Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mất vé dự Champions League: Chết vì thiếu bản lĩnh

Thứ Hai 06/04/2015 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua 1-4 trước Arsenal khiến cơ hội giành vé dự Champions League của Liverpool đang rất khó khăn, nếu điều này trở thành hiện thực The Kop chỉ biết trách mình khi thiếu bản lĩnh ở những giai đoạn quan trọng nhất.


Cơ hội giành vé dự Champions League gần như không còn

Sau trận thua 0-3 trước M.U trên sân Old Trafford ở vòng 16 Premier League, Liverpool đã trở lại mạnh mẽ bằng những chiến thắng ấn tượng. Đội bóng chủ sân Anfield có mạch 13 trận bất bại tại Premier League với 10 chiến thắng và 3 trận hòa, rộng hơn họ bất bại 16/17 vòng với 12 chiến thắng và 4 trận hòa. Đặc biệt, thành tích ấn tượng này đến có những chiến thắng trước Tottenham (3-2) và Man City (2-1), thành tích rất tốt từ giữa tháng 11/2014 đến giữa tháng 3/2015 khiến NHM The Kop hy vọng đội bóng của mình có thể cạnh tranh một tấm vé dự Champions League. Trước đó, đã có thời gian Liverpool tụt xuống vị trí thứ 11 và rất khó để vươn tới một vị trí trong Top 4.
Liverpool mat ve du Champions League Chet vi thieu ban linh hinh anh
Cơ hội dự Champions League gần như không còn
Liverpool đã nỗ lực rất nhiều để có thể trở lại cuộc đua, sau gần 5 tháng nỗ lực cơ hội có được vị trí thứ 4 của họ đã đến. Điều đặc biệt là họ lại gặp phải M.U, đội bóng đã giúp họ có được chuỗi trận bất bại rất ấn tượng. Tuy nhiên, mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng Liverpool lại thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà trước Quỷ đỏ trong trận đấu mà Steven Gerrard bị đuổi chỉ 40 giây sau khi vào thay người. Trận thua M.U khiến Liverpool để đối thủ nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm, nếu tiếp tục thất bại trước Arsenal The Kop gần như không còn cơ hội dự Champions League. Quả thật như vậy, Liverpool một lần nữa gây thất vọng khi thất thủ 1-4 trước Arsenal. M.U và Arsenal là hai đối thủ trực tiếp của The Kop trong cuộc đua giành vị trí trong Top 4. Những trận thua này, vì thế càng trở nên tai hại khi sau vòng 31, Liverpool đang kém M.U và Arsenal lần lượt là 8 và 9 điểm.

Lúc này, Liverpool đang kém đội xếp thứ 4 Man City 7 điểm (vẫn còn 1 trận chưa đá), trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại khả năng dự Champions League của Liverpool gần như không còn. Mùa giải coi như đã khép lại với đội bóng chủ sân Anfield, nhất là sau những gì họ đã nỗ lực ở giai đoạn trước đó. Từng khiến các CĐV của The Kop hy vọng điều kỳ diệu của mùa trước sẽ trở lại. Nhưng giờ, hy vọng đã tắt ngấm khi họ thất bại trong cả 2 trận “đấu súng” với các đối thủ trực tiếp. Ở vòng đấu này ở mùa giải trước, Liverpool đang có được 68 điểm xếp sau Chelsea và tràn trề hy vọng vô địch Premier League. Một năm sau, đội dẫn đầu vẫn là Chelsea, nhưng The Kop thì kiếm được ít hơn 14 điểm, tụt 3 bậc và gần như đã vỡ mộng Champions League.

Chết vì thiếu bản lĩnh

Với cách biệt về điểm số trên BXH, đích thân HLV Brendan Rodgers phải thừa nhận rằng cơ hội để Liverpool trở lại Top 4 là rất khó. Ngoài việc chơi tốt ở những vòng đấu còn lại, Liverpool còn phải cầu mong Arsenal và M.U mất điểm trong những trận đấu còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, cả M.U và Arsenal đều đang có phong độ rất cao ở giai đoạn nước rút, vì vậy cơ hội để san bằng khoảng cách lên tới 3 trận thắng là điều rất khó. Có thể thấy rằng, Liverpool đã không giữ được bản lĩnh của mình ở những thời điểm quan trọng của mùa giải.
Liverpool mat ve du Champions League Chet vi thieu ban linh hinh anh 2
Liverpool tiếp tục thất bại vì thiếu bản lĩnh
Ở mùa giải trước, bộ đôi Luis Suarez và Daniel Sturridge đã thi đấu rất tốt nhưng cuối cùng The Kop vẫn không có được chức vô địch Premier League. Mùa này, bi kịch một lần nữa tái diễn khi đội bóng chủ sân Anfield thua liên tiếp hai trận với những đối thủ trực tiếp, nếu nhìn vào độ tuổi trung bình 26,1 của Liverpool thì điều này có thể hiểu được. Họ có khát khao của tuổi trẻ nhưng lại không có sự ổn định cũng như bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng nhất. Mùa giải trước Liverpool đánh mất chức vô địch ở thời điểm cần có sự bản lĩnh, ở mùa giải này họ cũng không để lấy được vị trí thứ 4 của M.U khi thất thủ ở trận đấu quan trọng nhất. Câu hỏi được đặt ra là bao giờ Liverpool mới có thể trở lại là một đội bóng thực sự bản lĩnh như trong quá khứ.

Đã từ tháng 11 năm ngoái Liverpool mới để thua 2 trận liên tiếp, nhưng đen đủi thay đây đều là những trận đấu với những đối thủ trực tiếp. Theo một thống kê mới nhất, với khoảng cách như hiện tại Liverpool chủ cần có được 16 điểm trong 7 vòng đấu cuối là có thể có vé dự Champions League, tuy nhiên ở mùa giải này nếu có họ hoàn thành được điều này khả năng cán đích trong Top 4 là không cao. Lý do rất đơn giản, bởi những đối thủ trực tiếp của họ còn làm được nhiều hơn những gì mà họ đã làm được.

Xem Video trận Arsenal 4-1 Liverpool vòng 31 ngoại hạng anh 2014-2015
>>>> Video Liverpool 1-2 Man Utd vòng 30 ngoại hạng anh 2014-2015
Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X