Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - M.U, còn 2 ngày: Chiều sâu

Thứ Sáu 23/10/2009 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một lần bao biện gián tiếp của Benitez: “Tôi không nhớ nổi một tình trạng chấn thương tương tự thế này”. Fernando Torres, Albert Riera và Glen Johnson không có tên trong danh sách đăng ký vì chấn thương. Đá vỏn vẹn 25 phút, Gerrard không thể nhịn đau đá tiếp khi chấn thương tái phát và trở nên nghiệm trọng hơn. Thiếu họ,
Liverpool bị Lyon đánh bại tại Anfield ở một trận đấu mà chỉ chơi lấn lướt hơn trong vòng 10 phút cuối hiệp 1.


Trước đó, khi thiếu Gerrard và Torres, là thất bại thảm hại ở Sunderland dù bàn thua duy nhất đến từ một tình huống oan nghiệt. M.U trở lại Moskva mà không có Rooney, Giggs, Fletcher, Evra và Park Ji-Sung. Đó là chuyến hành quân hứa hẹn rất nhọc nhằn khi mà ở sân Luzhniki, CSKA Moskva đã toàn thắng 6 trận gần đây tại Cúp châu Âu. Nhưng M.U đã rời thảm cỏ nhân tạo với chiến thắng 1-0 trong một trận đấu mà họ mới là ông chủ, cầm bóng nhiều hơn, chơi chủ động hơn. Vài ngày trước đó, dù thiếu vắng chân sút số 1 Rooney và trung vệ xuất sắc nhất Vidic, M.U đã giành trọn 3 điểm trước Bolton. Sau khi M.U mất Ronaldo, nửa đỏ Merseyside đã tin rằng Liverpool hoàn toàn có thể vượt mặt đối thủ truyền kiếp.

Xét về nhiều mặt, MU đang nhỉnh hơn Liverpool


Nhưng ở Premier League, Liverpool đang kém M.U đến 7 điểm. Tại Champions League, trong khi M.U toàn thắng và có lẽ chỉ cần thêm 1 điểm từ 3 trận còn lại là tiến vào vòng 1/8 thì Liverpool bị đẩy vào thế phải thắng 3 trận cuối cùng mới có thể vượt qua vòng bảng. Lyon trên tầm CSKA. Sunderland mạnh hơn so với Bolton mùa này. Bảng E của Liverpool khó thở hơn bảng B của M.U. Nhưng vấn đề đáng nói ở đây chính là sự khác biệt về tình trạng lực lượng giữa M.U và Liverpool. Để thắng một trận chiến, 11 cầu thủ giỏi là đủ. Nhưng để thắng cả một cuộc chiến, phải cần đến những chiến binh dự phòng chất lượng.

Khi có đủ Torres, Gerrard và Johnson (Riera chưa từng được xem là trụ cột, nhất là ở mùa này), Liverpool là nỗi khiếp đảm đối với mọi đội bóng. Nhưng khi những tài năng trẻ và còn lâu mới trưởng thành như Ngog, Spearing hay Kelly thế vào các vị trí ấy, họ chỉ còn là đội bóng tầm thường. Cuộc khủng hoảng của Liverpool mùa này hoàn toàn đến từ sự yếu kém từ băng ghế dự bị chứ không phải đội hình chính. Với tình hình lực lượng như thế, đừng nói là “ôm’ thêm Champions League và các giải đấu Cúp nội địa, ngay mỗi chức VĐ Premier League đã là ngoài tầm (rất xa) đối với Liverpool. Khi Torres vắng mặt vì chấn thương, tiền đạo trẻ 20 tuổi người Pháp Ngog đã có cơ hội thể hiện mình nhưng những gì anh để lại trong 2 trận vừa qua chỉ là con số 0. Giggs không thể đến Moskva, Nani đã thi đấu khá hay. Dù không thể sánh ngang với Giggs về mức độ hiệu quả, Nani đã gây được áp lực dọc hành lang cánh trái và cũng chính từ quả tạt của anh, Valencia đã ghi bàn duy nhất để mang lại chiến thắng.

Đây là ví dụ điển hình nhất cho thấy sự khác biệt giữa M.U và Liverpool. Khi mất Ronaldo, M.U không còn sở hữu một siêu sao (Rooney chưa đạt đến tầm này). Nhưng trong tay HLV Ferguson là một đội hình rất có chiều sâu. Tính chiều sâu ở đây không chỉ là số lượng mà cả chất lượng, đủ để giúp đội bóng tiến bước khi một số trụ cột chấn thương. M.U thi đấu thành công nhờ sở hữu lực lượng có chiều sâu không phải là chuyện mới. Liverpool thất bại ở Premier League vì lực lượng quá mỏng đã là chuyện cũ. Đó là điều đáng buồn ở Anfield. Trong 5 năm qua, Benitez đã chi ra 229 triệu bảng để mua 76 cầu thủ khác nhau, nhiều hơn hẳn so với số tiền mà Ferguson chi ra trong quãng thời gian đó. Vậy tại sao đội hình Liverpool vẫn mỏng hơn so với M.U? Nếu Liverpool thua trận thứ 5 liên tiếp khi gặp M.U tại Anfield vào Chủ nhật này, những ông chủ Mỹ chắc chắn sẽ hỏi rõ ràng Benitez vấn đề này.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X