Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool – MU: Nhà vô địch “rửa hận”

Chủ Nhật 25/10/2009 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Xét về tương quan lực lượng và điểm rơi phong độ, nhà ĐKVĐ Premiership Manchester United đều được xếp ở “cửa trên” so với Liverpool. Chính vì vậy, chuyến hành quân tới Anfield lần này sẽ là cơ hội để binh đoàn đỏ thành phố công nghiệp nước Anh “rửa hận” trận thua 1-4 mùa trước.

Giây phút Fernando Torres tì đè hợp lý và biến một trung vệ tầm cỡ thế giới như Nemanja Vidic thành “trò hề” không hơn không kém, trước khi chọc thủng lưới MU, giống như thước phim quay chậm mà bất kì NHM Man United nào cũng bị ám ảnh, mặc dù rất muốn “tẩy xóa” khỏi bộ nhớ

. Và đúng vào thời khắc quan trọng của cuộc chiến sắp tới, Torres đã kịp bình phục chấn thương để trở lại ám ảnh Vidic. Nhưng với tình thế của Liverpool hiện tại, thật khó để tưởng tượng họ sẽ làm nên phép màu tương tự chiến thắng lịch sử 4-1 trên sân Old Trafford mùa trước.

Vidic và ánh mắt bất lực khi để Torres đi qua

Những người lạc quan ở Merseyside vẫn đặt kỳ vọng vào nửa đỏ Liverpool, dù cho họ đã có chuỗi 4 trận thua liên tiếp, thành tích tồi tệ nhất trong vòng 22 năm qua. Bởi trong lịch sử, ở mùa bóng 1963-64, HLV huyền thoại Bill Shankly từng đưa Lữ đoàn đỏ tới ngôi vô địch, sau khi trải qua số thật bại tương tự ở 9 vòng đấu hồi đầu mùa. Nhưng đó là thời điểm bóng đá còn “mông muội” và những chiến lược gia đại tài như Bill Shankly thừa biết phải làm gì để vực dậy đội bóng, khác hẳn với hình ảnh bất lực hiện tại của Benitez.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Vị HLV người Tây Ban Nha sẽ có trận đấu kỷ niệm lần thứ 200 ngồi trên băng ghế chỉ đạo tại Premiership, nhưng thay vì chuẩn bị một lễ kỷ niệm hoành tráng trên sân nhà Anfield, người ta lại chỉ bắt gặp ánh mắt thất thần và điệu bộ cô độc của Rafa trên đường pitch. Lần đầu tiên sau 6 năm dẫn dắt Liverpool, báo chí phải chưng hửng vì không được chứng kiến màn đấu khẩu, khơi mào cho cuộc chiến trên sân giữa Benitez – Sir Alex. Dường như, quan hệ giữa họ lúc này thiên về sự thông cảm hơn là đấu đá như trước, giống hệt với Wenger – Fergie trước đây. Nhưng như vậy cũng có nghĩa trận derby nước Anh sẽ kém “lửa” hơn.

Trong khi Sir Alex tôn trọng người đồng nghiệp, vì ông không muốn cười trên sự đau khổ của đối thủ; thì Benitez đang lo lắng vì phải đối mặt với tương lai mờ mịt của mình. Đế chế mà ông xây dựng suốt nửa thập kỷ qua đã bắt đầu có những dấu hiệu lung lay dữ dội, bắt đầu từ chiến lược phát triển đội bóng. Thật trớ trêu, Benitez, một HLV Tây Ban Nha điển hình, luôn thích chính sách xoay vòng cầu thủ và là người truyền bá chiến thuật này vào Anh quốc những năm trước; lại để Sir Alex trở thành người phát triển chiến thuật này đến độ gần như hoàn hảo.

Nhìn vào đội hình hai bên lúc này, có thể dễ dàng nhận thấy chiều sâu, chất lượng và sự gắn kết giữa đội hình Liverpool – MU rất khác nhau. Sau màn trình diễn ấn tượng của của MU trên sân CSKA hồi giữa tuần, họ vẫn giành trọn 3 điểm mà không ai dính thêm chấn thương, còn nhiều cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi. Không có Rooney và Fletcher, nhà vô địch xứ sở sương mù vẫn "giải quyết gọn" Bolton và CSKA.

Liverpool thường gặp khó khi các trụ cột như Gerrard nghỉ dưỡng thương

Không chỉ có hai cầu thủ trên, đội hình MU lúc này gồm rất nhiều những cầu thủ dự bị chiến lược, sẵn sàng thay thế các cầu thủ trụ cột như Gary Neville, Wes Brown, Carrick, Jonny Evans, Paul Scholes hay Michael Owen. Rõ ràng, họ ở vào đẳng cấp khác hẳn những Cavalieri, Kelly, Kyrgiakos, Pacheco, Spearing, hay Ngog. Với đội hình có chiều sâu như thế, MU sẵn sàng căng sức trên mọi đấu trường mà họ tham dự. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT LIV gửi 6589

Ngoài ra, việc sát cánh bên nhau trong nhiều năm của các cầu thủ MU cũng giúp họ tăng thêm sự kết dính trong lối chơi, khác hẳn với Liverpool của Benitez. Cách đây tròn 3 năm, khi MU vượt qua Liverpool 2-0 bằng các bàn thắng của Scholes và Ferdinand, đội hình của họ vẫn là những cái tên quen thuộc vào lúc này, chỉ trừ Saha [Đội hình thi đấu: Van der Sar ,Neville (O'Shea 78’) ,Ferdinand ,Vidic ,Evra (Brown 89’) ,Fletcher ,Carrick ,Scholes ,Giggs ,Rooney ,Saha], trong khi Liverpool đã thay máu quá nhiều [Reina ,Finnan ,Hyypia ,Carragher ,Riise ,Gerrard ,Sissoko ,Alonso (Crouch 70’) ,Gonzalez (Pennant 52’) ,Luis Garcia ,Kuyt]. Hậu quả là The Reds ngày một dựa dẫm vào các cá nhân như Gerrard, Torres, thay vì xây dựng lối chơi tập thể. Đây là con dao hai lưỡi khi phong độ của Gerrard – Torres tỉ lệ nghịch với lịch thi đấu dày đặc của Liverpool.

Trong trận đấu này, tiền vệ Steven Gerrard sẽ không thể ra sân vì chấn thương háng, nhưng cây săn bàn chủ lực Fernando Torres và hậu vệ cánh phải Glen Johnson sẽ trở lại. Ngoài ra, Liverpool cũng không có được sự phục vụ của Sotiros Kyrgiakos (chấn thương đầu gối), còn Alberto Aquilani vẫn đang trong quá trình hồi phục sức khỏe. Về phía đội khách, Wayne Rooney bỏ ngỏ khả năng ra sân, bù lại Ryan Giggs cùng Patrice Evra đã sẵn sàng tái đấu Lữ đoàn đỏ. Darren Fletcher (háng) và Park Ji-Sung (đầu gối) là hai cầu thủ khác của MU dính chấn thương lúc này.

Với hàng tiền vệ đông đảo, Liverpool và MU sẽ biến cuộc chiến giữa sân thành màn đua tranh quyết liệt. Trong khi đội chủ nhà nhiều khả năng kết hợp Dirk Kuyt - Ryan Babel hai bên cánh để hỗ trợ Fernando Torres, đưa Yossi Benayoun về nắm trục giữa cùng Javier Mascherano; thì MU cũng có đôi cánh đang ở vào phong độ cao Antonio Valencia - Ryan Giggs.

Dự đoán: MU thắng 2-1

Đội hình ra sân dự kiến:

Liverpool (4-5-1): Reina, Insua, Carragher, Skrtel, Johnson, Mascherano, Lucas, Benayoun, Babel, Kuyt, Torres.

MU (4-5-1): Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, Neville, Carrick, Scholes, O'Shea, Valencia, Giggs, Berbatov.

  • Sơn Lâm



  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X