Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - M.U đêm mai: Owen, hãy trả lời trên sân bóng!

Thứ Bảy 24/10/2009 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Fabio Capello cần những bằng chứng xác thực về khả năng của Michael Owen nếu tiền đạo này muốn cùng ĐT Anh đến Nam Phi mùa hè sang năm.

Bạn không thể nói rằng tiền đạo của M.U thiếu sự tự tin, cũng không thể buộc tội Owen một cách đơn giản rằng anh thờ ơ với việc khoác lên mình chiếc áo trắng. Vẫn có những người sẽ tranh cãi nhiệt thành rằng Owen quá mong mỏi được chơi cho ĐT Anh đến mức đôi khi anh xa lánh những CĐV ở các CLB trả lương cho mình. Những chỉ trích như thế xuất hiện lần đầu tiên khi Owen còn chơi cho Newcastle. Thực ra, chỉ cần thêm 5 bàn nữa cho ĐT Anh, Owen sẽ vượt qua Jimmy Greaves để trở thành tay săn bàn xuất sắc thứ ba của mọi thời, chỉ sau Bobby Charlton và Gary Lineker.

Michael Owen: Cơ hội để thể hiện mình


Thêm 10 bàn nữa và anh sẽ đạt đến cột mốc 50 bàn cho ĐTQG, một kỷ lục của riêng anh. Owen không có vẻ gì sẽ ghi được 10 bàn nếu anh đến được Nam Phi mùa hè này. Owen đã để lỡ toàn bộ vòng loại và hiện đang đứng trước nguy cơ vắng mặt cả ở vòng chung kết. Không mấy người lúc này dám tin rằng anh sẽ tiếp tục thành tích ghi gần như mỗi trận một bàn nếu lại được Capello trao cho một cơ hội nữa. Tương tự, ngay cả các chuyên gia bóng đá cũng sẽ không dám khẳng định rằng hàng công của đội bóng áo trắng sẽ chơi suôn sẻ hơn với Owen bên cạnh Wayne Rooney thay vì Emile Heskey.

Tuy nhiên, với những ai yêu thích hai lựa chọn hiện giờ của Capello, có hai điều không thể chối cãi. Thứ nhất, Heskey sẽ không bao giờ tiến gần đến được cột mốc 40 bàn cho ĐT Anh của Owen. Thứ hai, Rooney, nếu tiếp tục chơi bóng, sẽ vượt qua cột mốc đó. Tháng 10 này, tiền đạo của M.U bước sang tuổi 24 và Rooney sẽ được chơi ở mọi trận đấu của ĐT Anh mà anh có thể ra sân. Hiện giờ Rooney đã có 25 bàn dù trải qua một giai đoạn chấn thương khá dài. Trẻ hơn Owen sáu tuổi đồng nghĩa với việc Rooney còn rất nhiều thời gian, kể cả cho các chấn thương.

Chưa đủ thuyết phục Capello

Tuy nhiên, cơ hội với Owen chưa phải là đã chấm dứt. Có thể thấy rõ khát vọng trở lại ĐTQG của anh khi Owen tìm cách xuất hiện nhiều trên mặt báo, sử dụng liên hệ với các nhà tài trợ để tự tạo ra cơ hội cho mình, để không bị lãng quên. Mặc dù Capello vẫn đang tỏ ra thờ ơ với những gì báo chí nói, nhưng HLV người Ý có thể đang có một kế hoạch khác. Steve McClaren có lẽ dễ dàng gọi trở lại Owen sau khi anh ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho M.U trong trận derby Manchester mà không cần theo dõi gì thêm. Capello không như thế. Ông muốn chứng kiến Owen làm được nhiều hơn nữa trên sân cỏ, chứ không phải trong các cuộc phỏng vấn.

Dựa trên thành tích gần đây của ĐT Anh ở các kỳ World Cup, và việc đội bóng áo trắng vẫn còn nhiều lựa chọn trên hàng công, Capello sẽ không thể nhượng bộ một tiền đạo vẫn chưa xác lập được rõ ràng tiếng nói của anh trong màu áo CLB. Lẽ đó, phong độ và việc tăng cường thể lực ở M.U phải là ưu tiên số một của Owen trong mùa giải này. Khi anh ghi bàn đầu tiên cho M.U trong một trận đấu chính thức trước Wigan vào tháng 8, Owen đã không thể đợi các phóng viên mở sổ tay của mình ra. “Có ai muốn một cuộc phỏng vấn không?”, anh mở lời trước. Rõ ràng, Owen muốn được chú ý và phủ nhận những kẻ cho rằng anh đã hết thời, già cỗi và hay chấn thương. Có lẽ, đã đến lúc anh nên chuyển sự háo hức đó từ mặt báo sang sân cỏ. Đêm mai, Owen trở lại Anfield...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X