Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - M.U: Anfield không đùa với khách thơ

Thứ Bảy 15/10/2011 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở bất cứ thời điểm nào, M.U cũng luôn gặp rất nhiều khó khăn khi phải gặp Liverpool. Bất chấp việc Quỷ đỏ đang có được phong độ ấn tượng với chuỗi trận khởi đầu tưng bừng của mùa giải, đội bóng của Sir Alex chắc chắn sẽ gặp rất nhiều rủi ro trong trận đấu tối nay.

"Dớp" Anfield

Rooney liệu có giúp M.U tránh khỏi một thất bại trước Liverpool


Với M.U, mỗi lần hành quân tới làm khách của Liverpool đều có thể coi là một cơn "ác mộng". Trong 3 trận làm khách tại Anfield gần đây, M.U đều lầm lũi cúi gằm mặt rời thành phố cảng nước Anh với hai bài tay trắng. Đó đều là những trận thua tâm phục khẩu phục, nơi Liverpool thực sự vụt lớn như một người khổng lồ. Bỏ qua thành tích nghèo nàn ở sân chơi quốc nội, mỗi khi được tiếp M.U trên sân nhà, Liverpool lại tỏ ra thực sự đáng gờm.

Cái khó hơn cho M.U là trong chuyến hành quân tới Anfield tối nay chính là việc Liverpool đang có được phong độ cao với sự ổn định của bộ khung đã được HLV Kenny Dalglish xây dựng lên nhờ túi tiền khổng lồ của "King" Henry. Với một đội hình hùng hậu cùng những ngôi sao lớn như Suarez, Kuyt... cộng thêm sự trở lại của Gerrard sau chấn thương, rõ ràng Liverpool đã mạnh hơn rất nhiều.

Nhưng nếu M.U cần có một niềm tin hay nói chính xác hơn là một điểm tựa cho chuyến làm khách ở Anfield thì đó là việc họ chưa bao giờ thua 4 lần liên tiếp trên sân của bất kì một đối thủ nào. Đó chính là cái cớ để đội bóng của HLV Alex Ferguson có thể xây đắp niềm tin với hy vọng có thể tạo ra một sự khác biệt trong lần thứ 4 làm khách ở Anfield.

Chờ Rooney

Án phạt treo giò 3 trận khiến cho Rooney phải nhận một đòn trừng phạt đau vì hành vi nổi nóng và thiếu kiềm chế của mình. Nếu đơn kháng án bất thành, tiền đạo này sẽ phải nghỉ trọn vòng đấu bảng VCK Euro 2012. Tất nhiên đó là trường hợp Rooney được triệu tập và sẽ phũ phàng hơn, nếu Capello là một người kiên quyết và kỉ luật, ông có thể loại Rooney trong danh sách những hảo thủ tới Ba Lan và Ukraine mùa hè năm sau.

Nhưng đó là câu chuyện của 8 tháng nữa, trước mắt Rooney cần phải chứng minh anh có đủ khả năng để vượt qua sức ép được hay không. Tiền đạo này vẫn là chân sút chủ lực cho Quỷ đỏ, người đã ghi tới 8 bàn trong 7 vòng đấu đầu tiên. Rooney vẫn cho thấy được bản năng của một cây săn bàn thực thụ và phong độ của anh có thể coi là nhân tố quyết định giúp "Quỷ đỏ" chơi tốt hơn trong chuyến đi đầy bão táp tới vùng Merseyside.

Có một lý do nữa khiến cho Rooney buộc phải chơi với 200% phong độ. Thứ nhất là vì anh buộc phải chứng minh mình vẫn ổn sau án phạt. Thứ hai, là một người sinh ra ở thành phố cảng nhưng Rooney đã chọn Everton, kình địch của Liverpool ở vùng Merseyside. Gia đình anh cũng là những fan cuồng nhiệt của The Toffees. Do đó, trước một đối thủ được coi là kình địch, Rooney hiểu anh phải làm gì để khẳng định tình yêu cũng như giúp M.U vượt qua được thách thức này.

Đội hình dự kiến:
Liverpool: Reina - Kelly, Carragher, Skrtel, Enrique - Kuyt, Lucas, Gerrard, Downing - Carroll, Suarez.
M.U:
  De Gea - Jones, Ferdinand, Vidic, Evra - Anderson, Carrick - Nani, Rooney, Young - Welbeck.

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X