Mario Gotze đã đốn ngã cả những người khó tính nhất bằng một khoảnh khắc thể hiện những gì tinh túy nhất, đưa bóng vào lưới Argentina và đem chiếc cúp vàng World Cup 2014 về cho người Đức. Nó cũng giống như cái cách mà Fernando Torres chinh phục trái tim của những người yêu bóng đá bằng một cú chích mũi giày thần sầu mở ra một giai đoạn thống trị của bóng đá Tây Ban Nha cách đây gần một thập kỷ.

Gần hai năm sau bàn thắng vang danh thiên cổ vào lưới Argentina, Gotze đang dần bị quên lãng. Thậm chí, giờ đây suất lên tuyển của cầu thủ này nhận được chỉ là nhờ tình cảm mà HLV Joachim Low dành cho anh. Trong đợt tập trung đội tuyển vừa qua, cầu thủ sinh năm 1992 được giao hẳn một giáo trình tập thể lực riêng. Sau hơn một tuần miệt mài cải thiện tốc độ và sức bền, cuối cùng Gotze cũng đã được trao cơ hội đá chính trong trận giao hữu giữa Đức và Italia diễn ra tại Berlin. Nhờ đó, Gotze đã nâng tổng số trận được xỏ giày xuất phát ở mùa giải năm nay trong cả màu áo đội tuyển lẫn CLB lên con số 10.
Mario Gotze
Mario Gotze đang trải qua một mùa giải thất vọng

Tại Bundesliga, số lần nhận suất đá chính của Gotze chỉ dừng lại ở con số 4. Phải thừa nhận rằng bốn tháng phải ngồi ngoài dưỡng thương đã ảnh hưởng rất nhiều tới cơ hội ra sân của tiền vệ 23 tuổi. Tuy nhiên, những thống kê về số lần được ra sân thi đấu nói trên vẫn là quá đỗi thảm họa với một cầu thủ từng được mệnh danh là “Messi của nước Đức” hay “tài năng của thế kỷ”. Việc không được ra sân thường xuyên càng khiến cho tinh thần, tâm lý của Gotze bị xáo trộn.
Gotze muốn theo chân Klopp tới Liverpool
Tờ Daily Express đưa tin, tiền vệ Mario Gotze đã đánh tiếng muốn rời Bayern Munich ở Hè 2016. Đích thân cầu thủ sinh năm 1992 muốn theo chân HLV Klopp tới...

Vậy tại sao Liverpool và cụ thể là HLV Jurgen Klopp lại muốn chơi một canh bạc mạo hiểm với Mario Gotze? Trước hết phải khẳng định rằng cầu thủ người Đức đã không gặp may khi dính phải chấn thương quá nặng và nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Điều đó khiến anh bị loại khỏi kế hoạch của HLV Pep Guardiola trong một mùa giải mà chiến lược gia người Tây Ban Nha cần những cầu thủ sung sức và thiện chiến nhất để hoàn tất giấc mộng “ăn ba” trước khi ra đi. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc tài năng của Gotze cũng bị thuyên giảm theo tỉ lệ thuận với thể lực.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi TZ, một tờ báo có trụ sở đặt tại Munich, thì phần đông các CĐV Bayern vẫn muốn Gotze ở lại bất chấp việc họ ít được nhìn thấy bóng dáng “Messi mới” trên thảm cỏ Allianz Arena. Điều đó cho thấy Mario Gotze vẫn được đánh giá rất cao, và anh cũng sẵn sàng trở lại mạnh mẽ nếu lấy lại được nguồn thể lực cần thiết.
Mario Gotze
Mario Gotze chấp nhận rủi ro từ tình huống cao chân của Darmian để ghi bàn cho "cỗ xe tăng Đức"

HLV Joachim Low tuyên bố trước khi đội tuyển Đức hội quân rằng sẽ giúp Gotze cải thiện nền tảng thể lực. Như đã thấy, gần như ngay lập tức cầu thủ trẻ 23 tuổi thi đấu khá bùng nổ Anh đã đóng góp một pha lập công ở trận đại thắng Đức 4-1 Italia vừa qua. Đó là một màn băng cắt đánh đầu đầy dũng mãnh của Gotze, mặc cho anh hoàn toàn có thể gặp nguy hiểm khi hậu vệ Matteo Darmian của đội khách đã vung chân rất cao mà không quan sát. Ở trận đại chiến với đội quân áo thiên thanh, cựu cầu thủ của Dortmund đạt tỉ lệ chuyền chính xác 100%, trong đó có một đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm. Nên nhớ, chắn mặt Gotze là những hậu vệ giỏi với nghệ thuật phòng ngự và bắt bài đối phương đã thành thương hiệu của Italia. Để tạo ra được một màn trình diễn ấn tượng đến thế không phải là chuyện đơn giản.
Liverpool thanh lý 2 ngôi sao xẹt sang Tây Ban Nha
(Bongda24h.vn) – Sân Anfield đang chuẩn bị cho một mùa hè 2016 nhộn nhịp kẻ đến người đi, với mới đây thêm Luis Alberto và Tiago Ilori lọt vào “danh sách đen”...

Một lý do nữa để Liverpool củng cố tham vọng chiêu mộ Gotze là giá trị chuyển nhượng của cầu thủ này đã xuống dốc không phanh sau một mùa giải thảm họa. Dù gặp phải những đối thủ cạnh tranh như Juventus hay Dortmund nhưng The Kop lại có một lợi thế lớn nữa là HLV Jurgen Klopp. Gotze luôn coi thuyền trưởng của Liverpool như cha đẻ và dành cho ông những tình cảm nồng ấm như người trong gia đình. Được biết, dù tình thầy trò đã bị chia cách từ năm 2013 nhưng Gotze vẫn giữ liên lạc với HLV Klopp. Gần đây, anh cũng ca ngợi ông thầy người Đức là một chiến lược gia vĩ đại.

Mọi chuyện đang diễn ra vô cùng thuận lợi. Dự kiến, đội bóng thành phố cảng chỉ phải bỏ ra vỏn vẹn 20 triệu bảng để “cuỗm” viên ngọc Gotze của Bayern Munich. Tiền vệ mang áo số 19 cũng sẵn lòng chuyển đến thi đấu tại xứ sương mù bởi nhiều khả năng anh sẽ có được suất đá chính ở Anfield. Phong độ không tốt của Gotze đã biến anh thành một canh bạc mạo hiểm với bất kỳ đội bóng nào. Nhưng nếu nhìn nhận khách quan, phần trăm rủi ro của thương vụ này là quá thấp.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X