Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mất ngôi đầu bảng: Khi cả nước Anh chống lại The Kop

Thứ Hai 04/03/2019 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hoà tai hại trước Everton đã khiến Lữ đoàn đỏ đánh rơi lợi thế trong cuộc đua vô địch. Và sau khi Liverpool mất ngôi đầu bảng, liệu sẽ còn những điều tồi tệ nào xảy ra?
 

Khi ông trời cũng chẳng đứng về phía Liverpool

 

“Tôi không muốn nói điều này đâu, nhưng mà tại gió đấy. Chẳng đội nào thi đấu được dưới điều kiện như thế này, nhất là khi bóng thường xuyên ở trên không” – Jurgen Klopp chia sẻ sau trận hoà như thua trước địch thủ cùng thành phố. Hay ý chiến lược gia người Đức, ông trời không muốn Liverpool giành ngôi đầu bảng, dù đội bóng của ông đã chiến đấu hết sức có thể rồi.

Tất nhiên, đó chỉ là một trong nhiều lý do mà thuyền trưởng The Kop đưa ra sau trận đấu này. Bởi trên thực tế, Liverpool đã thể hiện một hình ảnh bế tắc đến thảm thương, và điều này không phải bây giờ mới xuất hiện. Chúng ta đã nói rất nhiều về sự mất tích thường xuyên của hàng công khủng khiếp, bởi Liverpool không duy trì sự bùng nổ ở mùa giải này. Hay nói cách khác, đội chủ sân Anfield bị cầm chân là do chính họ.

Liverpool mất ngôi đầu bảng Khi cả nước Anh chống lại The Kop hình ảnh 2

Liverpool mất ngôi đầu bảng Premier League sau trận hoà Everton 


Những thống kê sau trận Everton vs Liverpool
lại nói khác. Đây đã là trận tịt ngòi thứ 3 liên tiếp của Mohamed Salah tại giải Ngoại hạng. Khi cầu thủ xuất sắc nhất, chỗ dựa tinh thần cho toàn đội không những thể hiện khả năng sát thủ, mà thường xuyên vứt bỏ những cơ hội đối mặt mười mươi – Liverpool tất nhiên không thể ghi bàn.
 
3/4 trận gần nhất, hàng công Lữ đoàn đỏ tịt ngòi. 6 điểm bị đánh rơi ở 3 chuyến làm khách gần nhất, mất 11 điểm trong 9 trận gần nhất. Đó là thực tế mà Liverpool đang thể hiện, là nguyên nhân cho những kết quả xứng đáng họ nhận được, chứ chẳng do thời tiết hay gió máy gì hết.
 
Từ lợi thế dẫn trước đối phương 7 điểm, giờ The Kop đã bị Man xanh vượt mặt với 1 điểm nhiều hơn, đó là thực tế, chứ không phải kém may.

Liverpool mất ngôi đầu bảng Khi cả nước Anh chống lại The Kop hình ảnh 2

Sự bế tắc đến thảm thương của Lữ đoàn đỏ



Klopp đã đánh mất sự kiểm soát

 

Không chỉ mất ngôi số 1 vào tay đối thủ, Liverpool còn trải qua điều này trong trận gặp gã hàng xóm đáng ghét Everton – càng khiến họ cay cú hơn nữa. Từ đầu giải, chỉ có 3 trận Liverpool không thể ghi bàn, 1 là trước The Toffee. 2 trận còn lại là với… Man City và Man United, đều là những kẻ thù không đội trời chung. Dường như cả nước Anh đang chống lại họ.
 
Sau trận, Jurgen Klopp nổi khùng trong phòng họp báo, khi bị chỉ trích chẳng biết làm gì để phá vỡ sự bế tắc đến thảm thương. Ông đáp rằng không thể chơi với 4-5 tiền đạo vì sẽ đánh mất sự cân bằng của đội bóng. Nhưng như vậy thì ông đưa Milner hay Lallana vào sân để làm gì, trong khi bên ngoài, Naby Keita hay Xherdan Shaqiri cũng chơi ở vị trí tương tự?

Liverpool mất ngôi đầu bảng Khi cả nước Anh chống lại The Kop hình ảnh 3

Klopp thể hiện sự bất lực trong trận hoà Everton


Trên Twitter, người hâm mộ nước Anh đang bày ra thuyết âm mưu, đó là Klopp cố tình giam hãm Shaqiri và Keita trên ghế dự bị dù cả 2 đã sẵn sàng. Nếu đây là sự thật, ông thầy người Đức đã đánh mất sự kiểm soát, sự chủ động về tình hình nhân sự, trong bối cảnh mùa giải đang đi đến hồi kết. 2 nhân tố tạo ra sự bùng nổ bị ở ngoài, trong khi những cái tên thi đấu kém ấn tượng vẫn được giữ lại trên sân. Và rồi Klopp nổi khùng với những câu hỏi trong phòng họp báo, thật khó hiểu.
 
Từ ứng viên số 1 cho chức vô địch, giờ đâu Liverpool một lần nữa phải chạy theo với tư cách kẻ bám đuổi. Khoảng cách chỉ là 1 điểm trong 9 vòng đấu còn lại, nghe qua vẫn rất giàu tính cạnh tranh, nhưng nhìn lại màn trình diễn trong một thời gian dài vừa qua, rõ ràng người hâm mộ Lữ đoàn đỏ đang run sợ. Man City càng chơi càng hay, càng thăng hoa, còn Liverpool đã mất đi sự ổn định.

Liverpool mất ngôi đầu bảng Khi cả nước Anh chống lại The Kop hình ảnh 4

Liverpool hòa 3 trận sân khách gần nhất tại giải Ngoại hạng


Đó mới là những điều Jurgen Klopp cần phải đối mặt và tìm ra giải pháp, thay vì nổi giận vô cớ với những phóng viên rồi ôm cục tức vào người. Với tinh thần và phong độ hiện tại, thì việc Liverpool mất ngôi đầu bảng không phải điều tệ hại duy nhất.
 
Trước mắt, trận derby thành Manchester chuẩn bị diễn ra. Và thật éo le khi Liverpool giờ đây phải ủng hộ Man United như một CĐV phong trào. Nhưng biết làm sao bây giờ, bởi lợi thế trong tay họ đã mất rồi còn đâu!

Thong so tran dau Everton vs Liverpool

Thông số trận đấu Everton vs Liverpool

 


Thấy gì qua trận hòa tai hại của Liverpool trước Everton?
Những tưởng sẽ vượt qua thử thách để đòi lại ngôi đầu bảng, nhưng thầy trò Klopp đã thất bại trong bài kiểm tra này. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu...
Virgil van Dijk: “Liverpool sẽ bám đuổi Man City đến cùng”
Virgil van Dijk nói về trận Everton vs Liverpool, trung vệ người Hà Lan tuyên bố The Kop sẽ bám đuổi đội chủ sân Etihad đến cùng.
HLV Everton: Man City phải cảm ơn chúng tôi
HLV Marco Silva nói về trận hòa Liverpool, nhà cầm quân 41 tuổi hài lòng về màn trình diễn của các học trò đồng thời khẳng định Man City cần biết ơn những nỗ...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X