Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Mùa giông bão

Thứ Sáu 15/05/2009 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa Hè đến, như mọi năm, Liverpool lại lo lắng. Phần vì sức ép của nợ nần, phần vì gánh lo khi giấc mơ vô địch Premiership thêm một năm nữa vụt tan.

Báo giới Anh quả không sai khi cho rằng Benitez “có vấn đề”. Bởi vào thời điểm nỗi thất vọng đang lên đến đỉnh điểm, với việc đã gần như chắc chắn để M.U san bằng kỷ lục 18 lần vô địch bóng đá Anh, Rafa lại sốt sắng hướng vào công tác mua sắm. Hàng loạt mục tiêu cần mua được đưa ra, nhưng điều quan trọng, khoan hãy mơ tới điều xa xỉ ấy, tốt nhất Liverpool cần hướng nội để xử lý các công việc bên trong đã.

Benitez chưa gì đã nghĩ tới chuyển nhượng

Từ nhiều tuần nay, Xabi Alonso và người đại diện của anh không ngừng gây sức ép. Một mặt, tiền đạo người Tây Ban Nha khẳng định muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Anfield, song mặt khác, người đại diện của tiền vệ năm nay 27 tuổi lại bóng gió về những lời đề nghị hấp dẫn từ Man City hay một vài “đại gia” châu Âu cho thân chủ của ông. Giá của Alonso ước chừng không dưới 14 triệu bảng, mức Hè năm ngoái Liverpool sẵn sàng bán.

Giá như năm nay Liverpool đoạt một danh hiệu, tiếng nói của Benitez sẽ có trọng lượng hơn. Nhưng mọi ước mộng đã sụp đổ, kéo theo những khó khăn chồng chất về tài chính. Hai ông chủ Tom Hicks & George Gillett như thường lệ, vẫn bất đồng quan điểm. Bán đội bóng hay không giờ vẫn còn là điều bí ẩn. Trong tình huống xấu nhất, Liverpool sẽ bị buộc đem bán và chắc chắn sẽ không đạt được mức giá 500 triệu bảng như kỳ vọng.

Tin từ thượng tầng kiến trúc, các ngân hàng RBS & Wachovia đang thúc ép Liverpool đáo hạn khoản vay lên tới 350 triệu bảng. Cuối tháng 7 là thời hạn chót để BLĐ The Reds chồng tiền. Theo tư vấn các luật sư, các bên nên thương lượng để tìm ra giải pháp. Wachovia không quá khó tính, nhưng RBS thì ngược lại. Tức là, nếu muốn tiếp tục vận hành Liverpool, Hicks & Gillett sẽ phải giải được bài toán khó khăn tài chính. Tiền ở đâu ra? Ngoài bán CLB, bán ngôi sao cũng là một nước cờ.

Tất nhiên, không đời nào Rafa Benitez chấp nhận để BLĐ rút ruột lực lượng. Bản hợp đồng mới ký giữa 2 bên cho phép vị HLV người Tây Ban Nha được gần như toàn quyền quyết định các vấn đề nhân sự và chuyên môn của đội bóng. Song nếu không bán thì cũng chẳng có mua nào hết. Bởi hiểu một cách nôm na, Liverpool không có tiền để có thể mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.

Một mùa giải thất bát nữa của Liverpool đang dần đến hồi kết. Vì thế có thể hiểu được những động thái “nhìn xa” của Benitez. Nhưng e rằng sắp tới sẽ lại có “chiến tranh” ở Anfield, như mọi năm giữa Rafa và BLĐ đội bóng. Bởi xét cho cùng thứ Benitez và những ông chủ Mỹ cần đều là tiền. Nhưng lợi ích lại chẳng giống nhau. Một bên dùng tiền để tiêu. Còn bên kia là để trả nợ ...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X