Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Mình Suarez bằng cả Lữ đoàn

Chủ Nhật 22/12/2013 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Liverpool Brendan Rodgers đang là một trong những người có công việc dễ dàng nhất ở Premier League: Đội bóng của ông thắng hết trận này đến trận khác theo một cách như nhau, là chuyền bóng cho Luis Suarez. Liverpool không phải nghĩ nhiều về sơ đồ chiến thuật, đội hình, hướng tấn công, đá trung lộ hay đá cánh, chuyền dài hay ban ngắn. Phương pháp chiến thắng của họ rất đơn giản: để cho Suarez làm tất cả.


Màn trình diễn xuất chúng

Điều đó lại được thể hiện một lần nữa trong chiến thắng thuyết phục trước Cardiff trên sân nhà tối qua. Từ đầu tới cuối trận, có cảm giác là các cầu thủ Liverpool chỉ đơn giản nghĩ rằng phép lạ sẽ tới mỗi khi bóng ở trong chân đội trưởng người Uruguay.

Luis Suarez kỷ niệm bản hợp đồng mới bằng màn trình diễn siêu hạng
 


Và đúng là phép lạ đã tới. Bàn thứ nhất mang tới ấn tượng là Suarez có mặt ở khắp nơi trên sân. Xuất hiện bên cánh trái, nhận đường chuyền từ Jordan Henderson, rồi tăng tốc lao về phía vòng cấm địa và ghi bàn với một cú vô-lê đẹp mắt. Bàn thứ hai cho thấy chiếc băng đội trưởng xứng đáng với anh ra sao và nguồn cảm hứng Suarez tạo ra cho Liverpool quan trọng thế nào: tiền đạo người Uruguay hút mọi cầu thủ phòng ngự Cardiff, bao gồm cả thủ thành David Marshall, về phía anh và tạt ngang để Raheem Sterling dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Cuối cùng, bàn thứ 3 của Suarez khẳng định đây lại là một màn trình diễn xuất chúng nữa, như đã không biết bao nhiêu lần anh thể hiện mùa giải này. Một pha đánh gót điệu đà từ Jordan Henderson mở ra cơ hội để Suarez có pha dứt điểm đưa bóng vào góc lưới.

Liverpool sẵn sàng cho mọi thách thức

Thất bại này sẽ khiến Cardiff, xếp thứ 15 và hơn nhóm rớt hạng chỉ 4 điểm, gần vùng nguy hiểm hơn. Nhưng thật ra, nếu HLV Mackay bị sa thải, trận thua ở Anfield có thể chỉ là một cái cớ, bởi lẽ với Suarez ở phong độ hiện thời, không HLV hay hàng thủ nào ngăn được anh. Với 3 điểm trên sân nhà, Liverpool sẽ là đội dẫn đầu ở Premier League trong 48 giờ tới, ít ra là cho tới sau cuộc quyết đấu Arsenal-Chelsea vào khuya thứ Hai. Nếu trận đấu tại Emirates đó có kết quả hòa, Rodgers và các học trò sẽ có cơ hội tuyệt vời để trở thành nhà vô địch lượt đi đầy bất ngờ của Premier League.

Quan trọng hơn, Liverpool cho thấy họ đủ sức ở lại ngôi đầu bảng một cách lâu dài. Suarez đương nhiên đã chơi thứ bóng đá không ai sánh được tại giải Ngoại hạng, nhưng còn đáng hy vọng hơn cho các CĐV áo đỏ là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tiền đạo người Uruguay và các đối tác trên hàng công. Cả Philippe Coutinho, Sterling lẫn Henderson (không ai trong số đó quá 23 tuổi) mang tới sự tươi mới và trẻ trung đã rất lâu rồi người ta mới thấy lại ở Anfield.

Bàn thủng lưới trong hiệp 2 và khoảng 15 phút khá lo lắng sau pha lập công của Jordon Mutch cho Cardiff xuất phát từ một tình huống cố định cho thấy Rodgers vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là với hàng thủ, để đội bóng của ông hoàn thiện hơn. Nhưng tới thời điểm này, có thể khẳng định chắc chắn rằng chiến lược gia người Bắc Ireland đã đi đúng hướng. Trong vòng 6 ngày tới, ông cùng Liverpool sẽ phải đối mặt với 2 trận đấu định đoạt mùa giải này của họ: làm khách ở Man City và Chelsea. Lúc này đây, đội bóng áo đỏ đang sẵn sàng cho những thách thức đó hơn bao giờ hết.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X