Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - M.U: Tiễn biệt Quỷ đỏ thành Manchester khỏi FA Cup đi The Kop !

Thứ Bảy 28/01/2012 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được thi đấu trên nhà Anfield trong trận đấu tối nay, thầy trò nhà Kenny Dalglish có lợi thế rất lớn để đá văng Man Utd ra khỏi sân chơi FA Cup.

"Thật tuyệt vời khi chúng tôi có thể bước vào trận chung kết đầu tiên của mùa giải ! Nhưng tham vọng của đội bóng không dừng lại, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến thắng để đi tới trận đấu cuối cùng tạ FA Cup năm nay"

, Kenny Dalglish từng phát biểu đanh thép như vậy ngay sau trận hòa 2-2 ngoan cường, nghẹt thở trước Man City để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trân bán kết Carling Cup. Chừng đó đủ biết quyết tâm đánh bại Man Utd rất cao của King Kenny và các học trò.

Khi không còn bị phân tâm bởi đấu trường châu Âu, còn chặng đường kiếm tìm chiếc vé tham dự Champions League mùa sau dường như quá gian nan khi đội bóng vùng Merseyside đang bị Top 4 bỏ khá xa (tới 6 điểm), phần nào có thể hiểu được việc Liverpool tập trung lực lượng để vớt vát những danh hiệu cuối cùng tránh một mùa giải bết bát. Vì vậy, càng có cơ sở để tin The Kop khát khao giành chiến thắng đến cỡ nào.

Lâu lắm rồi Man Utd chưa thắng trên sân Anfield

Lợi thế lớn nhất của Liverpool trong trận đại chiến sắp diễn ra là họ được thi đấu tại Anfield. Có một nghịch lý rằng trên sân nhà, đội bóng dưới quyền Kenny Dalglish không thể hiện rõ ràng được lợi thế, thậm chí liên tục bị mất điểm trước các đội bóng tầm trung. Tuy nhiên, khi đối đầu với các đội bóng lớn, Anfield lại là một trở thử thách cực đại. Với Man Utd, lần cuối cùng đội bóng thành Manchester giành được chiến thắng trên sân nhà của Liverpool trong khuôn khổ FA Cup vào năm 1985, khi Joe Fagan còn giữ chức HLV trưởng. Lần đối đầu gần nhất trên sân Anfield, thầy trò Alex Ferguson phải nhờ đến sự may mắn mới có thể ra về với 1 điểm quý giá.

Về mặt lực lượng, King Kenny có trong tay đội hình ổn định hơn rất nhiều so với đội khách. Luis Suarez chưa thể ra sân do vẫn đang thi hành án treo giò 8 trận nhưng trên hàng công của Liverpool vẫn còn đủ những nhân tố sở hữu khả năng tỏa sáng trong trận cầu đỉnh cao. Tiền đạo người Hà Lan Dirk Kuyt dù không được trọng dụng dưới triều đại Dalglish nhưng trong quá khứ, chân sút có mái tóc vàng này luôn là nỗi khiếp sợ với hàng thủ M.U. Craig Bellamy, chủ nhân của bàn thắng gỡ hòa 2-2 vào lưới Man City hôm giữa tuần, cũng luôn biết cách lên tiếng đúng lúc. Chưa kể đến tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard, chủ nhân của 3 bàn thắng trong 4 lần đối đầu gần nhất với Quỷ đỏ thành Manchester.

Trong khi đó, trong chuyến hành quân đến Anfield đêm nay, Alex Ferguson đang điên đầu với cơn bão chấn thương hoành hành. Hiện tại, chân sút chủ lực, đầu tầu tinh thần của Quỷ đỏ Wayne Rooney vẫn chưa biết có thể ra sân thi đấu hay không. Nếu Rooney vắng mặt, mọi gánh nặng trên hàng công đều đặt lên đôi vai nhỏ bé của tiền đạo trẻ Daniel Welbeck và cầu thủ mới trở lại sau chấn thương Chicharito. Hơn nữa, Rio Ferdiand và Phil Jones vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân, việc giao trọng trách đá cặp trung vệ cho Smalling và Evans trong trận cầu đêm nay chẳng khác nào một canh bạc khi tiền đạo Liverpool toàn những cầu thủ thừa tinh quái và lọc lõi.

Ai thắng ai thua phải đợi đến khi trọng tài chính M. Halsey thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu trên sân nhưng với những kết quả đáng khích lệ trên sân nhà Anfield trước Man Utd, Liverpool hoàn toàn có thể mơ về một chiến thắng nữa trước đại diện thành Manchester, sau Man City !

 

Dự đoán: Liverpool 2-1 Man Utd

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Jose Enrique, Adam, Gerrard, Henderson, Downing, Bellamy, Carroll

Man Utd: Lindegaard, Rafael, Smalling, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Park, Chicharito, Welbeck

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X