Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mùa giải 2018-19: Chờ hiệu ứng năm thứ ba của Jurgen Klopp

Thứ Năm 02/08/2018 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên tục phá két cho chuyển nhượng, Jurgen Klopp có lẽ hiểu đây là năm quyết định để ông giành được điều gì đó cùng Liverpool với những tín hiệu tích cực của "hiệu ứng năm thứ ba".
174 triệu bảng là số tiền Liverpool chi ra trong kỳ chuyển nhượng hè này, bốn gương mặt mới về sân Anfield. Jurgen Klopp rốt cuộc phải hòa vào nhịp thở của Premier League bằng cách chi nhiều tiền cho những cầu thủ tốt nhất nếu không muốn tụt hậu so với các đối thủ.
 
Liverpool mùa giải 2018-19 Chờ hiệu ứng năm thứ ba của Klopp hình ảnh
Jurgen Klopp đang đứng trước nhiều kỳ vọng và áp lực ở Liverpool mùa giải 2018-19.

Ba năm trước, Jurgen Klopp trong cuộc phỏng vấn ra mắt Liverpool tuyên bố: "Nếu ngồi đây trong bốn năm, tôi nghĩ rằng ít nhất chúng ta sẽ có một danh hiệu".
 
Những gì Klopp làm được giờ này vẫn là con số 0 nếu xét về mục tiêu đề cập trong buổi ra mắt. Ba lần vào chung kết, The Klopp đều bại trận. Đó là League Cup và Europa League (2015-16) và Champions League (2017-18). "Gã điên" cần thực hiện lời hứa nếu muốn giữ ghế.
 
Đó là lý do Klopp quyết định làm điều mà ông từng chỉ trích khi Manchester United mua Paul Pogba: Bỏ ra nhiều tiền để tăng cường lực lượng. Jose Mourinho nhân cơ hội đó đẩy sức ép lên phía đối thủ: "Với số tiền đã bỏ ra, họ buộc phải vô địch mùa này".

Cuộc cách mạng của Jurgen Klopp

Đội bóng đầu tiên Jurgen Klopp tiếp quản công việc huấn luyện là Mainz, nơi giúp ông làm nên tên tuổi. Bài học đầu tiên Klopp rút ra ở nơi đây là huấn luyện viên không tìm ra 11 cầu thủ giỏi nhất để ném ra sân, công việc của ông là tìm ra 11 cầu thủ để tạo thành tập thể có cơ hội giành chiến thắng cao nhất.
 
Liverpool mua giai 2018-19 duoc ky vong la tap the tot nhat duoc Jurgen Klopp xay dung sau ba nam.
Liverpool mùa giải 2018-19 được kỳ vọng là tập thể tốt nhất được Jurgen Klopp xây dựng sau ba năm.

Đó là lý do ông mang về Anfield bản hợp đồng Mohamed Salah, chấp nhận bán Philippe Coutinho đã bị lung lay bởi cám dỗ tới từ Barca. Câu chuyện tương tự từng xảy ra khi Klopp làm việc ở Dortmund, ông quyết định gạt bộ đôi được nhiều cổ động viên yêu thích là Alexander Frei và Mladen Petric ra khỏi kế hoạch.
 
HLV Ralf Rangnick nhận xét: "Nếu bạn hỏi 100.000 cổ động viên Dortmund về hai cầu thủ này ở thời điểm đó, ai cũng biết họ. Nhưng Klopp biết hai cầu thủ này không đáp ứng được sự nhiệt tình trên sân cỏ như ông ấy muốn".
 
Thay vào đó, Klopp bổ sung thêm Robert Lewandowski và Shinji Kagawa cho Dortmund vào năm 2010. Bộ đôi này chỉ tốn 4 triệu bảng và mang về chiếc cúp bạc Bundesliga cho Dortmund. 
 
Helmut Gross không phải cái tên quá nổi tiếng ở bình diện thế giới. Nhưng ông được coi là huấn luyện viên đầu tiên của Đức thực sự phát triển ý tưởng về tầm quan trọng của phòng ngự khu vực, xây dựng cấu trúc phòng ngự dựa trên không gian bóng hơn là theo sau cầu thủ đối phương.
 
Liverpool dang co man chuan bi mua giai kha an tuong khi danh bai Man City va Man Utd.
Liverpool đang có màn chuẩn bị mùa giải khá ấn tượng khi tập thể của Jurgen Klopp chơi gắn kết hơn.

Và Gross đưa ra nhận xét khái quát về điều khiến ông ấn tượng nhất ở Jurgen Klopp: "Những huấn luyện viên giống Klopp cho thấy rằng bóng đá là môn thể thao tập thể, bạn có thể làm được nhiều điều với một tập thể đúng nghĩa".
 
Jurgen Klopp khẳng định ông cần thời gian để giúp Liverpool trở thành một tập thể, như cách đã từng làm ở Mainz và Dortmund. Vị chiến lược gia người Đức khẳng định ông không muốn các cầu thủ chơi theo bản năng cá nhân, mà thi đấu theo đúng nghĩa dựa trên nhiều giờ luyện tập, tạo nên bản năng kết nối giữa một tập thể hiểu nhau.
 
"Những gì chúng tôi cần khi ra quyết định không phải ở đây, mà ở đây" - Jurgen Klopp giải thích bằng cách chỉ vào người, sau đó chuyển sang chỉ lên đầu: "Giờ thì chúng tôi làm việc bằng cái đầu. Thời gian ở cạnh nhau sẽ giúp cải thiện. Điều đó sẽ tạo ra chất kết dính, thành công và những kết quả tốt".

Hiệu ứng năm thứ ba?

Trong sự nghiệp cầm quân, năm thứ ba thường là thời điểm Jurgen Klopp xây dựng nên thành công. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử Mainz lên chơi tại Bundesliga vào năm 2004, hay chức vô địch Bundesliga lần đầu cùng Dortmund năm 2011. Liệu lịch sử có lặp lại ở Liverpool, dù chậm hơn đôi chút?
 
Jurgen Klopp vo dich Bundesliga lan dau tien o Dortmund nam thu 3.
Jurgen Klopp vô địch Bundesliga lần đầu tiên ở Dortmund năm thứ 3.

Năm nay, Klopp đã mang Liverpool đến trận chung kết Champions League. Tiếc là sai lầm cá nhân của thủ thành Loris Karius khiến Klopp không thể tiếp tục duy trì hiệu ứng thành công trong năm thứ ba. Nhưng The Klopp đã cho thấy sự tiến bộ.
 
Mười lăm tháng rồi, Liverpool không thua ở Premier League khi được thi đấu trên sân nhà. Cesare Prandelli, cựu HLV trưởng ĐT Italia từng nhận xét rằng Jurgen Klopp gợi nhắc ông nhớ tới AC Milan thời Arrigo Sacchi về mặt tổ chức khi không có bóng. 
 
Trong mùa giải đầu tiên, số bàn thua xuất phát trực tiếp từ những sai lầm của Liverpool là 11. Hai mùa sau, con số đó giảm dần xuống còn 10 (2016-17) và 4 (2018). Những pha dứt điểm của đối thủ xuất phát từ những sai lầm của Liverpool cũng giảm dần qua từng mùa giải từ 33 xuống còn 20, rồi 12.
 
Alisson Klopp
Alisson được đánh giá là bản hợp đồng cực kỳ cần thiết của Liverpool mùa giải 2018-19.

Klopp cũng nhận ra Loris Karius không phải mẫu thủ môn ổn định, thế nên ông quyết định biến Alisson Becker - người được ví là Messi của giới gác đền - trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Ông tăng cường khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến bằng Naby Keita - người giành lại quyền kiểm soát bóng 452 lần trong mùa trước, nhiều hơn cầu thủ đứng thứ hai tại Bundesliga đến 70 lần.
 
Không chỉ chắc chắn hơn trong phòng ngự, Liverpool được dự đoán sẽ nguy hiểm hơn về mặt tấn công với sự bổ sung Shaqiri. Những bản hợp đồng Klopp mang về Anfield hè này được đánh giá vừa khít để lấp những điểm yếu của Liverpool. 
 
Liverpool cũng giành được kết quả đầy khả quan với hai trận thắng trước các đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành ngôi vương Premier League mùa tới là Man City (2-1) và Man Utd (4-1). Ít nhất cho đến thời điểm này, Klopp cho thấy ông có thể giúp Liverpool giành được "điều gì đó" ở mùa này như lời hứa trong buổi ra mắt.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Liverpool mùa giải 2018-19:

Như Đạt (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X