Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mùa giải 2015-2016: Địch thủ đáng gờm trong cuộc đua vô địch

Thứ Ba 11/08/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù không được giới chuyên môn đánh giá cao vì đội hình xáo trộn nhưng hiện giờ Liverpool đang sở hữu một trong những tập thể mạnh nhất ở Ngoại hạng Anh và là đối thủ mà các đại gia khác cần phải dè chừng.

Ở mùa hè năm nay, HLV Brendan Rodgers đã tăng cường đáng kể lực lượng của Liverpool với hàng loạt những bản hợp đồng chất lượng ở tất cả các tuyến từ phòng ngự cho đến tấn công. Cụ thể, The Kop đã chi ra hơn 80 triệu bảng để mang về 7 cái tên đình đám. Cộng với số tiền hơn 100 triệu bảng đã đầu tư ở mùa giải năm ngoái, không thể phủ nhận đội bóng thành phố cảng đang có một đội hình mạnh mẽ và đủ sức chinh chiến trên mọi đấu trường. Dù không được đánh giá cao cho khả năng cạnh tranh ngôi vương Ngoại hạng Anh ở mùa bóng năm nay nhưng một suất trong top 4 hoàn toàn khả quan với thầy trò HLV Rodgers ở thời điểm hiện tại.

Không thể phủ nhận, đội hình của Liverpool bây giờ thậm chí còn có chiều sâu hơn những đại gia như Chelsea hay Man City. Không những thế, đội bóng vùng Merseyside còn có những lợi thế thấy rõ khi không phải chơi ở Champions League nên sẽ có thể dồn sức chiến đấu ở giải Ngoại hạng. Dù phải thi đấu ở Europa League nhưng có thể dám chắc rằng HLV Rodgers sẽ buông đấu trường này sớm để tập trung vào cuộc chiến giành top 4 Ngoại hạng Anh hơn. Năm nay các đội bóng khác ở Premier League đều gặp phải những vấn đề của riêng mình, điển hình là thiếu chiều sâu hay thiếu cầu thủ đẳng cấp ở một vài vị trí trọng yếu. Nhưng Liverpool thì hoàn toàn khác. Họ đã có một đội hình ưng ý và khó có thể tìm thấy mắt xích nào yếu trong đội hình của The Kop hiện tại. Nhiệm vụ duy nhất của chiến lược gia người Bắc Ireland là giúp tập thể này trở nên gắn kết và điều khiển cỗ máy màu đỏ hoạt động trơn tru hơn.

Liverpool đang sở hữu một tập thể mạnh
Dàn sao Liverpool vừa có một màn trình diễn nhạt nhòa trên sân của Stoke City trong ngày ra quân. Tuy nhiên đừng nhìn vào trận đấu này mà đánh giá thấp chiến thuật, lối chơi cũng như quân số mà HLV Brendan Rodgers đang nắm trong tay. Thêm vào đó nên nhớ rằng, sân Britannia là một hiểm địa đối với bất cứ đội bóng nào, bao gồm cả nhóm đại gia. Lối chơi rắn, áp sát khó chịu làm nên thương hiệu “đội bóng bầu dục” của Stoke khiến cho bất cứ CLB nào cũng phải chùn chân khi thi đấu tại đây. Không những thế, sân đấu này rất hút gió và đương nhiên điều đó làm ảnh hưởng đến khả năng chuyền bóng chính xác của các cầu thủ. Vì vậy, việc The Kop thi đấu vô cùng vất vả trước The Potters không phải là điều gì quá khó hiểu. Do đó, chuyện đội bóng thành phố cảng có thể giành trọn 3 điểm nhờ pha nã đại bác chính xác của Coutinho một lần nữa khẳng định Liverpool năm nay không những cạnh tranh cho một vị trí trong top 4 mà họ còn tham vọng hướng đến một mục tiêu xa hơn nữa.

Đánh giá màn ra mắt của các tân binh Liverpool
(Bongda24h.vn) – Bỏ ra tới gần 70 triệu bảng Anh để mua về 7 cầu thủ trong mùa hè vừa qua, nhưng Liverpool chỉ có được chiến thắng nhọc nhằn trước Stoke hoàn...
Tố chất ngôi sao là những gì mà một đội bóng cần phải có nếu muốn tiến xa trên bảng xếp hạng. Bởi một tập thể dù chơi xuất sắc đến đâu cũng sẽ có những ngày làm việc không như ý nên nếu không có những cá nhân đột biến thì khả năng chia điểm hay mất điểm là điều không thể tránh khỏi. Bộ đôi Firmino – Coutinho hợp với sát thủ Benteke trên hàng công hứa hẹn là những cầu thủ có thể mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội bóng trong những thời khắc khó khăn dẫu rằng hai tân binh Benteke và Firmino của Liverpool vẫn cần thêm một chút thời gian để hòa nhập với lối chơi của toàn đội.

Nhưng có thể khẳng định rằng Firmino là một tài năng đẳng cấp không kém gì Coutinho và song tấu này sẽ mang đến những mối nguy thực sự cho khung thành đối phương. Còn về phần bản hợp đồng kỉ lục 32.5 triệu bảng Benteke, cầu thủ người Bỉ vừa có một ngày thi đấu khá thất vọng khi được bố trí đá cắm trong trận gặp Stoke City. Tuy nhiên, một tiền đạo không cần phải thi đấu quá hay mà chỉ cần có mặt đúng lúc và dứt điểm chính xác. Chân sút 24 tuổi đã thể hiện được khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén của mình trong màu áo Aston Villa bằng khả năng dứt điểm đa dạng cả bằng chân và bằng đầu. Điều đó sẽ giúp các cầu thủ Liverpool có thêm nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương và ghi bàn hơn.

Coutinho vừa có khoảnh khắc xuất thần giúp Liverpool nhọc nhằn vượt qua Stoke
Ngoài sức mạnh trên hàng công, hàng tiền vệ của Liverpool cũng đã mạnh lên trông thấy với bộ ba Henderson, Can và James Milner. Nếu HLV Rodgers sử dụng bộ ba tiền vệ này cho những trận đấu tới, tin rằng họ sẽ bọc lót cho nhau tốt và giúp Liverpool uyển chuyển hơn, dễ dàng thay đổi trạng thái tấn công hoặc phòng thủ. The Kop tấn công đã nguy hiểm, nay họ cũng nguy hiểm hơn khi phòng thủ bởi chỉ cần một tình huống phất bóng dài cho Benteke, đội bóng thành phố cảng đã có ngay một pha phản công thần tốc bởi sau lưng tiền đạo người Bỉ luôn có sự hỗ trợ của những cầu thủ tốc độ trong biên chế Lữ đoàn đỏ hiện tại như Lallana, Ibe, Firmino hay Coutinho.

Nhắc đến khâu tấn công, không nên quên rằng đội bóng thành phố cảng cũng đã có những sự bổ sung chất lượng trong khâu phòng ngự. Bộ đôi tân binh Clyne và Joel Gomez đã gây ấn tượng mạnh trong những trận đấu giao hữu và kể cả trận đấu nhạt nhòa của Liverpool trước Stoke vừa qua. Clyne giúp cho những đường lên bóng ở cánh phải của The Kop trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều với con mắt chiến thuật tốt cùng những đường chuyền tạo đột biến cao. Tài năng trẻ Joe Gomez thì đóng góp lớn cho khâu phòng ngự với thể hình cao lớn và việc cầu thủ sinh năm 1997 chiếm được suất đá chính của Alberto Moreno là minh chứng rõ nét nhất về những đóng góp của anh.

Dẫu vậy việc mua sắm ồ ạt và thay đổi quá nhiều vị trí khiến cho các cầu thủ của Liverpool hiện tại chưa tìm được sợi dây liên kết với nhau. Tuy nhiên, các đội bóng lớn vẫn phải hết sức cẩn thận với đoàn quân của HLV Brendan Rodgers bởi mục tiêu quan trọng nhất của họ là lọt vào top 4 và khả năng cao The Kop sẽ làm được điều đó ở mùa bóng năm nay. Điều đó đồng nghĩa với việc 1 trong 4 đại gia còn lại sẽ bị hất cẳng và phải xuống chơi ở Europa League. Liverpool của Brendan Rodgers đang thể hiện bộ mặt là một đối thủ vô cùng khó chịu và chưa biết chừng sẽ trở thành ứng cử viên bất ngờ cho ngôi vương Premier League như mùa giải 2013/14 thần thánh.

Xem thêm video tổng hợp trận Stoke City vs Liverpool:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X