Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Một chiến thắng không thể cứu một mùa giải!

Thứ Năm 10/05/2012 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ đêm qua, bản thân Kenny Dalglish cũng không thể ngờ được các học trò của mình lại thắng cách biệt đến thế ở Anfield. Một chiến thắng và vị trí thứ 8 sẽ chỉ đảm bảo cho Kenny có những tháng ngày yên ổn còn lại trước khi mùa giải kết thúc.

Chiến thắng đậm đà nhất của Kenny ở giải Ngoại hạng đã đến quá muộn. Nó chẳng mang một ý nghĩa nào về mặt điểm số và cũng không hề thay đổi được cục diện của Liverpool trên BXH. Thực tế là Dalglish lẫn Di Matteo dù đang ở vị thế khác nhau nhưng cả hai đều có điểm chung là chẳng ai trong số họ chắn chắc mình còn có thể tiếp tục dẫn dắt đội bóng hiện tại trong mùa giải tới hay không. Mà sự khác biệt lớn làm nên điều đó chính là đặc tính giữa những con người ở Anfield và Stamford Bridge.

Nếu là HLV ở Liverpool, việc đoạt Cúp FA và đánh bại đội bóng được xem là xuất sắc nhất trên thế giới để tiến vào chung kết Champions League chỉ trong khoảng thời gian một tháng, sẽ đảm bảo cho ông một vị trí không thể thay thế, không chỉ hiện tại mà còn về lâu dài. Còn ở Chelsea, điều đó thậm chí chẳng thể “mua” được một bản hợp đồng dài hạn chứ đừng nói đến tương lai.

liverpool
liverpool

Tương tự, cho dù thất bại ở Wembley có đắng cay và khó chấp nhận đến đâu thì một chiến thắng tưng bừng trước Chelsea đêm qua ít nhiều cũng tạo nên hiệu ứng tinh thần nhất định. Một fan hâm mộ Liverpool sẽ luôn chọn cách tìm ra lối thoát từ hố sâu tuyệt vọng hơn là chấp nhận số phận của mình. Điều này cũng hoàn toàn đúng với Kenny.

Kenny thừa nhận rằng: “Không có một giải đấu nào ngoài Premier League, nơi những người hâm mộ kì vọng nhiều như thế”. Trong tư tưởng của Kenny, ông muốn chứng minh với các ông chủ rằng, đội bóng sẽ có khả năng đi từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 4 và tiến xa hơn trong hai năm tới. Nếu như những điều đó có thể thực hiện được, chắc chắn Kenny sẽ được tại vị. Và hình như đêm qua, hình ảnh của điều đó đã xuất hiện.

Những ông chủ của sân Anfield có lẽ đang xem xét việc tương lai đội bóng có thể được cải thiện và nhanh chóng phục hồi hay không. Nếu họ vẫn tiếp tục tin tưởng vào vị HLV mang tính biểu tượng này, Dalglish sẽ tiếp tục trở lại vào tháng Tám. Nếu không, như nhiều người ở Liverpool vẫn tin rằng quyết định rất được bí mật đưa ra, 10 ngày tiếp theo sẽ thấy Dalglish trả giá cho những sai lầm trong 10 tháng qua.

Nói cho cùng, danh hiệu chính là thước đo hữu hiệu để đánh giá vị thế của một HLV. Có lẽ Kenny cũng nên tự đặt câu hỏi, vì sao một HLV trẻ thiếu kinh nghiệm, thậm chí mùa trước còn bị West Brom sa thải, lại có thể giúp Chelsea đoạt cup FA và có thể cả Champions League danh giá mà Abramovich đang khao khát? Bản thân Kenny ngay từ đầu đã không thể hiện rõ quyết tâm nhất định, luôn hài lòng, thỏa mãn một cách khó hiểu với hiện tại. Hơn 100 triệu bảng được bỏ ra từ khát khao giành chức vô địch, để đến bây giờ, những cố gắng chỉ với mục đích vượt qua anh bạn hàng xóm Everton trên BXH!

Hơn ai hết, Kenny hiểu được rằng, giành chiến thắng thứ 6 trên sân Anfield trong cả một mùa giải sẽ chẳng sửa sai hay chắp vá cho những tổn thất của 13 trận không chiến thắng. Nếu hiện tại đang báo hiệu trước một lời từ biệt lần thứ hai của Kenny, thì có lẽ ông cũng không nên tỏ ra quá tuyệt vọng. Những giải pháp mang tính nhất thời, tạm bợ sẽ chỉ làm Liverpool trở nên bấp bênh hơn thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X