Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mất Dirk Kuyt trong vòng 2 tháng: Thêm phần khốn khó

Thứ Tư 08/09/2010 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool có lẽ là một trong những CLB dễ bị nhiễm “Virus FIFA” nhất. Vài năm trước, Gerrard và Torres đã nhiều lần dính chấn thương trong khi làm nghĩa vụ quốc gia. Giờ đây, tới lượt Kuyt phải nghỉ thi đấu vì chấn thương vai khi tập luyện cùng đội tuyển Hà Lan.

Trong khi các đồng đội ở ĐT Hà Lan đang chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Hà Lan trên sân nhà De Kuip, thì Kuyt lại lặng lẽ thu xếp hành lý bay sang Anh. Sau buổi tập hôm thứ Hai vừa qua, một bên bả vai của cầu thủ chạy cánh này đã bị tổn thương nặng nề. Theo HLV Bert van Marwijk của ĐT Hà Lan, thì Kuyt sẽ phải nghỉ ngơi khoảng vài tuần. Song phía Liverpool không mấy tin tưởng vào kết luận trên. Vì thế, CLB chủ sân Anfield yêu cầu Kuyt quay về Merseyside càng sớm càng tốt. Vào lúc 4 giờ chiều qua, tiền vệ này đã có mặt tại khu liên hợp thể thao Melwood. Ngay sau đó, các chuyên gia y tế Liverpool đã có buổi chẩn bệnh cho Kuyt.

Dirk Kuyt có vai trò quan trọng trong lối chơi của Liverpool

Hiện tại, The Kop vẫn chưa chính thức công bố mức độ chấn thương của Kuyt. Song theo Daily Mail, các bác sỹ đã quan sát thấy một vết rách trên dây chằng bên vai trái của tiền vệ 30 tuổi này. Chắc chắn Kuyt sẽ phải vắng mặt ở 3 trận đấu gặp Birmingham, Man United (Premiership) và Steaua Bucarest (Europa League). Trường hợp xấu nhất, anh sẽ phải rời xa sân cỏ tới 2 tháng.

HLV Roy Hodgson như ngồi trên đống lửa. Kuyt dù không phải là ngôi sao ở Liverpool, nhưng anh luôn giữ vai trò quan trọng trong các phương án chiến thuật. Sự đa năng cùng lối di chuyển thông minh của cầu thủ người Hà Lan này giúp cánh phải trở thành hướng tấn công chủ lực của The Kop. Kuyt không chỉ rất hiểu ý Torres và Gerrard mà còn biết tạo khoảng trống cho Glen Johnson băng lên từ tuyến sau.

Giờ đây, HLV Roy Hodgson đang đau đầu trước câu hỏi: Ai thay thế Kuyt? Ông còn một cầu thủ chạy cánh phải nữa là Maxi Rodriguez. Song cựu tiền vệ Atletico Madrid đang sa sút nghiêm trọng. Cả 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị gần đây, Maxi Rodriguez đều thi đấu mờ nhạt và không mấy ăn khớp với các vị trí xung quanh. Hodgson vẫn còn một giải pháp nữa là “gò” cầu thủ thuận chân trái Ryan Babel vào vị trí này. Babel có phong độ tốt hơn Maxi Rodriguez nhưng chẳng mấy khi chơi dạt sang cánh phải kể từ khi gia nhập Anfield.

Không chỉ bị “Virus FIFA” tấn công, đội bóng vùng Merseyside còn gặp vô số vấn đề ở hậu trường. Mới đây, ngân hàng RBS đã gây sức ép buộc hai tỷ phú Tom Hicks và George Gillett nhanh chóng bán Liverpool để thanh toán các khoản nợ. Sở dĩ RBS phải mạnh tay với những ông chủ người Mỹ bởi bản thân ngân hàng này cũng đang phải đối mặt với làn sóng tẩy chay từ hội CĐV Liverpool. CĐV The Kop đe dọa sẽ từ bỏ các dịch vụ của RBS nếu Hicks và Gillett tiếp tục được gia hạn các khoản nợ.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X