Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mua Cech: Tại sao không?

Thứ Sáu 28/11/2014 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin về việc Liverpool tính mua Petr Cech đang nóng lên từng ngày, với sự yếu kém của Mignolet trong khung gỗ ở thời gian qua thì đây có thể là phương án vô cùng hợp lý đối với đội bóng thành phố Cảng.

Liverpool mua Cech Tai sao khong hinh anh
Mignolet đang thể hiện một phong độ yếu kém tại CLB

Đội bóng chủ sân Anfield đang sống trong địa ngục với chuỗi 4 trận thua liên tiếp tại NHA, rơi thẳng xuống vị trí thứ 12 sau 12 vòng đấu và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 4 điểm. Qua chuỗi thành tích toàn thua này, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã thể hiện một bộ mặt tệ hại với những điểm yếu cả ở hàng tấn công , tuyến tiền vệ và đặc biệt là hàng phòng ngự. Có lẽ quãng thời gian sắp tới sẽ là quãng thời gian bận rộn nhất với vị HLV người Bắc Ireland để vượt qua quãng thời gian khó khăn này.

Bên cạnh những điểm yếu đã thể hiện rõ ràng trong chuỗi trận tăm tối vừa qua, thời gian gần đây Liverpool còn bộc lộ rõ ràng một điểm yếu đã âm ỉ từ lâu đó là ở vị trí thủ môn của Mignolet. Tiêu biểu như trong trận đấu gần đây trước Ludogorets tại Champions League, phong độ tệ hại của thủ thành này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến trận hòa bạc nhược của đội bóng và khiến cánh cửa vào vòng trong của CLB thành phố Cảng đã hẹp nay càng thêm hẹp. Điều chúng ta có thể thấy rõ ràng là tại Liverpool thủ thành này không có những áp lực cần thiết từ một sự cạnh tranh xứng đáng khiến những sai lầm và phong độ yếu kém gần đây của thủ thành này trở nên dễ hiểu hơn bao giờ hết.

Trong giai đoạn đầu được tin tưởng, thủ thành 26 tuổi đã thể hiện được tài năng, phong độ chói sáng và đặc biệt là sự chững chạc hiếm có ở một thủ thành có tuổi đời tương đối trẻ. Sau khi đến với đội bóng từ Sunderland với mức giá 9 triệu Bảng cùng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, anh đã có màn ra mắt tuyệt vời khi cản phá thành công quả phạt đền của Jonathan Walters ở phút thứ 89 trong trận đấu với Stoke City, đem về ba điểm quý giá cho đội bóng. Ngay sau trận đấu đó một tuần anh lại tiếp tục thể hiên một phong độ ấn tượng khi liên tiếp có những pha cứu thua mười mươi cho đội bóng thành phố Cảng trong trận đấu với Aston Villa và hàng loạt những trận đấu chói sáng khác. Với sự vững vàng của mình, anh là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của thủ thành Pepe Reina và giúp CLB thành phố Cảng có một cái tên sừng sỏ trong khung gỗ sánh ngang với những David de Gea của Man Utd, Joe Hart của Man City hay Szczesny của Arsenal.

Liverpool mua Cech Tai sao khong hinh anh 2
Mignolet tỏa sáng trong trận đấu với Stoke City

Tuy nhiên về lâu về dài, có lẽ sự quá độc tôn trong khung gỗ của CLB khi những cái tên khác không đủ trọng lượng để cạnh tranh thì thủ thành người Bỉ liên tiếp bộc lộ những yếu điểm và sai lầm nghiêm trọng của mình. Không phải nói đâu xa xét trong hai bàn thắng mà Liverpool phải nhận trong trận đấu gần đây có thể thấy những điểm yếu của thủ thành này. Đầu tiên là khả năng bắt dính bóng không thực sự tốt của Mignolet, thống kê cho thấy thủ thành này phải thực hiện tới 50% tình huống đẩy bóng ra xa trong những pha dứt điểm bên phía tiền đạo đối phương. Điểm yếu này được bộc lộ rõ ràng trong bàn thua của Liverpool khi thủ môn này bắt không dính bóng để tiền đạo đối phương đá bồi dễ dàng, mặc dù trong tình huống này bóng đi khá khó khi đập đất nhưng với việc không vị che mắt và tài năng của mình Mignolet đáng nhẽ đã phải làm tốt hơn thế. Còn ở bàn thắng thứ 2 là trong những pha bóng bổng, tuy rằng lỗi trực tiếp không phải do thủ thành 26 tuổi nhưng nó bộc lộ khả năng làm chủ khu vực và phán đoán tình huống cực kém, bên cạnh khả năng tranh chấp bóng bổng không thực sự tốt đã bộc lộ từ trước. Trong khi chính khả năng xử lý trong những tình huống bóng bổng lại là một trong những điểm sáng khiến một thủ môn có thể trụ được ở một CLB trong một giải đấu có mật độ không chiến liên tục như NHA. Chính vì vậy trong những điểm yếu cần khắc phục có lẽ vị trí của Miglonet là một trong những vị trí cần phải quan tâm trong thời điểm này.

Liverpool mua Cech Tai sao khong hinh anh 3
Cech có lẽ sẽ là lời giải cho vị trí thủ môn của Liverpool ở thời điểm này

Một phương án hoàn toàn khả dĩ cho Liverpool ở thời điểm này có lẽ là Petr Cech, khi cũng có những thông tin về việc CLB thành phố Cảng cạnh tranh với Arsenal trong việc chiêu mộ thủ thành tài năng này. Ngoài việc vẫn có một phong độ cao, mức giá hợp lý, và khát khao thi đấu đỉnh cao vẫn vẹn nguyên, thì Petr Cech còn sở hữu những phẩm chất cực kì nổi bật và đặc biệt là sự ổn định đáng kinh ngạc đối với một thủ môn. Thủ môn người Cộng Hòa Séc sở hữu phản xạ cực tốt với số lần cứu thua trên một bàn thắng là 2,26 vượt trội hoàn toàn so với Mignolet với 1,35 lần một bàn, khả năng bắt dính tốt với chỉ 26% tình huống phải đẩy bóng có nghĩa là gần bằng một nửa so với thủ môn người Bỉ và với chiều cao khủng tới 1m96 khả năng tranh chấp bóng bổng và làm chủ khu vực của Cech là điều không phải bàn cãi. Hơn thế nữa với việc Liverpool mua được Cech, dù có thể không được sử dụng ngay nhưng thủ thành này sẽ vẫn tạo một áp lực và một cuộc đối đầu ngầm đối với người đàn em Mignolet cho vị trí thủ thành số 1 của CLB. Đội bóng thành phố Cảng sẽ giải quyết được cả hai vấn đề, tạo thêm động lực cho Miglonet và giải quyết triệt để được vị trí thủ thành khi trong tay có cả hai cái tên chất lượng.

Điều trở ngại duy nhất của Liverpool lúc này có lẽ là sự cạnh tranh quyết liệt của Arsenal, nhưng với một Szczesny vững vàng có thể trở lại bất cứ lúc nào sau chấn thương và khả năng được ra sân cao hơn rất nhiều thì việc cập bến Anfield cũng là một phương án không hề tồi đói với Cech.

Xem lại hai bàn thua với phong độ tệ hại của Mignolet trong trận hòa 2-2 trước Ludogorets tại Champions League:

Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X