Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: May mắn chỉ đến với người xứng đáng

Chủ Nhật 21/04/2019 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đánh bại Tottenham với tỷ số 2-1 trong những phút bù giờ nghẹt thở nhờ sai lầm của thủ môn đối phương để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với Manchester City.

“Có cả trăm ngàn cách để thắng một trận bóng đá, và hôm nay khá là xấu xí!” – Tuyên bố thẳng thắn xen lẫn nụ cười sảng khoái của Jurgen Klopp sau khi Liverpool may mắn đánh bại Tottenham trong thời gian bù giờ.

Nhưng sự xấu xí cũng có nét đẹp đặc biệt của nó, ít nhất cho kẻ thắng. Thực tế đúng như Klopp đã thừa nhận, chiến thắng không thể ngọt ngào và bùng nổ cảm xúc hơn. Không gì hơn được việc ghi bàn trong những phút cuối cùng và trực tiếp ấn định chiến thắng vốn không thực sự xứng đáng.

Liverpool 2-1 Tottenham May mắn chỉ đến với người xứng đáng hình ảnh
Liverpool 2-1 Tottenham: May mắn chỉ đến với người xứng đáng

Và rồi chẳng phải đây như liều thuốc tiên kiến tạo cú hích tinh thần hay sao? Mọi nhà vô địch trong lịch sử đều cần nó và có nó, những bàn thắng và trận thắng mang tính chất bước ngoặt cũng như hiệu ứng tâm lý không ngờ.

Thủ môn mắc sai lầm, Spurs đốt lưới nhà, may mắn cho Liverpool? Thực sự thì có nhà vô địch nào không được thừa hưởng ít nhiều may mắn phù trợ đâu, đủ để Klopp mạnh dạn đáp trả khi được hỏi về “định mệnh” đăng quang Premier League năm nay: “Tôi không muốn đi quá xa nhưng nếu theo dõi mùa giải của những đội bóng khác, anh cũng sẽ thấy được những điều tương tự mà thôi.”

Vấn đề sâu xa hơn cả ở đây, đó là may mắn không tự nhiên mà có, không xuất hiện một cách tình cờ như trên trời rơi xuống. Từng bàn thắng và từng điểm số tích lũy được, tất cả đều là thành quả xứng đáng cho Liverpool với sự nhẫn nại và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Van Dijk
Liverpool 2-1 Tottenham: May mắn chỉ đến với người xứng đáng

Lỗi của Hugo Lloris rõ ràng, nhưng có không nếu không dưới áp lực tấn công nghẹt thở của Liverpool cho tới những phút giây cuối cùng? Hay tiêu biểu hơn cả có lẽ chính là pha bắn chim của Moussa Sissko khi khung thành mở rộng thênh thang trước mặt, nhưng đó cũng chẳng phải may mắn đơn thuần nào hết.

Virgil Van Dijk đã có tác động vô hình nhưng quan trọng tối thượng ở đây, trong một tình huống tưởng chừng bất khả chống đỡ khi bị áp đảo quân số gấp đôi. Vậy mà trung vệ người Hà Lan chỉ cần làm vừa đủ trong khả năng của mình, chọn vị trí hoàn hảo để chặn đường chuyền đến Son Heung-min và gián tiếp lung lạc tâm lý của Sissoko.

Cú sút sau đó hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát và tiên liệu của Van Dijk, nhưng thế rồi của cả Sissoko nữa. Liverpool may mắn thoát thua bàn thứ hai nhưng như đã nói, may mắn chỉ đến với người xứng đáng có được nó. Klopp đã luôn đúng khi khẳng định đây là một cuộc đua vô địch của ý chí.

Liverpool thang Tottenham 2-1
Liverpool 2-1 Tottenham: May mắn chỉ đến với người xứng đáng

Liverpool giờ tạm thời leo lên ngôi đầu bảng Premier League và dội ngược sức ép trở lại Man City. Quan trọng hơn cả ở đây chính là hiệu ứng ảnh hưởng của nó, với cú hích tinh thần tràn đầy năng lượng hứng khởi đến từ thứ may mắn do chính mình tạo ra. Có cả trăm ngàn cách để thắng một trận bóng đá, nhưng đây có lẽ là cách hay và tuyệt nhất.

Liverpool 2-1 Tottenham: Tôn vinh hàng thủ The Kop
Chủ nhà sân Anfield xuất sắc đánh bại các vị khách Spurs trong thời gian bù giờ kịch tính để tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với Manchester...
Liverpool 2-1 Tottenham: Thay đổi hoặc là chết, Klopp!
Trong những trận đấu quan trọng nhất mùa giải, Jurgen Klopp xuất phát với tuyến giữa bao gồm bộ ba tiền vệ được ông tin tưởng nhất: James Milner, Jordan...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X