Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - MU: Trận derby màu đỏ

Thứ Bảy 13/09/2008 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể nhiều người sẽ rất thích thú với cặp đấu Man City và Chelsea diễn ra tối nay. Nhưng trước đó, cả nước Anh sẽ đổ dồn sự quan tâm đến trận đấu được coi là hấp dẫn về chất lượng chuyên môn nhất của vòng đấu này. Đó là cuộc so tài giữa đội chủ nhà Liverpool và các cầu thủ khách Manchester United - trận derby màu đỏ.


Những trận đấu giữa Liverpool và MU đều diễn ra rất hấp dẫn

Liverpool và MU vẫn là hai đội bóng có "tiếng nói" nhất trong lịch sử bóng đá Anh cho đến thời điểm này. Trong khi The Kop là "ông hoàng" của quá khứ với những chiến thắng hiển hách làm vang dội cả châu Âu, thì MU lại đang là một thế lực chưa bao giờ mất uy ở cả giải đấu trong nước và đấu trường lục địa. Chính vì thế, những cuộc chạm trán của hai đội bóng này vẫn luôn khiến nhiều người phải chú ý. Chắc chắn họ muốn được thấy những ngôi sao đắt tiền của cả hai đội thi đấu ra sao? Màn trình diễn của hai đội bóng sở hữu lối chơi quyến rũ nhất nước Anh sẽ diễn ra thế nào? Và đặc biệt, Liệu Liverpool có xóa bỏ được cái dớp không thắng trước MU trên sân nhà kể từ năm 2002 đến nay hay không?
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Đã 6 năm rồi các cầu thủ Liverpool không tặng cho khán giả nhà một chiến thắng mỗi khi họ đón tiếp HLV Alex Ferguson và các học trò. Kể cả đến khi chiến lược gia người Tây Ban Nha, Rafael Benitez nhận lời đến dẫn dắt đội bóng thành phố cảng nước Anh cũng vậy. Ông không tài nào khiến lịch sử thay đổi và càng ngày càng thêm quyết tâm làm điều đó. Và trận đấu này lại một lần nữa cơ hội được trao vào tay ông. Với một đội hình đầy hứa hẹn, Benitez hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả như ý trước đối thủ đến từ Manchester. Đội trưởng Steven Gerrard và Fernando Torres đều đã bình phục chấn thương tưởng chừng sẽ khiến họ phải bỏ dở trận đấu này. Cả hai đã có thể hoàn thành những bài tập khó nhất trong buổi sáng hôm qua và chắc chắn sẽ có mặt trong cuộc đón tiếp các vị khách MU. Một cái tên hứa hẹn khác là Albert Riera cũng nhiều khả năng sẽ được chơi trận đấu đầu tiên cho Liverpool sau khi chuyển đến từ Espanyol hồi mùa hè vừa qua. Có một vài sự vắng mặt nho nhỏ do chấn thương của đội chủ nhà trong trận đấu này, đó là Lucas Leiva, Sami Hyypia và Phillipp Degen. Ngoài ra, tất cả các cầu thủ khác đều hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng cho một chiến thắng.

Liverpool chào đón sự trở lại của hai cầu thủ quan trọng nhất

Biết rằng Liverpool lợi thế khi được đá trên sân nhà là vậy, lực lượng hùng mạnh là vậy, khát khao chiến thắng là vậy. Nhưng đối thủ hôm nay của họ lại là những nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng và cả châu Âu nữa. Cũng chính đối thủ này là những người sở hữu chiến thắng duy nhất trước Liverpool trên sân Anfield ở mùa bóng năm ngoái. Và năm nay, họ lại hướng đến mục tiêu đó với sự trở lại sau chấn thương của những cầu thủ trụ cột như Rio Ferdinand, Ryan Giggs và Michael Carrick. Trong khi trung vệ Ferdinand đã có mặt trong trận đấu giữa ĐT Anh và Croatia sau khi gặp phải một chấn thương cổ và lưng, thì tiền vệ người xứ Wales, Ryan Giggs đã bình phục chấn thương dây chằng trong trận đấu với Newcastle ở vòng một. Tương tự là trường hợp của Michael Carrick, cựu cầu thủ của Tottenham đang tràn trề hy vọng được vào sân từ đầu sau khi chấn thương mắt cá giữ anh trên băng ghế khán giả một thời gian. Tiếc cho MU khi Ronaldo vẫn chưa thể thi đấu sau ca phẫu thuật hồi mùa hè vừa qua.

Dù sao MU vẫn còn đó sự hiện diện của Carlos Tevez, tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Liverpool ở trận đấu gần đây nhất trên Anfield. Thêm vào đó là việc Rooney đã lấy lại cảm giác ghi bàn sau khi có pha lập công trong chiến thắng 4-1 của ĐT Anh trước Croatia. Nhưng đáng chú ý nhất sẽ là sự xuất hiện của tiền đạo Dimitar Berbatov. Vụ chuyển nhượng cũng tốn khá nhiều giấy mực của Manchester United trong mùa hè vừa qua đang được kỳ vọng rất nhiều ở giải đấu năm nay. Anh sẽ được gặp lại người đồng đội, đúng hơn là "một nửa ăn ý" của mình trong màu áo Tottenham, Robbie Keane. Giờ đây họ ở hai đầu chiến tuyến và thi đấu vì sự thành công của hai đội bóng khác nhau. Trong khi Keane vẫn chưa một lần "nổ súng" trong 3 trận đầu tiên cho Liverpool, thì Berbatov cũng chưa có cơ hội để làm điều đó cho đội bóng mới. Không biết ai sẽ là người ghi được bàn thắng cho riêng mình trước sau khi chia tay White Hart Lane? Hay họ sẽ chỉ là cái bóng của mình sau khi không còn đá cặp với nhau nữa? Vấn đề là giờ đây Sir Alex sẽ bố trí đội hình ra sao trên hàng công. Để Rooney hoặc Tevez đá cặp với Berbatov, hay cả 3 cầu thủ này sẽ ra sân cùng một lúc. Chúng ta hãy cùng chờ xem vào 18h45 tối nay.


Sẽ lại có một chiến thắng sát nút cho MU?

Lợi thế sân nhà thuộc về đoàn quân của HLV Benitez. Nhưng lịch sử lại đang đứng về phía Sir Alex Ferguson và các học trò. Chính vì vậy, đội nào chơi hay hơn nhiều khả năng sẽ là người chiến thắng trong trận đấu này. Trong 4 trận gần đây nhất khi hai đội thi đấu ở Liverpool, có tới 3 lần tỷ số kết thúc là 1-0 nghiêng về đội khách. Vì vậy, nhiều khả năng sẽ lại có một trận thắng cho "Quỷ đỏ" thành Manchester và cũng với cách biệt một bàn duy nhất.

Dự đoán: MU thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Dossenaa, Kuyt, Mascherano, Gerrard, Riera, Keane, Torres.

MU: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Anderson, Fletcher, Scholes, Tevez, Rooney, Berbatov.

  • Sơn Lâm 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X